LUXUO Cars of the Week: Lộ diện dàn siêu xe tham gia Gumball 3000 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Lộ diện dàn siêu xe tham gia Gumball 3000 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Ngày 16/8, trên mạng xã hội đã xuất hiện những hình ảnh chụp một phần dàn xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được dán decal, chuẩn bị cho sự kiện Gumball 3000 diễn ra tại TP. HCM vào tháng 9 tới. Trước mắt, đã có siêu xe Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam và 5 chiếc Ferrari khác vừa hoàn thành phần trang trí ngoại thất, xác nhận sự có mặt tại sự kiện Gumball.
Sự xuất hiện của chiếc Bugatti Veyron duy nhất Việt Nam tại sự kiện Gumball 3000 là điều khiến giới mê xe trong nước không khỏi phấn khích bởi đây là lần hiếm hoi chiếc hypercar này xuất hiện công khai. Lần gần nhất mẫu xe này tham dự một sự kiện là tháng 3/2021 tại Buôn Ma Thuột. Khi đó xe vẫn mang một màu sơn trắng ở ngoại thất thay vì hai tông màu đen/trắng như hiện tại.
Ở một bức ảnh khác cho thấy ở phía góc phải, chiếc Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được nâng cấp bộ mâm hoàn toàn mới thay cho loại đa chấu chrome nguyên bản. Nhiều khả năng bộ mâm được ông chủ tập đoàn Trung Nguyên lựa chọn là mẫu vành RS36 của hãng PUR. Tham khảo hình ảnh một chiếc Bugatti Veryon 16.4 (màu đen trong ảnh) được trang bị bộ vành PUR RS36 cho thấy sự tương đồng.
Về phần những chiếc Ferrari, mẫu 599 GTB được ông Vũ lựa chọn để mang tới một trong những hành trình siêu xe lớn nhất thế giới. Khoảng giữa năm ngoái, chiếc Ferrari 599 GTB này thuộc sở hữu của một dân chơi tại TP. HCM với màu sơn đỏ. Tới tháng 4 năm nay đã được ông Vũ đã mua lại. Chiếc siêu xe này sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0L sản sinh 612 mã lực, 608 Nm mô-men xoắn.
Ferrari F12 Berlinetta là “siêu ngựa” V12 tiếp theo được ông chủ tập đoàn Trung Nguyên lựa chọn để mang tới Gumball 3000. Đây là chiếc F12 duy nhất tại Việt Nam tới thời điểm hiện tại có màu sơn trắng nguyên bản ở ngoại thất. Trong quá khứ, xe từng thuộc sở hữu của dân chơi Phan Thành.
Ở bên hông xuất hiện một số decal mang một số thương hiệu nhà tài trợ cũng như tên của hành trình. Tuy nhiên, những chiếc siêu xe tham dự Gumball 3000 thông thường sẽ được đánh số bằng decal ở bên hông và có logo tên hành trình dán trên nắp capo, trong khi các xe của ông Vũ vẫn chưa dán nên không loại trừ khả năng những chiếc siêu xe này chỉ phục vụ mục đích trưng bày thay vì thực sự tham gia hành trình.
Ferrari 458 Spider đầu tiên về Việt Nam cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện Gumball 3000 vào tháng 9 tới. Chiếc siêu xe này sử dụng động cơ V8, 4.5L hút khí tự nhiên, công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm.
“Hậu duệ” của 458 là Ferrari 488 GTB cũng sẽ được ông Vũ mang tới sự kiện. Mẫu xe sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép, sản sinh 661 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm.
Chưa dừng lại ở đó, Ferrari F8 Spider màu trắng với phần nóc màu đen nhám cũng đã hoàn thiện lớp decal để xuất hiện tại Gumball. Chiếc siêu xe này cũng là “kẻ kế nhiệm” của mẫu 488 nêu trên. Động cơ vẫn là loại V8 3.9L nhưng được thay đổi một số bộ phận, nhờ đó công suất cải thiện lên mức 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm.
Porsche 911 Dakar thứ 4 về Việt Nam được đeo biển số đấu giá 110 triệu đồng
Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền hình ảnh chiếc xe thể thao Porsche 911 Dakar mang biển số 51K-882.28 xuất hiện tại Cần Thơ. Được biết, đây chính là chiếc xe Porsche 911 Dakar chính hãng thứ 4 về Việt Nam.
Xe sở hữu ngoại thất màu xanh nhạt, đi cùng nhiều hình decal con số 88. Có thể đây chính là số thứ tự của xe trong số 2.500 chiếc được sản xuất trên thế giới. Được biết, biển số 51K-882.28 gắn trên chiếc siêu xe này từng được chốt giá 110 triệu đồng ở phiên đấu giá hồi tháng 10/2023. Tuy nhiên, không rõ chiếc biển này có phải được chính chủ nhân chiếc Porsche 911 Dakar đấu giá được hay là do người này mua lại biển số. Hiện tại, Porsche 911 Dakar đang được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam với giá gần 15,3 tỷ đồng (chưa bao gồm các tùy chọn thêm).
Porsche 911 Dakar là biến thể đặc biệt với khả năng off-road được Porsche tạo ra nhằm kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984. Xe được phát triển dựa trên nền tảng của 911 Carrera tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên xe, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường, đạt ngưỡng 200 mm.
Là chiếc siêu xe địa hình nên Porsche 911 Dakar được trang bị chế độ Off-road High Level giúp tăng khoảng sáng gầm xe sẽ thêm 30 mm. Nhờ đó mang lại cho mẫu xe này khoảng sáng gầm cũng như các góc vận hành địa hình không kém gì các mẫu SUV phổ thông, giúp xe có thể vượt qua các gờ giảm tốc cao, ổ gà mà không lo bị cạ gầm. Chế độ này sẽ tự động bị tắt khi xe vận hành quá 170 km/h.
Nằm dưới nắp capo của Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh này, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đánh lái bốn bánh và chân đế động cơ đa dụng giúp giảm 7,3 kg khối lượng xe. Một số chi tiết khác cũng được sử dụng để giảm khối lượng xe gồm bộ cánh gió phía sau cố định, kính mỏng hơn,…
Dân chơi Overland Việt độ Land Rover Defender hàng hiếm theo cách đặc biệt
Anh Nguyễn Hoàng Anh là một người chơi xe có tiếng ở Việt Nam, nổi tiếng với hành trình xuyên Việt Nam – Trung Quốc – Mông Cổ đầy cảm xúc cùng chiếc Porsche 911 Dakar.
Ngoài chiếc Porsche 911 được nhiều người biết đến, anh còn sở hữu một chiếc Land Rover Defender 75th Limited Edition cũng hết sức đặc biệt. Đây là phiên bản kỷ niệm 75 năm ngày chiếc Defender đầu tiên ra mắt toàn cầu (1948), và ở Việt Nam chỉ có 5 chiếc bán chính hãng. Mỗi chiếc có giá khởi điểm 6,986 tỷ đồng khi ra mắt.
Land Rover Defender 75th Limited Edition vốn đã đủ độc đáo, song anh Hoàng Anh muốn mang đậm dấu ấn cá nhân vào chiếc xe hiếm có này. Anh cất công lựa chọn một tiệm decal nhỏ ở quận 2 (TP.HCM), và gửi gắm rằng chiếc xe cần có được một cá tính độc đáo phù hợp với niềm đam mê dịch chuyển không ngừng của chủ nhân. Đó là đưa Land Rover Defender mới trông như thể đã chinh chiến hàng ngàn km đường cực khó, thể hiện khả năng off-road của cỗ máy đã nổi tiếng bền bỉ hàng chục năm.
Dĩ nhiên, phong cách độ “bụi bặm” không đồng nghĩa với việc biến chiếc xe thành một phương tiện cục mịch. Yêu cầu tiên quyết ở đây là “càng đi càng đẹp”. Bởi rõ ràng, với một người đam mê xê dịch như anh Hoàng Anh, chiếc Land Rover Defender 75th Limited Edition sẽ không nằm trong gara cho đẹp, mà sẽ là bạn đồng hành cùng anh chinh phục những cung đường đầy thử thách. Đó mới là số phận đích thực của những cỗ máy off-road, bất kể giá bao nhiêu.
Anh Hoàng Anh cũng không chỉ dán lại xe cho vui, khi thậm chí đã làm các thủ tục đăng ký màu mới cho xe. Điều đó nghĩa là, bộ cánh mới sẽ trường tồn cùng chiếc xe cũng như chủ xe qua các cuộc hành trình.
Về cơ bản, anh Hoàng Anh tập trung vào vẻ ngoài của chiếc xe, còn bên trong đã rất ưng rồi nên không thay đổi gì cả. Ngoài bộ tem chất chơi, chiếc Land Rover Defender 75th Limited Edition còn được thay mâm mới theo kiểu Kahn Design, cá mâm hóa bằng chữ Limitless Journeys, chụp mâm có số 19 trên nền đỏ nổi bật. Dòng chữ Defender cũng được “ẩn” một cách tinh tế như thể hòa mình vào màu trắng chủ đạo của xe, đúng như mong muốn của chủ nhân muốn nhiều người không biết đây là xe gì.
Anh Hoàng Anh tâm huyết với chiếc xe đến mức, dù bận rộn với hành trình đi Tây Tạng, anh vẫn đồng hành trong suốt thời gian thực hiện. Ngày nào cũng trao đổi và cùng thay đổi một số chi tiết khi thi công thực tế. Bởi độ một chiếc xe nếu chỉ vứt toàn bộ công việc cho xưởng độ rồi chờ ngày nhận xe thì đó không phải một chiếc xe cá nhân hóa thực sự. Chưa kể nhiều chi tiết vẽ trên giấy rất đẹp, nhưng khi ra thực tế lại chưa ổn. Những ý kiến tưởng rất nhỏ, nhưng một vài chấm phá cũng có thể đem lại bức tranh tổng thể hoàn hảo – thứ khó có thể có được nếu chỉ biết trung thành cứng nhắc với bản vẽ.
Có người nói, tâm huyết bỏ ra bao nhiêu thì cái nhận về xứng đáng bấy nhiêu. Cái nhận về ở đây không chỉ là một chiếc xe đẹp, mà là cái “sướng đê mê khó tả” trong quá trình cả chủ xe và xưởng độ cùng chăm chút cho một tác phẩm nghệ thuật. Và đến khi thành quả ra lò, cái sướng đó lên đến đỉnh điểm – thứ mà nhiều người có thể bỏ lỡ khi chỉ biết để xe cho xưởng.
Sau khi được hoàn thiện, chắc chắn một ngày không xa, mọi người có thể nhìn thấy chiếc Land Rover Defender 75th Limited Edition sẽ vi vu ở một cung đường đầy thử thách nào đó. Chưa rõ đó sẽ là cung đường như thế nào, nhưng chủ xe có tiết lộ đó sẽ là những vùng đất xa xôi, thậm chí đường sá còn giữ đa phần vẻ nguyên sơ và ít người đặt chân đến. Đó cũng là thông điệp đầy ẩn ý đằng sau vẻ ngoài đặc biệt của chiếc xe.