CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Siêu xe Lamborghini Revuelto đã có mặt tại Việt Nam

Mar 10, 2024 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Lamborghini Revuelto đã có mặt tại Việt Nam, sẽ ra mắt vào ngày 19/3

Theo một số nguồn tin, Lamborghini Revuelto hiện đã có mặt tại Hà Nội, sẵn sàng cho ngày ra mắt chính thức vào 19/3 tới đây.

Tương tự như Aventador, Revuelto là tên của một loài bò tót chiến Tây Ban Nha được Lamborghini đặt tên cho một dòng xe mới. Không chỉ kế nhiệm mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho hãng khi được trang bị hệ thống hybrid bên cạnh kết cấu động cơ V12 được duy trì hơn 60 năm qua.

Lamborghini Revuelto được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm liền khối được cấu tạo từ vật liệu sợi carbon. So với Aventador, khung gầm của siêu xe Lamborghini Revuelto nhẹ hơn đến 10%. Trong đó, bộ khung phía trước nhẹ hơn 20% nhưng độ cứng xoắn lại tăng đến 25%.

Thiết kế của “siêu bò” được tối ưu khả năng khí động học. Khu vực đầu xe nổi bật với cụm đèn định vị hình chữ Y đặc trưng, kết hợp với 2 hốc gió cỡ lớn. Cửa mở dạng cắt kéo giống Aventador. Bộ mâm của xe có đường kính 21 inch với thiết kế 5 chấu hình chữ “Y”, đi kèm lốp sau 345/30 ZR21.

Ở phía sau, xe được trang bị 2 ống xả hình lục giác đặt khá cao và nắp khoang động cơ trong suốt cho thấy cỗ máy mạnh mẽ bên dưới. Thêm vào đó là hệ thống đèn hậu LED hình chữ Y tương tự phía đầu xe. So với Aventador Ultimate, Revuelto tạo ra lực ép xuống nhiều hơn 66% trong các tình huống vận hành tốc độ cao.

Bên trong cabin, Lamborghini Revuelto sở hữu nội thất mang đậm phong cách thể thao. Xe có 3 màn hình hiển thị thông tin gồm: Phía người lái là màn hình 12.3 inch, màn hình giải trí 8.4 inch và màn hình 9.1 inch ở phía hành khách. Một số trang bị đáng chú ý khác trên Lamborghini Revuelto có: hệ thống Amazon Alexa, radio vệ tinh SiriusXM và tính năng cập nhật phần mềm qua mạng. Revuelto cũng được trang bị gói hệ thống an toàn lần đầu xuất hiện trên một siêu xe Lamborghini với những công nghệ như màn quan sát và cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, Cruise Control và cảnh báo va chạm sau.

Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Revuelto là động cơ xăng 6.5 V12 hút khí tự nhiên, công suất 825 mã lực tại 9.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 725 Nm tại 6.750 vòng/phút. Đi kèm với đó là 2 mô tơ điện ở bánh trước và động cơ điện thứ ba được gắn với hộp số ly hợp kép 8 cấp mới và hệ dẫn động bốn bánh. Tổng công suất của hệ thống động cơ phức tạp này lên tới 1.001 mã lực, vượt qua 2 mẫu xe cùng nhà là Aventador SVJ (770 mã lực) và Sian (819 mã lực). Tốc độ tối đa mà Revuelto có thể đạt được là 355 km/h. Khả năng tăng tốc của xe cũng rất ấn tượng khi chỉ mất khoảng 2,5 giây để đạt 100km từ khi nổ máy.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ tậu Aston Martin Vantage mui trần cực hiếm

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chia sẻ hình ảnh chiếc Aston Martin Vantage với đặc điểm hai bên cửa xuất hiện dòng chữ UN – điểm đặc trưng trên những chiếc xe của vị doanh nhân ngành cà phê này. Được biết, ông Vũ đã phải bỏ ra số tiền không dưới 2 tỷ đồng để mua lại chiếc xe thể thao trên.

Chiếc Aston Martin Vantage này thuộc phiên bản V8 Roadster, sản xuất năm 2009. Đây là một trong 3 chiếc Vantage Roadster tại Việt Nam tính đến hiện tại. Xe từng thuộc sở hữu của một đại gia Đà Nẵng trước khi bán vào TP.HCM. Ngoại thất xe mang xám khác hoàn toàn hai chiếc còn lại mang màu vàng và trắng.

Sau 15 năm sử dụng, chiếc Aston Martin Vantage này vẫn khá mới do chủ cũ ít sử dụng và thường xuyên chăm sóc. Bộ mâm xe là loại 5 chấu kép sơn màu xám, kích thước 20 inch, bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ. Chi tiết này tạo nên điểm khác biệt, bởi bộ la-zăng trên 2 chiếc Vantage Roadster màu vàng và trắng còn lại có thiết kế đa chấu hoặc 7 chấu đơn. Nội thất xe bọc da màu nâu chủ đạo, kết hợp cùng các chi tiết màu đen tạo điểm nhấn như vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, tappi, dây an toàn,… Sau thời gian dài sử dụng, ghế ngồi thể thao đã xuất hiện các vết nhăn nhưng không đáng kể.

Aston Martin Vantage Roadster ra mắt thị trường toàn cầu lần đầu vào năm 2006. Đến nay, dòng xe này vẫn tiếp tục được sản xuất. Theo chia sẻ của hãng xe Anh quốc, bản Roadster là cấu hình mui trần của mẫu Vantage Coupe (mui cứng) với phần mui xe có thể đóng/mở bằng điện trong khoảng 18 giây. Từ năm 2009, Aston Martin đã tăng dung tích động cơ V8 hút khí tự nhiên trên Vantage Roadster từ 4.3 lít lên 4.7 lít. Công suất cũng cải thiện từ 380 lên 420 mã lực, mô-men xoắn cực đại ở mức 472Nm. Nhờ đó, chiếc xe thể thao này vẫn có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây.

Cách đây 15 năm, một chiếc Aston Martin Vantage Roadster có giá khởi điểm khoảng 120.000 USD tại Mỹ. Khi về Việt Nam, chủ xe phải bỏ ra số tiền không dưới 7 tỷ đồng để lăn bánh. Gần đây nhất, năm 2018, một chiếc Vantage Roadster màu trắng từng được chào bán với giá hơn 3 tỷ đồng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ thời gian qua khiến nhiều người bất ngờ khi mua về nhiều mẫu xe đời cũ hoặc xe cổ “hàng hiếm” ở nước ta như Ford Pinto, Toyota Corolla II GL đời 1985, Toyota Supra thế hệ thứ 3 hay gần đây nhất là chiếc Nissan 350Z (2002-2008).

Cận cảnh Porsche 911 Dakar vừa hoàn thành chuyến xuyên Việt

Sau khi bàn giao đến tay chủ nhân hồi tháng 12/2023, chiếc Porsche 911 Dakar thứ 3 về Việt Nam mới đây đã xuất hiện tại TP. Hà Nội. Theo tìm hiểu của VietNamNet, chủ nhân chiếc xe thể thao đã đích thân cầm lái, xuất phát từ TP.HCM và dừng lại nhiều địa điểm du lịch, thay vì chạy thẳng ra Thủ đô.

Chủ nhân chiếc 911 Dakar này vốn là một người nổi tiếng, hiện đang sở hữu kênh youtube với hơn 770 nghìn lượt theo dõi. Ngoài ra, anh còn làm trong lĩnh vực tài chính. Bên cạnh chiếc xe thể thao trên, anh cũng sở hữu một chiếc xe thể thao khác là Aston Martin DB11. Đây là một trong 3 chiếc 911 Dakar được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam. Xe sở hữu nước sơn màu trắng khác với tông màu bạc và xanh ở hai chiếc còn lại. Tuy nhiên, ngoại thất xe chỉ dán thêm một số điểm nhấn màu đen, tạo nên phong cách “tông xuyệt tông” thay vì dán nhiều màu sặc sỡ như chiếc 911 Dakar đầu tiên về Việt Nam.

Phần đầu xe quen thuộc nhờ hai hốc gió lớn, đi kèm cụm đèn “mắt ếch” đặc trưng của Porsche. Loại đèn trên mẫu xe này là đèn pha LED Matrix cao cấp nhất trong bảng tùy chọn chính hãng. Trên nắp ca-pô có thêm hai khe gió nhỏ giống với phiên bản đường đua 911 GT3. Bên dưới có tấm chắn gầm chống đá văng.

Đuôi xe hầm hố, gân guốc hơn 911 thường với hai khe gió ở cản sau, chính giữa là bộ ốp sơn bạc cùng hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng. Cánh gió đuôi xe có thiết kế gần giống với “đàn anh” 911 Turbo/Turbo S. Các chi tiết như cánh gió, cản sau,… đều làm từ vật liệu composite sơn đen, và gia cường bằng sợi carbon siêu nhẹ.

Bộ mâm trên mẫu 911 Dakar là loại 5 chấu đơn sơn đen, kích thước 19 inch bánh trước và 20 inch bánh sau, mang phong cách “Classic” đặc trưng của thương hiệu xe thể thao Đức. Nổi bật phía sau là cùm phanh màu đỏ. Đây đều là những trang bị dành riêng cho dòng xe này, do đó cả 3 chiếc 911 phiên bản offroad tại Việt Nam đều giống nhau ở bộ mâm.

Phía trên mui xe đã được lắp phụ kiện giá đỡ hành lý, giống với chiếc của đại gia quê Hải Phòng. Phụ kiện này dùng cho những chuyến đi xa để chứa thêm vật dụng cần thiết hoặc lốp dự phòng. Porsche 911 Dakar 2023 là phiên bản kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984, do đó hãng xe thể thao nước Đức chỉ sản xuất giới hạn 2.500 xe trên toàn cầu.

Theo công bố của đơn vị phân phối chính hãng, mẫu xe này có giá khởi điểm từ 15,3 tỷ đồng. Sau khi lắp thêm các phụ kiện, giá trị xe ước tính gần 16 tỷ đồng và chủ xe cần bỏ ra hơn 17 tỷ để hoàn tất thủ tục lăn bánh.

“Trái tim” của Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xilanh, dung tích 3.0 lít, cho ra công suất tối đa 473 mã lực và 570 Nm mô-men xoắn cực đại. Kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh AWD và hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp. Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3,4 giây cùng vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở mức 240 km/h.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top