Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Porsche 911 Dakar thứ 3 cập bến Việt Nam

Dec 10, 2023 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Chủ nhân McLaren 765LT Spider phải chi đến 3 tỷ VNĐ để thay thế chi tiết nhỏ hư hỏng do tai nạn

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, nhiều người có thể dễ dàng sở hữu siêu xe với giá chưa đến 10 tỷ VNĐ, các mẫu xe này thuộc đời cũ, và vay thêm ngân hàng, đã có thể gồng mình để lướt đi trên các xe của Ferrari, McLaren hay Lamborghini khiến không ít người ngưỡng mộ. Nhưng có 1 thực tế là, siêu xe cũ có giá hấp dẫn nhưng chi phí để nuôi nó, bao gồm cả việc thay đồ chính hãng khi lâm bệnh cũng rất đắt đỏ, không thua kém gì người mua xe mới.

Trường hợp của chủ nhân 1 chiếc siêu xe McLaren 765LT Spider bản giới hạn 765 chiếc trên toàn cầu, anh mua xe mới 100% và chẳng may bị 1 chiếc xe Honda Lead tông trúng khi đang di chuyển trên đường, sẽ cho thấy, chi phí nuôi siêu xe không rẻ. Hậu quả vụ va chạm giao thông này làm 1 bên cản sau của xe McLaren 765LT Spider bị bể.

Nếu bạn chỉ nghĩ miếng bể cản sau này khá nhỏ, có thể hàn hay dùng các phương pháp nối lại là xong thì lại quá sai lầm, lý do là toàn bộ cản sau của McLaren 765LT Spider đều là carbon, sau đó sẽ được sơn màu trúng với ngoại thất, và carbon thì không có vụ chắp nối vào, vì thế, chỉ có 1 phương án là thay mới.

Và chi phí thay mới cho cản sau cũng như 1 số hư hỏng nhỏ của siêu xe McLaren 765LT Spider trong vụ va chạm này là gần 3 tỷ VNĐ, nghe đến số tiền này, nhiều người có thể há hốc mồm vì nó quá đắt, thậm chí, gần bằng 1/10 giá trị của chiếc xe McLaren 765LT Spider này. Hiện không rõ chủ nhân của chiếc siêu xe McLaren 765LT Spider độc nhất Việt Nam sẽ xử lý vụ việc này ra sao, nếu sửa chữa thì mất hơn 2,8 tỷ VNĐ, còn để vậy đi, ngoại hình xe sẽ mất thẩm mỹ, đến đây, câu nói chơi siêu xe thì dễ nhưng nuôi nó mới khó thật là đúng.

McLaren 765LT Spider là dòng siêu xe mui trần chỉ được hãng xe Anh quốc sản xuất ra toàn thế giới 765 chiếc, xe về Việt Nam là 1 trong số đó, thuộc sở hữu của 1 đại gia chơi siêu xe khá kín tiếng nhưng toàn sở hữu các mẫu xe đắt đỏ.

Ngoại thất chiếc xe McLaren 765LT Spider này có màu sơn đỏ cam cùng với rất nhiều chi tiết bằng carbon, và sơn đen như nắp capô, cản trước, mâm xe, hốc gió trên vòm bánh xe, nẹp sườn, khuếch tán sau và còn có cánh gió đuôi nữa, sau cùng là toàn bộ phần mui xe được sơn đen.

Porsche 911 Dakar 2023 của đại gia Hải Phòng đã về đến Sài Gòn sau hơn 3 tháng phượt sang Trung Quốc

Gần đây, Porsche Việt Nam đã chia sẻ hình ảnh chiếc xe thể thao giới hạn Porsche 911 Dakar của đại gia Hải Phòng đã có mặt tại đại lý ở TP.HCM sau hơn 3 tháng phượt xuyên quốc gia. Những hình ảnh này sau khi được đăng tải nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Không ít người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ và nể phục độ chịu chơi của chủ xe.

Được biết, chỉ sau 5 ngày nhận bàn giao chiếc xe thể thao hơn 16 tỷ Porsche 911 Dakar 2023, đại gia Hải Phòng đã cùng những người anh em của mình mang ba chiếc xe: Porsche 911 Dakar 2023, Toyota Land Cruiser LC300, Ford Ranger Raptor đi từ Việt Nam sang Trung Quốc, đến sa mạc Gobi. Siêu xe offroad này đã vượt qua nhiều cung đường, từ sa mạc đến đường tuyết, leo núi và thậm chí là cả lội nước. Ước tính với hành trình này, chiếc Porsche 911 Dakar 2023 đã chạy khoảng 35.000 km.

Chiếc Porsche 911 Dakar 2023 trong bài là xe chính hãng đầu tiên tại Việt Nam và là 1 trong 2.500 chiếc xe được sản xuất trên toàn cầu. Siêu phẩm nước Đức được đưa về nước từ hồi tháng 8. Xe được cá nhân hoá một số chi tiết theo yêu cầu của chủ nhân như: chữ ký trên bậc cửa, bổ sung khung chống lật, giá đỡ nóc, baga mui chứa đèn LED chiếu sáng ban ngày và một số phụ kiện khác dành cho đi offroad.

Porsche 911 Dakar được phát triển dựa trên nền tảng của 911 Carrera tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên xe, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường và đạt ngưỡng 200 mm.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh này, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Porsche 911 Dakar thứ 3 cập bến Việt Nam

Mới đây, trên các trang mạng xã hội đã bất ngờ lan truyền thông tin chiếc Porsche 911 Dakar thứ 3 cập bến Việt Nam. Đây là mẫu xe thể thao địa hình đang rất được lòng giới nhà giàu Việt Nam bởi có thể “cân” tất cả mọi địa hình khó nhằn nhất.

Theo nhiều đồn đoán, xe thuộc sở hữu của một đại gia tên Hiếu. Chiếc Porsche 911 Dakar này sở hữu ngoại thất màu trắng, không có số thứ tự hay tem Porsche như hai mẫu xe đã từng về nước trước đó. Xe vẫn giữ nguyên bộ mâm Zoll Dakar kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau, đi kèm kẹp phanh màu đỏ và lốp đa địa hình.

Được biết, Việt Nam có tổng cộng 3 suất mua phiên bản đặc biệt này, trong đó chiếc đầu tiên mang trên mình màu bạc GT Silver Metallic và số thứ tự 1904/2500 đã được bàn giao tới chủ nhân vào cuối tháng 8 vừa qua. Chiếc 911 Dakar thứ 2 thuộc sở hữu của “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ cũng vừa cập bến hồi tháng 10. Và đến nay, chiếc xe thứ 3 mới chính thức xuất hiện tại Việt Nam.

Porsche 911 Dakar được xem là một phiên bản đặc biệt của dòng 911 với khả năng off-road cũng như kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984. Theo thông tin từ hãng thì chỉ có 2.500 xe được sản xuất trên toàn thế giới.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng của 911 Carrera tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên xe, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường, đạt ngưỡng 200 mm.

Khi kích hoạt chế độ Off-road High Level, khoảng sáng gầm xe sẽ tăng thêm 30 mm. Nhờ đó mang lại cho mẫu xe này khoảng sáng gầm cũng như các góc vận hành địa hình không kém gì các mẫu SUV phổ thông, giúp xe có vượt qua các gờ giảm tốc cao, ổ gà mà không lo bị cạ gầm. Chế độ này sẽ tự động bị tắt khi xe vận hành quá 170 km/h.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh này, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Bên cạnh đó, xe còn có thêm 2 chế độ chạy là Rallye và Off-road đi kèm với tính năng Rallye Launch Control giúp tối ưu độ bám thêm 20%.

Tại Việt Nam, Porsche 911 Dakar được nhập khẩu chính hãng với giá gần 15,3 tỷ đồng (chưa bao gồm các tùy chọn thêm).

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top