CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Xe hiếm Aston Martin V8 Vantage Roadster tại Việt Nam đã tái xuất

Mar 22, 2025 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.

Xe hiếm Aston Martin V8 Vantage Roadster tại Việt Nam đã tái xuất

Đây là một trong số rất ít chiếc xe thể thao Aston Martin V8 Vantage Roadster có mặt tại Việt Nam, thu hút sự chú ý đặc biệt bởi sự hiếm có và thiết kế độc đáo.

Được nhập khẩu từ năm 2011, chiếc V8 Vantage Roadster này vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của lớp sơn vàng tươi, nổi bật với bộ mâm được chủ xe sơn lại từ bạc sang vàng, tạo nên phong cách riêng biệt. Chiếc xe này từng được Aston Martin giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm ôtô Greater Los Angeles năm 2006 và từ đó đến nay vẫn là niềm mơ ước của những người yêu thích dòng xe thể thao cao cấp.

Với trọng lượng 1.710 kg, V8 Vantage Roadster nặng hơn 80 kg so với phiên bản coupe nhưng vẫn giữ hiệu suất ấn tượng. Xe được trang bị động cơ V8 4,3 lít, sản sinh công suất 380 mã lực và mô-men xoắn 409 Nm, giúp đạt tốc độ tối đa 282 km/giờ và tăng tốc từ 0 lên 97 km/giờ chỉ trong 4,9 giây. Đặc biệt, chiếc mui mềm có thể nâng lên hoặc hạ xuống chỉ trong 18 giây và vận hành mượt mà ở tốc độ lên đến 48 km/giờ.

Aston Martin V8 Vantage Roadster không chỉ nổi bật với hiệu suất mạnh mẽ mà còn sở hữu những chi tiết sang trọng như cửa cánh thiên nga, nội thất bọc da và alcantara, bảng điều khiển trung tâm bằng hợp kim kẽm, cùng chìa khóa điều khiển từ xa bằng pha lê.

Với phiên bản 2009, động cơ V8 4,7 lít được nâng cấp lên 420 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 97 km/giờ chỉ trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa 290 km/giờ. Khi được trang bị hộp số Sportshift, V8 Vantage Roadster vẫn duy trì hiệu suất mạnh mẽ, tăng tốc 0-97 km/giờ trong 4,9 giây, với trọng lượng 1.750 kg.

Aston Martin V8 Vantage Roadster là minh chứng cho đẳng cấp và sự hiếm hoi mà những tín đồ xe thể thao ao ước sở hữu.

Chiêm ngưỡng xe bán tải Dodge D100 hàng độc tại Việt Nam

Giới chơi xe cổ tại Việt Nam rất thích thú với 1 chiếc xe Dodge 100 hay đậu ở Thành phố Thủ Đức, tuy nhiên do là xe hết niên hạn nên không mấy ai mặn mà, thay vào đó, được 1 người chuyên mua bán tậu về để trưng bày. Chiếc xe này thuộc thế hệ thứ 2.

Ở thế hệ này, xe được thiết kế lại vào mùa xuân năm 1965, vì vậy có cả mẫu xe hai đèn pha và bốn đèn pha được đặt tên là 1965. Các bản cập nhật vào giữa năm 1965 bao gồm cửa sau rộng hơn và thay thế động cơ dòng A bằng dòng LA đã cập nhật, cũng như kéo dài chiều dài cơ sở 6 inch trên các mẫu xe có thùng xe dài 2,4 m. Vào năm 1967, xe tải dòng D đã nhận được động cơ 383 2 thùng khối lớn làm tùy chọn tiêu chuẩn.

Từ năm 1965 đến đầu những năm 1980, xe tải dòng D được lắp ráp tại Warren, Michigan, bởi Chrysler Corporation. Các mẫu xe nước ngoài được sản xuất bởi Automotive Industries Ltd. tại Israel tại một nhà máy mới đặt tại Nazareth-Illit, sử dụng động cơ xăng bốn xi-lanh thẳng hàng và sáu xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hộp số sàn.

Nhà máy này cũng sản xuất xe SUV Jeep Wagoneer cho quân đội Israel và xe Ford Escort và Ford Transit của Anh cho thị trường dân sự. Xe bán tải dòng D được sản xuất cho cả thị trường dân sự và quân đội Israel. Các mẫu xe là xe bán tải nhẹ D100 và D200, xe tải D500 và xe tải D600 với động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng và có hệ dẫn động bốn bánh theo yêu cầu.

Chiếc Dodge 100 ở Việt Nam được sản xuất từ 1968 đến 1971, ở bản này, xe được trang bị lưới tản nhiệt phía trước mới, chia thành 2 tầng, mỗi tầng bốn lỗ. Gói trang trí Adventurer mới thay thế cho Custom Sports Special cũ, về cơ bản, gói này bao gồm ghế trước có đệm với viền vinyl (hoặc băng ghế dài toàn bộ hoặc ghế xô có bệ điều khiển) và thảm, cùng với các đặc điểm khác như viền crôm và đèn chiếu sáng.

Thế hệ này tiếp tục được sản xuất tại Nam Phi. Được bán với tên gọi D300 hoặc D500, mẫu xe nhẹ hơn được trang bị động cơ 225 Slant-Six, trong khi mẫu xe D500 hạng nặng hơn có động cơ V8 318 ci. Công suất đầu ra lần lượt là 127 mã lực và 177 mã lực.

Đến năm 1970, Adventurer sẽ được mở rộng thành ba gói riêng biệt: Adventurer cơ bản, Adventurer Sport và Adventurer SE hàng đầu. Adventurer SE bao gồm những thứ như lưới tản nhiệt mạ crôm, ốp gỗ trên bảng điều khiển, ghế trước bằng vinyl có đệm với dây an toàn cùng màu, đèn chiếu sáng đầy đủ, cách nhiệt bổ sung, còi kép, thảm trải sàn đầy đủ, ốp cửa sang trọng, dải ốp nổi vinyl chạy dọc hai bên xe tải, đĩa bánh xe đầy đủ và tấm ốp gỗ trên cửa sau.

Xe hiếm Datsun Fairlady 1969 đã về đội xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Vào năm ngoái, thông tin về việc 1 chiếc xe Datsun Fairlady 1969 ở Hà Nội được 1 tay chơi xe kín tiếng trả giá 1,7 tỷ đồng nhưng bị chủ xe lắc đầu từ chối vì cho rằng chiếc xe này rất hiếm, giá trị cao, bán đi sau này muốn mua cũng khó.

Tuy nhiên, thì chiếc Datsun Fairlady 1969 này đã về đội xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, mức giá giao dịch không được tiết lộ, nhưng có thể sẽ hơn con số 1,7 tỷ đồng này. Như vậy, ông Vũ đã sở hữu thêm 1 xe cổ mà ở Việt Nam có thể không tìm được chiếc thứ 2 “zin” từ “A-Z”.

Datsun Sports hay còn có tên gọi khác là Datsun Fairlady tại thị trường Nhật Bản và Úc, là một loạt xe mui trần do Nissan sản xuất vào những năm 1960. Loạt xe này là tiền thân của xe Z trong dòng Fairlady và là đối thủ cạnh tranh với các xe thể thao MG, Triumph, Fiat và Alfa Romeo của Châu Âu.

Bắt đầu từ S211 năm 1959, dòng xe này được chế tạo thành hai thế hệ: thế hệ đầu tiên chủ yếu được chế tạo thủ công với số lượng nhỏ, trong khi thế hệ thứ hai (dòng 310) được sản xuất hàng loạt. Thế hệ thứ hai xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1961 và tiếp tục đến năm 1970 với các dòng SP311 và SR311.

Tại Nhật Bản, nó đại diện cho một trong ba sản phẩm cốt lõi do Nissan cung cấp tại các đại lý Nissan Nhật Bản, được gọi là Nissan Shop , cùng với Datsun Truck và Bluebird (1000).

Thế hệ thứ hai của Fairlady, được gọi là Datsun 2000 khi xuất khẩu, là chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi đã tạo nên tên tuổi của họ, được trang bị động cơ cam trên đỉnh 1.982 cc mạnh mẽ với bộ chế hòa khí 2 bên kiểu SU và hộp số 5 cấp. Diễn viên Paul Newman đã bắt đầu sự nghiệp đua xe của mình trên một chiếc xe như vậy.

Chiếc xe Datsun Fairlady của ông Vũ sản xuất năm 1969, vì thế nó là thế hệ thứ hai, được ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo năm 1961, vài tháng trước khi tung ra mẫu xe MGB có ngoại hình tương tự. Thế hệ thứ hai được thiết kế để sản xuất hàng loạt, không giống như mẫu xe nguyên bản chủ yếu được chế tạo thủ công.

Nó được bán với tên gọi Datsun 1500/1600/2000 Roadster tại hầu hết các thị trường xuất khẩu. Đặc biệt, những chiếc Roadster 1600 và 2000 đã trở thành những người chiến thắng thường xuyên trên đường đua của Câu lạc bộ ô tô thể thao Hoa Kỳ (SCCA), giành được 10 chức vô địch SCCA quốc gia. Những chiếc 1600 và 2000 được sản xuất cho đến năm 1970 khi chúng bị thay thế bởi 240Z .

Ngoại thất xe Datsun Fairlady của ông Vũ có màu xám lông chuột và nội thất đỏ, đây cũng là người bạn đồng hành khá tin cậy của doanh nhân này trong vài ngày qua.

Bài Tổng hợp
Ảnh Sưu tầm


 
Back to top preload imagepreload image