LUXUO Cars of the Week: Xe thể thao hiếm Chevrolet Camaro SS 2010 gây chú ý ở Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Siêu xe Ferrari 812 GTS bán giá 25 tỷ, dễ lọt ‘mắt xanh’ ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Các mẫu siêu xe GT vốn ít được ưa chuộng tại Việt Nam dù nhiều xe có hiệu năng và thiết kế ấn tượng. Bên cạnh đó, chủ nhân những siêu xe này hiếm khi bán lại nên số lượng xe trên thị trường xe cũ gần như không có hoặc chỉ mua bán nội bộ giữa các chủ xe nếu có.
Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe có tiếng tại TP. Hồ Chí Minh đã chào bán chiếc Ferrari 812. Dù không công bố giá nhưng theo tìm hiểu, xe đang có giá khoảng 950.000 USD (tương đương gần 25 tỷ đồng). Đặc biệt hơn, chiếc 812 này thuộc phiên bản GTS (mui trần), khác với phiên bản Superfast (mui cứng).
Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam đã có hai chiếc Ferrari 812 GTS. Chiếc đầu tiên thuộc sở hữu của một đại gia chưa được tiết lộ danh tính, có ngoại thất sơn màu Rosso 70th Anniversary độc đáo. Chiếc trong bài viết này là chiếc thứ hai cập bến nước ta, mang màu sơn đỏ mận Rosso Fuoco.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ vốn là người yêu thích các mẫu xe đến từ thương hiệu ngựa chồm Ý, đặc biệt là dòng GT khi ông đang sở hữu 1 chiếc 599, 3 chiếc F12 Berlinetta và 1 chiếc 812 Superfast. Ông từng chi ra hơn 100 tỷ mua về 2 chiếc Ford GT vào năm 2022.
So với bản mui cứng (Superfast), điểm khác biệt lớn nhất trên Ferrari 812 GTS nằm ở phần mui xếp có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện chỉ trong 14 giây ngay cả khi xe lăn bánh ở vận tốc dưới 45 km/h. Ngoài ra, thiết kế thay đổi nhẹ khi không còn phần kính nằm nghiêng từ mui xe kéo dài xuống phía đuôi.

Nội thất xe bọc da màu đen chủ đạo, kết hợp cùng nhiều chi tiết màu đỏ và đường chỉ khâu màu đỏ tương phản. Xe có tùy chọn ốp sợi carbon trang trí trên vô-lăng, táp-lô, táp-li cửa, lẫy chuyển số sau vô-lăng, bệ điều khiển trung tâm.
Bên dưới nắp ca-pô chiếc Ferrari 812 GTS là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực cùng 718 Nm mô-men xoắn cực đại. Đây cũng là động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất mà Ferrari từng sản xuất. Siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Ngoài 3 chiếc Ferrari 812 kể trên, hiện còn một chiếc Ferrari 812 Superfast sơn màu đỏ Rosso Corsa thuộc sở hữu của đại gia Hà Nội. Người này cũng là chủ nhân của chiếc Ferrari Roma Spider đầu tiên tại Việt Nam, có giá hơn 24 tỷ đồng.
Xe thể thao hiếm Chevrolet Camaro SS 2010 gây chú ý ở Việt Nam

Theo thông tin từ người bán, đây là một trong số rất ít xe Chevrolet Camaro thế hệ thứ 5 tại Việt Nam, đặc biệt được nhập khẩu chính hãng cách đây khoảng 15 năm và chưa từng sang tên lần nào. Sau hơn một thập kỷ, xe chỉ mới vận hành khoảng 23.800 km – con số được đánh giá là rất thấp so với tuổi đời của xe.
Nhờ vào ngoại hình còn đẹp và tình trạng kỹ thuật tốt, chiếc Camaro SS 2010 đã được người mua đặt cọc chỉ sau một giờ được đăng bán. Mức giá được tiết lộ ở mức hơn 1 tỷ đồng, với tiền cọc ban đầu là 50 triệu đồng.
Chevrolet Camaro SS 2010 được trang bị động cơ GM LS3 V8 dung tích 6.162 cc, công suất tối đa 426 mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn 569 Nm tại 4.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số sàn, mang lại trải nghiệm lái đậm chất thể thao.
Ở phiên bản khác, một chiếc Camaro thuộc sở hữu của một doanh nhân tại Bình Định sử dụng hộp số tự động và trang bị động cơ GM L99 – biến thể của LS3. Động cơ này cho công suất 400 mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn 556 Nm tại 4.300 vòng/phút.
Việc mẫu xe Camaro SS 2010 nhanh chóng được chốt giao dịch phản ánh sự quan tâm lớn của giới chơi xe trong nước đối với những mẫu xe thể thao hiệu suất cao, hiếm gặp và giữ được tình trạng tốt.
Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh sở hữu siêu xe Ferrari 458 Italia hiếm tại Việt Nam

Chiếc Ferrari 458 Italia này trước đó thuộc sở hữu của một nhà sưu tập xe tại Hà Nội, người chủ yếu sử dụng xe với mục đích trưng bày, thay vì vận hành thường xuyên.
Xe mang màu sơn đỏ truyền thống Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu Ferrari, kết hợp với nội thất bọc da màu nâu bò, mang đến vẻ ngoài vừa thể thao vừa sang trọng. Mặc dù đã được đưa vào TP. Hồ Chí Minh gần một tháng, chiếc xe vẫn đang sử dụng biển số Hà Nội.
Ferrari 458 Italia được giới thiệu lần đầu vào năm 2009 như người kế nhiệm của mẫu F430, và nhanh chóng được ca ngợi nhờ thiết kế khí động học tiên tiến cùng trải nghiệm lái thuần chất.
Xe sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 4.5L, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, Ferrari 458 Italia có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 325 km/h.
Không giống như các mẫu Ferrari thế hệ sau như 488 GTB hay F8 Tributo sử dụng động cơ tăng áp, 458 Italia vẫn trung thành với động cơ hút khí tự nhiên, điều mà nhiều người yêu xe đánh giá là mang lại âm thanh đặc trưng và cảm giác lái “thật” hơn. Chính đặc điểm này khiến Ferrari 458 Italia ngày càng được săn lùng, dù đã ngừng sản xuất từ năm 2015.
Sự xuất hiện của chiếc siêu xe này tại TP. Hồ Chí Minh không chỉ làm phong phú thêm “bản đồ siêu xe” khu vực phía Nam, mà còn cho thấy thị hiếu ngày càng rõ ràng của giới sưu tầm xe tại Việt Nam không chỉ tìm kiếm các mẫu xe mới, hiện đại mà còn sẵn sàng chi mạnh tay cho những dòng xe được xem là biểu tượng trong lịch sử phát triển của thương hiệu siêu xe Italia.
Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh mua lại mẫu xe Ford Mustang GT động cơ V8 hiếm gặp

Một chiếc xe Ford Mustang GT phiên bản 2015 mang màu sơn đen vừa xuất hiện tại TP. Hồ Chí Minh với biển kiểm soát Hà Nội (30E). Tại Việt Nam, phần lớn các mẫu Ford Mustang GT đang lưu hành sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L. Trong khi đó, phiên bản trang bị động cơ V8 dung tích 5.0L là khá hiếm trên thị trường do số lượng nhập khẩu hạn chế và chi phí sở hữu cao.

Theo tìm hiểu xe vừa được chuyển nhượng từ một nhà sưu tầm xe lâu năm tại Hà Nội cho một doanh nhân trẻ tại TP. Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, sau gần 10 năm sử dụng, chiếc Mustang GT này mới chỉ qua hai đời chủ. Chủ sở hữu trước đó được biết đến là người có bộ sưu tập gồm hơn 10 mẫu xe thể thao thuộc nhiều thương hiệu khác nhau.
Ford Mustang GT đời 2015 sở hữu thiết kế đậm chất cơ bắp của dòng xe Mỹ với một số chi tiết nhận diện đặc trưng như hốc gió lớn phía trước, logo “5.0” đặt bên hông, logo “GT” phía đuôi xe, mâm hợp kim 19 inch và cánh gió cố định phía sau. Nội thất của xe cũng có nhiều chi tiết mang tính thể thao, phù hợp với người dùng yêu thích trải nghiệm lái mạnh mẽ.

Về vận hành, mẫu xe này được trang bị động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 569 Nm. Hệ thống truyền động kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, mang lại trải nghiệm lái thuần chất cơ khí, khác biệt so với hộp số tự động 10 cấp xuất hiện trên các đời xe gần đây. Đây cũng là yếu tố khiến nhiều người chơi xe cổ điển đặc biệt ưa chuộng phiên bản này.








