LUXUO Cars of the Week: Chi tiết Lamborghini Aventador Liberty Walk Limited Edition 50 tại Việt Nam
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Chi tiết Lamborghini Aventador Liberty Walk Limited Edition 50 tại Việt Nam
Mới đây, một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 mang gói độ Liberty Walk có tên gọi Lamborghini Aventador Limited Edition 50, đã tái xuất trở lại Thành phố Hồ Chí Minh sau nhiều năm định cư ở Hà Nội, đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của giới mê xe trong nước.
Càng thú vị hơn nữa, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador Limited Edition 50 này còn được làm đẹp từ trong ra ngoài, mang đến cái nhìn rất mới lạ, đẹp hơn, khỏe khoắn hơn, và chắc chắn rồi, người bán cũng mong xe nhanh chóng tìm thấy dân chơi đích thực.
Về ngoại thất, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 mang gói độ Liberty Walk này được dán bộ áo tán sắc, có thể thay đổi theo góc nhìn, với 2 màu chủ đạo là tím và xanh. Khá thời trang, và gần đây, cũng có 1 siêu xe mang bộ áo độc đáo này, với chi phí hơn 1,2 tỷ đồng đã được nhập khẩu chính hãng, đó là chiếc siêu xe McLaren 750S đầu tiên ở Việt Nam.
Để phù hợp với bộ áo mới của chiếc siêu xe Lamborghini Aventador Limited Edition 50, đơn vị rao bán còn cho xe sơn bộ mâm Forgiato sang màu vàng đồng nổi bật. Được biết, chủ nhân đầu tiên của xe Lamborghini Aventador Limited Edition 50 đã tốn 3 tỷ đồng cho gói độ này, 1 số tiền khá khủng, có thể mua được các xe thể thao, SUV hạng sang.
So với bản tiêu chuẩn, hãng độ Liberty Walk đã mang đến ngoại hình hiếu chiến hơn cho Lamborghini Aventador Limited Edition 50 nhờ bộ body kit thân rộng đặc trưng của thương hiệu, với các vòm bánh xe rộng được cố định bằng đinh tán, cánh gió đuôi khổng lồ, nắp capô carbon mới cùng việc thêm rất nhiều chi tiết carbon cho ngoại thất.
Được biết, chiếc siêu xe Lamborghini Aventador Limited Edition 50 đang được rao bán chỉ mới trải qua 5 đời chủ, những người sở hữu trước đều là các tay chơi xe đam mê tốc độ, có 1 thời gian, xe làm dâu ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi người chủ đã chi hơn 3 tỷ đồng để độ xe.
Sau đó, bán lại cho 1 tay chơi xe đến từ tỉnh Lâm Đồng, người này sau đó bán lại cho Phan Công Khanh, sử dụng 1 thời gian dài, chiếc siêu xe độ được nhìn thấy về showroom siêu xe của 1 tay chơi 9x ở Hà Nội, và mới đây, chuyển hộ khẩu lại vào Sài thành.
Bên cạnh ngoại thất đổi mới, bên trong khoang lái chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 mang gói độ Liberty Walk này cũng được thay bộ ghế ngồi mới, bọc da 2 màu xanh và đen, cùng dòng chữ Ultimae, gợi nhớ đến 1 trong các bản giới hạn cuối cùng trên dòng xe Lamborghini Aventador. Nguyên bản, siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 sử dụng khối động cơ V12, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm.
Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp ISR, nhờ đó, mà chiếc siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 bản độ Liberty Walk giới hạn độc nhất Việt Namcó thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 349 km/h.
Chi tiết siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS thứ 2 sắp về Việt Nam
Mới đây, thông tin về việc chiếc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS thứ 2 sắp cập bến Việt Nam, đã làm giới mê xe trong nước khá vui mừng, đây là dấu hiệu khá tốt vì các công ty nhập khẩu tư nhân đã trở lại việc nhập các xe cũ về nước, mang đến trải nghiệm đa dạng hơn cho người dùng.
Chiếc Ferrari 812 GTS nhăm nhe sắp về Việt Nam mang màu sơn Verde Masoni Opaco, đây là bộ áo được bộ phận Tailor Made thực hiện, và nhiều khả năng đây cũng là chiếc xe Ferrari hiếm hoi xuất hiện ở Việt Nam sở hữu ngoại thất được cá nhân hóa.
Trên thế giới không hiếm các siêu xe Ferrari 812 GTS mang màu Verde Masoni Opaco được bộ phận Tailor Made thực hiện, tuy nhiên, sẽ có những sự khác nhau nho nhỏ ở viền, tem trang trí, hay cả là bộ mâm có thể là loại 5 chấu đơn, chấu kép hoặc đa chấu, tùy vào người dùng chọn.
Tất nhiên chiếc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS thứ 2 được đồn đoán sắp về Việt Nam là xe đã qua sử dụng, không phải được đặt mua mới từ chính hãng. Video do bên nhập xe về chia sẻ cho thấy, ngoại thất xe là màu xanh quân đội nhám, và có thêm các đường viền màu vàng và đen để tạo điểm nhấn.
Chưa hết, 2 trụ nổi đằng sau ghế ngồi cũng được sơn màu đen nhám, cùng với đó là viền vàng chạy quanh khu vực này, và sau cùng là tên xe Ferrari 812 GTS bằng màu vàng càng làm nổi bật lên hẳn màu sơn Verde Masoni Opaco của chiếc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS được người nhập tiết lộ 2 tháng sẽ về đến thị trường Việt Nam. Bên trong khoang lái có tông màu tối chủ đạo cùng sọc vàng.
Sau cùng là bộ mâm 5 chấu kép sơn màu đen đi cùng kẹp phanh màu vàng nổi bật, hiện chưa rõ là 1 số chi tiết như cản trước, cản sau, nẹp sườn hay vỏ gương của chiếc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS Verde Masoni Opaco sắp về Việt Nam sẽ sơn đen hay bằng carbon.
812 GTS là chiếc xe Ferrari V12 mui trần mạnh mẽ nhất có thể được mua một cách dễ dàng ở thời điểm hiện tại. Sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít nên siêu xe mui trần của Ferrari 812 Superfast sở hữu công suất tối đa 789 mã lực đi cùng mô-men xoắn cực đại 718 Nm.
Siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, từ 0-200 km/h là trong 8,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa là 340 km/h. Các thông số này tương đương với phiên bản Ferrari 812 Superfast.
Điểm khác biệt cơ bản nhất của Ferrari 812 GTS so với bản Ferrari 812 Superfast chính là việc siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS có phần mui xếp cứng dễ dàng đóng và mở tuỳ chỉnh theo ý thích của chủ xe, phần mui xếp điện này có khả năng đóng hoặc mở chỉ trong thời gian 14 giây. Ngay cả khi xe lăn bánh, thao tác đóng và mở mui vẫn có thể thực hiện được nhưng phải đảm bảo chiếc Ferrari 812 GTS đang hoạt động ở vận tốc dưới 45 km/h.
Dòng siêu xe Ferrari 812 Superfast tiếp nối thành công của Ferrari Berlinetta, mẫu xe đã có đến 5 chiếc về Việt Nam, và hiện tại, 812 đã bị khai tử, người kế nhiệm chính là siêu xe Ferrari 12Cilindri mới ra mắt cách đây không lâu, trong đó, 2 suất mua xe đầu tiên đã có 1 người quan tâm, chính là ông Nguyễn Quốc Cường.
Bắt gặp Porsche 911 bản giới hạn tại Việt Nam
Porsche 911 là dòng xe thể thao đang được nhiều đại gia ưa chuộng tại Việt Nam trong khoảng 5 năm gần đây nhờ thiết kế bắt mắt, hiệu năng ấn tượng. Tuy nhiên, một số người chịu chi hơn có thể mạnh tay chi hàng chục tỷ đồng để sở hữu phiên bản hiệu năng cao như 911 Turbo S, 911 GT3 hay bản giới hạn 911 Sport Classic (1.250 chiếc), 911 Dakar (2.500 chiếc).
Chiếc Porsche 911 Targa 4S Heritage Design này là phiên bản đặc biệt, với số lượng sản xuất giới hạn trên toàn thế giới. Theo tìm hiểu của VietNamNet, xe đang thuộc sở hữu của một đại gia Hà Nội sau khi đổi chủ vào năm 2023. Ngoài chiếc xe trong bài, hiện còn một chiếc 911 Targa 4S Heritage Design khác của đại gia Hà Nội. Cả hai xe được nhập khẩu chính hãng, có giá khởi điểm từ 11,6 tỷ đồng. Ở thời điểm lên sàn xe cũ, giá trị của chiếc xe thể thao mui trần ước tính lên tới hơn 16 tỷ đồng. Mức giá này vẫn rẻ hơn phiên bản Sport Classic mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên và doanh nhân Cường Đô-la đang sở hữu, khi giá lăn bánh trên 20 tỷ đồng.
Porsche 911 Targa 4S Heritage Design ra mắt thị trường toàn cầu từ tháng 6/2020, là phiên bản đặc biệt được phát triển trên mẫu 911 Targa thế hệ mới (tên mã 992) nhưng lấy cảm hứng từ những chiếc xe ở thập niên 50 và 60 của Thế kỷ XX. Mẫu xe này “mở màn” cho dải sản phẩm Heritage Design của thương hiệu xe thể thao nước Đức, chỉ sản xuất giới hạn 992 chiếc trên toàn thế giới.
Ngoại thất xe nổi bật nhờ nước sơn màu đỏ sẫm có tên Cherry Metallic – tông màu ngoại thất phổ biến trong những năm 50. Bộ tem màu trắng trên thân xe với dòng chữ Porsche và ô tròn mang số 89 góp phần tạo điểm nhấn cho chiếc xe thể thao mui trần. Đây cũng là 2 số cuối trong số thứ tự “789” của xe, trong tổng số 992 chiếc được sản xuất. Dấu ấn trên chiếc 911 này còn nằm ở huy hiệu “Targa” trên cột B, dòng chữ “Porsche” và “911 Targa 4S” ở đuôi xe sơn màu vàng. Các chi tiết này đều được chế tác bởi bộ phận cá nhân hóa Porsche Exclusive Manufaktur.
Do lấy cảm hứng từ thiết kế xe ở thập niên 50 và 60, hãng xe Đức đã trang bị cho chiếc 911 Targa 4S Heritage Design bộ mâm phay 5 chấu đơn kiểu Carrera Exclusive Design độc quyền kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen.
Huy hiệu “Porsche Heritage” đặt trên nắp động cơ phía sau, đánh dấu cho phiên bản trong dải sản phẩm đặc biệt của thương hiệu “ngựa chồm Đức”. Thiết kế này tương tự huy hiệu từng trao cho người cầm lái chiếc Porsche 365 sau khi chạm mốc 100.000 km. Cụm đèn chiếu sáng Porsche LED Matrix của xe vốn là tùy chọn khá đắt tiền khi khách hàng mua dòng xe 911, mức giá tham khảo trên trang chủ của hãng lên tới hơn 188 triệu đồng.
Phiên bản Targa đặc biệt hơn với cấu hình mui trần gồm phần mui vải có thể gấp gọn vào khoang sau bằng nút bấm (đóng/mở trong 19 giây) và phần mui kính phía sau. Cột Targa là tên gọi của phần khung bảo vệ người lái bên trong.
Porsche 911 Targa 4S Heritage Design sử dụng động cơ boxer 6 xy-lanh tăng áp kép, dung tích 3.0 lít. Cỗ máy này cho ra công suất tối đa 444 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh cùng hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Nhờ đó, xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây (khi dùng Launch Control). Vận tốc tối đa ở mức 304 km/h.