Xe & Du thuyền

McLaren 600LT – giấc mơ về những chiếc siêu xe thời thơ ấu

Jul 20, 2019 | By admin

“Thực sự nó là giấc mơ thuở ấu thơ nay đã thành hiện thực. Nhưng hoài bão ngớ ngẩn, tuyệt vời và đầy màu sắc.”

Khi còn là những đứa trẻ, chúng ta thường làm nhiều thứ khác nhau để vượt qua khoảng thời gian buồn chán giữa những giấc ngủ, và rồi ăn uống hay làm phiền cha mẹ. Một số thì chọn việc hóa trang, số khác chọn các trò chơi tự chế. Và cũng có một nhóm thì đam mê việc phác họa những chiếc xe hơi.

Chúng là những con thú hung dữ lướt đi trong không khí, bỏ đi hết các khái niệm về quy mô và thực tế, chúng gầm gừ, trang bị động cơ tăng áp và nhiều chức năng siêu thực. Thậm chí chúng có thể xịt ra lửa, một ngọn đuốc nóng bỏng thoát ra từ ống xả, tất cả đều từ trí tưởng tượng phong phú của trẻ thơ.

Đó là lý do tại sao, tại Hungaroring trên đoạn đường cuối cùng của mùa hè châu Âu gần đây, GQ đã tan chảy trong suy nghĩ khám phá những nét vẽ nguệch ngoạc thời thơ ấu khi nhìn thấy ngọn lửa màu beryl thoát ra từ ống xả đôi.

Đó là ở Hungary, 45 phút chạy xe từ Budapest, để lái thử một chiếc McLaren mới – một đặc quyền khi họ sở hữu đường đua F1, một thử nghiệm nghiêm ngặt và khó khăn để với dòng xe Longtails mới nhất của McLaren

“600LT” chúng tôi được thông tin vào đêm hôm trước, “nó thừa hưởng trọn tinh thần của những mẫu xe tiền nhiệm Longtail”, nó được hợp nhất bởi mong muốn của McLaren trong việc “đẩy hiệu suất đến giới hạn của sự tuyệt đối.”

Chúng tôi thấy chiếc ‘Senna’ đậu ở phía sau – và nó sẽ không được dùng hôm nay – mà hôm nay sẽ chứng kiến một vị vua mới đăng quang của dòng xe thể thao , ‘600LT’ xuất hiện với nhiều kỳ vọng.

Bạn không quen thuộc với cách phân lớp Woking? Dòng xe ‘Thể thao’ (‘540’, ‘570’), sau đó đến ‘Siêu xe’ (‘720S’) và cuối cùng là ‘Tối thượng’, thành thật mà nói cũng có thể được gắn nhãn ‘Bonkers’ là nơi ‘Senna’ đang đậu.

Dòng ‘Thể thao’ hiện nay là tâm điểm của thương hiệu đến từ Vương quốc Anh – với doanh số năm 2018 tăng 43,9% so với 2017. Và trong khi dòng xe này chủ yếu liên quan đến giá cả và khả năng tiếp cận của nó, điều đó không có nghĩa là động cơ sẽ không có gì nổi bật. Đặc biệt là với lớp ‘LT’ – trong khi ‘600’ đã tăng 74mm so với ‘570S’ với cùng nền tảng cơ bản, những chữ cái đó thực sự là một gợi ý về một thứ gì đó cực kỳ mạnh mẽ và hiếm có (hãy nhớ về dòng F1 GTR Longtail).

Với dòng 570S, đầu tiên là vòng đua 4,4km của Hungary đã được thực hiện trong thời gian ngắn hơn – một chiếc xe mà chúng tôi ngưỡng mộ từ lâu và chúng tôi đã có rất nhiều thích thú với những đoạn cua uốn lượn liên tục.

Nếu nói về ông vua mới, 600LT  nhẹ hơn một trăm kilôgam và với công suất tăng (441kW và 620Nm) đẩy nó lên 100km/h trong 2,9 giây (nhanh hơn 0,3 giây so với‘ 570S,).

Cảm giá sau tay lái của động cơ V8 tăng áp kép 3,8 lít này cho thấy sự sắc sảo, tàn bạo và thậm chí còn dễ điều khiển hơn. Nó là phản ứng nhanh hơn. Tuy nhiên, chưa bao giờ cảm thấy mất kiểm soát – ngay cả khi chúng tôi chọn chế độ “Track”, chuyển số mạnh mẽ hơn và hạn chế hơn nữa về kiểm soát lực kéo.

Đây là một chiếc xe nhanh nhẹn và cực linh hoạt với bộ lốp Pirellis của nó. Nó cũng nhẹ nhàng một cách đáng ngạc nhiên khi tăng tốc. Cánh sau bằng sợi carbon tạo lực bám đường tối ưu.

Nội thất bên trong khá giống người anh em 570 của nó – ghế đua bằng sợi carbon khi từ đời Senna. Nhưng như với hầu hết các siêu xe, nó không phải là thứ bên trong cabin sẽ được tính đến. Mà nó là tiếng gầm rú của động cơ, đại tiệc âm thanh ngay cả khi chúng tôi chỉ chạy ở khoảng 75km/h dưới mức cao nhất là 328 km/h.

Thực sự nó là giấc mơ thuở ấu thơ nay đã thành hiện thực. Nhưng hoài bão ngớ ngẩn, tuyệt vời và đầy màu sắc

McLaren ‘600LT’ hiện có sẵn với mức giá $455,000; mclaren.com

 


 
Back to top