Xe & Du thuyền

Siêu xe mới của Bugatti: Tốc độ nhanh như tên lửa với 1.825 mã lực cùng đèn hậu hình chữ X

Dec 23, 2020 | By Luxuo Vietnam

Chắc chắn Bugatti sẽ không ngồi yên một chỗ trong khi những người khác dần phá vỡ những kỷ lục của họ, đúng không?

Chưa đầy một tuần sau khi SSC Tautara giành được kỷ lục về tốc độ vốn do Bugatti Chiron nắm giữ, các chuyên gia hypercar đến từ Pháp đã nhanh chóng giới thiệu mẫu xe ý tưởng này nhằm mục đích đoạt lại ngôi vương.

Sau một tuần đánh tiếng về sự xuất hiện của siêu xe mới, cuối cùng, Bugatti đã công bố thiết kế mới nhất của mình, Bolide, dành riêng cho đường đua. Và đúng như những gì Bugatti đã tiết lộ trước đó, siêu xe này tích hợp đèn hậu hình chữ X đầy phong cách – và nhiều tính năng nổi trội khác.

Tuy Bugatti không quá thoải mái khi tiết lộ tốc độ tối đa của Bolide – họ đã nói rằng nó sẽ đạt “hơn” 499km/h – thương hiệu sản xuất ô tô này dường như khá hài lòng khi mô tả chiếc xe của mình là “concept xe mạnh nhất, không khoan nhượng, nhanh nhất và nhẹ nhất.”

Một trong những lý do chính làm nên điều này là động cơ khổng lồ của Bolide. Siêu xe được trang bị động cơ W16 tăng áp kép, dung tích 8.0 lít, và Bugatti đã tuyên bố Bolide có khả năng cung cấp 1.825 mã lực đáng kinh ngạc và 1.364 ft Ibs xoắn. Để dễ so sánh, thì động cơ W16 của chiếc xe nhanh nhất hiện tại của thương hiệu, Chiron Super Sport 300+ đạt tốc độ tối đa 490km/h, và có công suất khiêm tốn hơn là 1.600 mã lực.

Nhờ động cơ và những điều chỉnh đặc biệt, Bugatti tự tin rằng Bolide có thể chinh phục đường đua Nürburgring trong vòng 5’23”, chậm hơn bốn giây so với kỷ lục được thiết lập bởi nguyên mẫu Porsche 919 Hybrid Evo vào năm 2018.

Tuy nhiên, hiệu suất của siêu xe này không chỉ dựa vào sức mạnh của nó, mà thiết kế siêu nhẹ cũng là điều đáng lưu ý. Bolide có khối lượng khoảng 1350kg, một con số đáng ngạc nhiên đối với một chiếc hypercar, do trước đo Bugatti đã cắt giảm 850kg dư thừa trong quá trình thiết kế.

Các chi tiết và bộ phận khác của xe được làm bằng sợi carbon nhiều hơn 60% so với các mẫu xe trước. Và nếu bạn đang thắc mắc tại sao Bugatti lại tiết lộ con số “0,67” vào tuần trước, thì nó chính là chữ viết tắt của tỷ lệ trong lượng trên 0,67 mã lực đầy ấn tượng của Bolide.

Bugatti tin rằng việc giảm thiểu trọng lượng du thừa trên Bolide sẽ giúp động cơ W16 của hãng có thể phát huy hết tiềm năng – hoặc ít nhất là điều gì đó tương tự như thế.

“Lần đầu tiên, chúng tôi cho mọi người thấy động cơ W16 có khả năng thực sự thế nào”, CEO Stephan Winkelmann cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi đã giải phóng toàn bộ phần dư thừa cho chiếc xe và kết hợp động cơ với khung gầm nhẹ nhất để tạo ra chiếc Bugatti tối tân và đảm bảo mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời. Với Bolide, chúng tôi giới thiệu tầm nhìn của Bugatti về chiếc xe đua của thời đại cho những người hâm mộ trên toàn thế giới, và cuối cùng đã biến những mong muốn của họ trở thành hiện thực.”

Về thiết kế, Bolide có hình dáng thấp, năng động như các mẫu Divo và Chiron Pur Sport trước đó, nhờ vào màn chắn bùn kiểu Le Mans lớn cùng mui xe lớn, khoang lái khổng lồ, vây cá mập mở rộng trên nắp xe, cánh gió phía sau và đèn hậu chữ X đã được hé lộ trước đó.

Chiếc xe cũng có các đặc điểm mà thương hiệu gọi là “bộ cánh linh hoạt” với các yếu tố khí động học như cửa hút gió trên mui có thể điều chỉnh theo điều kiện lái. Trong khi đó, Bolide được sơn màu xanh đen của French Racing, tương tự màu sơn xe đua cùng bộ tay lái khóa trung tâm bằng ma-giê thể thao.

Hiện Bugatti vẫn chưa cho biết liệu Bolide có vượt qua giai đoạn thử nghiệm hay không, nhưng rất hiếm có những thương hiệu sẵn sàng đưa những ý tưởng độc đáo nhất của mình vào sản xuất. Nếu thương hiệu quyết định sản xuất Bolide là mẫu xe dành riêng cho đường đua, hy vọng giá của nó sẽ nằm trong khoảng giữa 3,6 triệu đô la của Pur Sport và 5,4 triệu đô la.


 
Back to top