CAR & YATCH

Thuyền kéo bằng diều SP80 thiết lập kỷ lục tốc độ mới

May 04, 2022 | By Ton Binh

Cuối cùng thì thiết kế chiếc thuyền cũng được tiết lộ bởi công ty SP80 của Thụy Sĩ và nó trông giống như một phiên bản kiểu dáng đẹp hơn của chiếc phản lực SR-71 Blackbird.

Ngoài cách bố trí chỗ ngồi song song và hình dáng tổng thể của nó, chiếc thuyền do SP80 thiết kế đang cạnh tranh để giành kỷ lục tốc độ thế giới giống như máy bay phản lực Lockheed vẫn giữ kỷ lục máy bay có người lái nhanh nhất. Dự án SP80 do Richard Mille tài trợ có tốc độ mục tiêu là 80 hải lý/giờ (92 mph), vượt khá xa kỷ lục hiện tại là 68,33 hải lý (79 mph). Được mô tả như một tên lửa trên biển của SP80, con tàu hoàn toàn chạy bằng sức gió với sự hỗ trợ của một cánh diều.

Công ty SP80 có trụ sở tại Thụy Sĩ giải thích rằng tốc độ 80 hải lý/giờ trên biển sẽ tương tự như lái xe công thức 1 trên đất liền, điều này đòi hỏi buồng lái phải được gia cố thích hợp để có được sự an toàn tối ưu.

Theo công ty, nó được gia cố bằng Kevlar và được thiết kế để chịu lực lên tới 5G. Các biện pháp an toàn bổ sung cho phi công bao gồm ghế với dây đeo 6 điểm, mũ bảo hiểm và mặt nạ dưỡng khí. Nỗ lực phá kỷ lục sẽ được thực hiện bởi hai phi công, với một người điều khiển con diều và người kia lái thuyền.

Benoît Gaudiot, đồng sáng lập và kiêm phi công, cho biết: “Từ những ngày đầu tiên của dự án phát triển con thuyền, chúng tôi hiểu rằng rõ ràng là một mình trên tàu không phải là một lựa chọn để tăng tốc an toàn lên đến 80 hải lý/giờ. Ở tốc độ cao như vậy, điều cần thiết là phải tập trung vào một nhiệm vụ!”

Do đó, chúng tôi sẽ có một hoa tiêu điều khiển con diều, trong khi người lái chính sẽ đảm bảo cầm lái cho con thuyền. Tuy nhiên, ở tốc độ thấp, khoảng 30 hải lý/giờ bạn có thể lái thuyền một mình, điều này sẽ cho phép chúng tôi chào đón hành khách lên tàu để trải nghiệm điều gì đó phi thường. SP80 có kế hoạch chính thức hạ thủy vào cuối năm nay, trong khi những nỗ lực để phá kỷ lục được lên kế hoạch vào mùa hè năm 2023 ở miền nam nước Pháp.

Theo Luxury Launches


 
Back to top