Mercedes-Benz ra mắt xe điện địa hình EQC 4 × 4 Squared
Điều gì đang chờ đón giới mộ điệu trên toàn thế giới với mẫu xe EQC 4 × 4 Squared của Mercedes-Benz.
Ngày nay, khi nói đến tốc độ và sức kéo, bất cứ điều gì mà một chiếc xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống có thể làm thì xe điện cũng có thể làm được (và thậm chí có thể tốt hơn). Nhưng những gì chúng ta chưa thấy, là liệu chúng có thể off-road như một chiếc xe SUV ngốn xăng hay không. Mẫu xe ý tưởng mới nhất của Mercedes-Benz, EQC 4 × 4 Squared, cho thấy điều đó cũng sẽ không thành vấn đề.
Đối với nguyên mẫu thú vị mới nhất của mình, nhà sản xuất ô tô Đức đã lấy cảm hứng từ chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình, chiếc crossover EQC. Kết quả là một mẫu concept trông giống như một chiếc xe tải quái vật chạy bằng pin và nghe có vẻ rất thú vị.
Vẻ ngoài lực lưỡng của EQC 4 × 4 Squared là nhờ vào hai sửa đổi lớn. Điều đầu tiên và có tác động lớn nhất là hệ thống treo của chiếc crossover đã được đổi lấy một loại có trục đỡ. Điều này làm tăng khoảng sáng gầm của xe từ 5,5 inch lên 11,5 để bây giờ phiên bản xe này có thể lái qua hơn 3 tấc nước. EQC 4 × 4 Squared cũng tăng góc tiếp cận và góc thoát của chiếc SUV lên 31,8 độ ở phía trước và 33 ở phía sau, nhiều hơn so với G-Wagen. Thứ hai, chiếc SUV được trang bị các tấm chắn bùn lớn ở phía trước và sau để thích ứng cho lốp xe lớn hơn, cho phép nó đối phó với bùn và nước sẽ bắn tung tóe ra.
Tuy nhiên, đó không phải là những thay đổi duy nhất. Mercedes cho biết họ cũng cho biết âm thanh của EQC là một cuộc đại tu đáng kể. Nội thất bên trong đã được tinh chỉnh để giảm thiểu tiếng ồn bên ngoài, trong khi bộ loa đã được tích hợp vào đèn pha để bất kỳ người đi bộ nào lang thang trong rừng hoặc sa mạc đều có thể nghe thấy tiếng xe đang đến.
Chưa có thông tin nào về việc liệu hệ thống truyền lực đã được thay đổi hay chưa. Nhưng đó có thể là do EQC đã có thể sở hữu một số con số phù hợp. Phiên bản tiêu chuẩn của chiếc crossover, có khả năng trở thành phương tiện quan trọng nhất của thương hiệu, có hệ thống truyền động kết hợp với gói pin 80 kWh có thể sản sinh 402 mã lực và 561 lb-ft. EQC 4 × 4 Squared có thể làm tất cả điều này và trong khi dễ dàng vượt 200 dặm trên một lần sạc.
Như với hầu hết các bản concept, con đường phía trước vẫn còn rất dài để EQC 4 × 4 Squared đến các đại lý. Tất nhiên, với việc mở rộng dòng EQ chạy bằng pin của thương hiệu này, thì bất cứ điều gì đều có thể xảy ra. Chỉ trong tuần trước, nhà sản xuất ô tô đã công bố sáu bổ sung mới, bao gồm sedan và SUV EQS đầu bảng, sedan và SUV EQE, crossover EQA và hatchback EQB.