Bất động sản

Xu hướng bất động sản 2021 – Tương lai khởi sắc cho phân khúc cao cấp

Mar 12, 2021 | By Ton Binh

Trong nửa đầu năm 2020, nền kinh tế nói chung và ngành bất động sản nói riêng đã chứng kiến những thử thách tưởng chừng khó có thể gượng dậy. Tuy nhiên, giai đoạn cuối năm đã có sự hồi phục “thần tốc”, không chỉ trụ vững, ngành bất động sản ở phân khúc cao cấp đang có xu hướng phát triển tốt hơn trước khi đại dịch diễn ra. 

Theo nhận định, năm 2021 sẽ là sân chơi của phân khúc bất động sản cao cấp. Dưới đây là 5 xu hướng bất động sản 2021 được các chuyên gia dự đoán.

Branded Residences (Bất động sản hàng hiệu) – Mảnh ghép hoàn hảo cho bộ sưu tập phong cách sống của giới thượng lưu.

Hyatt Regency Ho Tram Residences

Branded Residences được định nghĩa một cách dễ hình dung nhất là một dự án nhà ở được thiết kế, xây dựng, quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn chất lượng của một thương hiệu siêu sang, thường là từ một thương hiệu khách sạn siêu sang. Cư dân sống trong một tòa nhà branded residences đồng nghĩa với việc họ tận hưởng mọi dịch vụ siêu sang như đang trong khách sạn từ 5 sao trở lên. Bất động sản hàng hiệu sẽ là bước phát triển tiếp theo của thị trường bất động sản cao cấp Việt Nam. Khi mà chất lượng sản phẩm chỉ còn là điều cần và thương hiệu của tài sản mới là điều kiện đủ để có thể thỏa mãn những nhu cầu tinh hoa hơn của giới thượng lưu Việt Nam trong những năm tới đây.

Sau những siêu xe, du thuyền, đồng hồ, chuyên cơ thì giới thượng lưu cần một thứ tài sản “có thương hiệu” xứng tầm để có thể hoàn thiện bộ sưu tập phong cách sống của mình. Trong những năm gần đây, bất động sản thương hiệu đang trở thành một lựa chọn hàng đầu cho giới nhà giàu. Loại hình bất động sản này mang trong mình không chỉ giá trị cao hơn bất động sản cùng loại nhưng không mang thương hiệu (35% theo Savills 2020 về Branded Residences) và quan trọng hơn là dịch vụ mang lại cho người sở hữu bởi những đơn vị quản lý 5 sao sẽ là trải nghiệm đẳng cấp mà giới thượng lưu tìm kiếm.

Đặc biệt khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Knight Frank đưa ra báo cáo vào năm 2020 cho thấy những dự án Branded residences hầu như không bị ảnh hưởng mà dự kiến sang năm 2021 sẽ tiếp tục tăng 5%. Vì những khu vực này là nơi những chuẩn mực về dịch vụ sống cao cấp được thiết lập, đây là bảo chứng của những gì sang trọng nhất, làm người dân luôn cảm thấy an toàn và an tâm trong mọi điều kiện.

Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều thương hiệu xa xỉ nhảy vào lĩnh vực Branded Residences nhằm mang tên thương hiệu của mình đến với những cộng đồng dân cư tinh hoa như: Versace, Aston Martin, Bvlgari.

Limited Edition – tiêu chuẩn mới của bất động sản siêu sang

HOLM Thảo Điền

Báo cáo High Net Worth 2019 của Wealth-X cho biết Việt Nam đứng thứ 4 thế giới với số lượng người siêu giàu tăng 10,1% /năm, nhanh hơn cả Trung Quốc và Ấn Độ. Còn theo CBRE Việt Nam, nhiều thống kê cho thấy các dự án bất động sản triệu đô tọa lạc tại vị trí đắc địa có lượng đặt mua gấp 4 lần số lượng chào bán. Cuộc “chơi lớn” không còn dừng lại ở hạng sang, siêu sang mà dần trở thành bất động sản giới hạn một số ít cá nhân. Chính vì lý do đó, ngày càng có nhiều dự án được xây dựng theo hướng cá nhân hóa, không chỉ ở thiết kế, sự riêng tư mà còn bao gồm các dịch vụ cao cấp. Những căn hộ đó thường nằm ở những vị trí đắc địa bậc nhất và chỉ có số lượng rất ít nên giới thượng lưu càng khát khao được sở hữu. Số lượng giới hạn cũng như độ khan hiếm vẫn luôn là tiêu chí hàng đầu của những dòng sản phẩm xa xỉ và bất động sản cũng sẽ không nằm ngoại lệ. Những dự án với số lượng căn giới hạn sẽ là sự khát khao sở hữu của giới siêu sang. Sự riêng tư luôn là một trong những tiêu chí để đánh giá mức độ cao cấp của những dự án bất động sản siêu sang, và điều này sẽ được cộng hưởng từ những dự án có số lượng căn giới hạn.

Bên cạnh đó, khi quỹ đất lại ngày càng khan hiếm trong giai đoạn 2018 – 2020, thì thị trường bất động sản phiên bản giới hạn hứa hẹn sẽ được đốt nóng trong vòng 10 năm tới.

Cuộc cách mạng 4.0 sẽ thay đổi cách chủ sở hữu trải nghiệm tài sản của mình

The Crest – Metropole Thủ Thiêm

Cách mạng công nghệ 4.0 đã mang tới sự thay đổi sâu sắc với toàn bộ đời sống của loài người và bất động sản cũng là một trong số đó. Những trải nghiệm độc đáo, tiện nghi và hiện đại đến từ công nghệ 4.0 chắc chắn sẽ là điểm cộng to lớn đối với gia chủ thượng lưu.

Trong việc thực hiện giao dịch mua bán, cách mạng công nghiệp 4.0 giúp người mua bất động sản dễ dàng hơn khi thực hiện dự án, chỉ cần vài thao tác chuột người mua đã có thể tham khảo cả một kho rất nhiều dự án thuộc tất cả các phân khúc khác nhau. Phần mềm bất động sản còn cho phép lưu trữ, khai thác dữ liệu khách hàng không giới hạn, giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng, kết hợp cùng các phương thức marketing mang sản phẩm đến khách hàng một thuận tiện hơn

Trong sử dụng các căn hộ bất động sản, công nghệ giúp hỗ trợ gia chủ tốt hơn. Với các thiết bị thông minh như điều khiển nhà thông minh Amazon Echo hoặc Google Home, nhiều gia đình hiện đang xây dựng ngôi nhà của mình sử dụng các thiết bị công nghệ nhà thông minh. Một số công nghệ nhà thông minh tích hợp sẵn phổ biến nhất hiện nay như hệ thống an ninh, hệ thống ánh sáng, hệ thống điều khiển nhiệt độ, âm thanh, hệ thống giám sát từ xa… Một số công nghệ như cảm biến chuyển động, nhận diện khuôn mặt, hệ thống cửa, gương, camera thông minh, hệ thống điều hòa, nước thông minh… và muôn vàn những tiện nghi khác sẽ được tích hợp công nghệ nhầm mang tới một trải nghiệm tiện nghi nhất cho khách hàng sẽ chắc chắn là xu hướng phát triển trong tương lai.

“Customization” – thử thách mới tìm kiếm người tiên phong

The River Thủ Thiêm

Với những ngành hàng xa xỉ như siêu xe, chuyên cơ, du thuyền thì khái niệm Bespoke vốn đã không còn quá xa lạ với giới thượng lưu, khi mà những vật phẩm xa xỉ này có thể được tùy biến nhằm thể hiện được cá tính riêng của người sở hữu, và dần việc “cá nhân hóa” đã trở thành tiêu chuẩn “cũ mà mới” đối với lĩnh vực xa xỉ nói chung. Tuy nhiên, một trong những ngành hàng rất hiếm xuất hiện khái niệm cá nhân hoá là Bất động sản bởi đặc thù xây đồng bộ để tiết kiệm chi phí, tối ưu tiến độ cho cả chủ đầu tư lẫn khách hàng. Đặc biệt trong phân khúc Bất động sản cao cấp, điều này càng trở nên rõ rệt với sự đồng bộ tuyệt đối về cả trang thiết bị bàn giao với mục đích thuận tiện cho người bán và người mua. Cư dân mong muốn sự khác biệt, độc đáo trong căn hộ không có cách nào khác ngoài hai lựa chọn: một là nhận bàn giao thô để tự thiết kế, thi công theo đúng ý muốn; hai là nhận bàn giao đầy đủ nhưng bỏ đi những trang thiết bị không hợp nhu cầu và thay thế.

Đối với khách hàng thượng lưu, ngôi nhà được xem là nơi thể hiện rất rõ dấu ấn cá nhân. Từ cách bài trí nội thất, sử dụng màu sắc, ánh sáng, có thể đoán định được tính cách, gu thẩm mỹ, lối sống cũng như nhân sinh quan của chủ sở hữu. Vậy nên, những nhà phát triển bất động sản hạng sang hiểu rằng mỗi một sản phẩm đều phải thể hiện được dấu ấn cá nhân của từng khách hàng. Nói lên được con người của chủ sở hữu, đem lại những trải nghiệm độc đáo, đương nhiên, đó không thể là sản phẩm của việc sản xuất dây chuyền, hàng loạt. Đây phải là cuộc chơi của những tác phẩm độc bản. Một số dự án trước đây đã từ có manh nha trong việc mang tới sự “tùy chọn” cho khách hàng với những sản phẩm của mình, nhưng vẫn chưa thực sự có một bước đột phá lớn trong cách làm này, nên đây chắc chắn sẽ là một địa hạt chờ người tiên phong khai phá.

Trông chờ những thiết kế mang tính biểu tượng mới

Empire City

Và chắc chắn rằng, những tòa nhà, những dự án mang tính biểu tượng sẽ là những gì mà chúng ta trông chờ ở thị trường bất động sản siêu sang trong việc tạo ra những cú hích cực mạnh cho cả thị trường.

Những công trình với thiết kế mang tính biểu tượng sẽ tác động mạnh mẽ và có khả năng thay đổi cả bộ mặt của khu vực quanh dự án, cũng như sẽ là niềm tự hào của những chủ nhân khi được sở hữu một tài sản mang tính biểu tượng kiến trúc của vùng.

Bài: Nguyễn Lê Quốc Nhân


 
Back to top