STYLE

Fashion alert: Loạt biểu tượng anime chiếm lĩnh các BST trước thềm Tết Nguyên Đán

Jan 16, 2021 | By admin

Vào năm 2020, chúng ta đã chứng kiến ​​] một loạt những sự hợp tác ấn tượng: từ Gucci x Micky Mouse, đến Balenciaga x Hello Kitty và sự ra mắt gần đây của Nike x Gremlins. Trước thềm năm mới Tân Sửu, các nhà mốt như Gucci, Loewe lại tiếp tục có động thái chiều chuộng các fans anime bằng cách tung ra các BST capsule với hình ảnh chủ đạo là các nhân vật đã trở thành biểu tượng.

Gucci x Doraemon

Ra mắt vào ngày 12 tháng 1, bộ sưu tập đặc biệt Doraemon x Gucci bao gồm các sản phẩm dành cho cả nam và nữ, với hình ảnh chủ đạo là biểu tượng manga Doraemon và màu xanh cổ điển cùng họa tiết GG. Nhân dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, giám đốc sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele, dành tặng bộ sưu tập này các fans của nhân vật có nguồn gốc từ Nhật Bản rất được yêu thích này. Sự “hợp tác” giữa Doraemon và Gucci cũng đánh dấu kỷ niệm 50 năm bộ truyện tranh ra đời.

Doraemon đã chiếm được cảm tình của nhiều người, chú mèo máy được cử đến từ thế kỷ XII để giúp một cậu bé, Nobita Nobi, với những vật dụng kỳ lạ từ tương lai mà Doraemon có thể lấy ra trong chiếc túi bốn chiều của mình. Đó là một nhân vật đã chinh phục nhiều lứa tuổi và thế hệ.

Ngay sau khi BST được ra mắt, Gucci nhanh chóng trình làng một bộ ảnh mới đặc biệt vui tươi, được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Angelo Pennetta. Doraemon vẫn là nhân vật trung tâm xuất hiện bên cạnh các người mẫu thật, trở thành người bạn đồng hành biến các hoạt động thường ngày thành những cuộc phiêu lưu vui vẻ — từ ăn sáng, chơi trò chơi điện tử với bạn bè hay tiệc tùng trong vườn.

BST sử dụng bao bì bền vững với túi vật liệu “xanh”, có thể tái chế. Doraemon sẽ tiếp quản mặt tiền một số cửa hàng Gucci và tại các công trình đường phố ở các thành phố khác nhau trên khắp Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. BST Doraemon cũng sẽ có mặt tại hai cửa hàng Gucci ArtWalls ở Thượng Hải và Hồng Kông.

Loewe x My Neighbor Totoro

Trình làng vào tháng 1 này, BST capsule Loewe x My Neighbor Totoro kết hợp các nhân vật quen thuộc, mang màu sắc hư ảo từ bộ phim rất được yêu thích của Studio Ghibli với những chiếc túi Loewe đặc trưng.

Bộ phim My Neighbor Totoro là một trong những phim nổi tiếng nhất của hang phim Studio Ghibli, Nhật Bản. Ra rạp vào năm 1988, đến bây giờ bộ phim này vẫn còn là một biểu tượng văn hoá đại chúng Nhật có sức ảnh hưởng với giới trẻ khắp thế giới, duy trì sức hấp dẫn của nhân vật Totoro mũm mĩm đáng yêu cho đến nay. Và Loewe đã không bỏ qua nguồn cảm hứng đặc sắc này nhằm sáng tạo một tuyển tập những món đồ da xa xỉ hợp thị hiếu cùng các sản phẩm ready-to-wear khác.

Ra đời từ những giá trị chung của tình yêu đối với kỹ thuật thủ công và những câu chuyện mang tính hoài niệm, bộ sưu tập không chỉ tập trung đặc biệt vào nhân vật Totoro mà còn qua đó mô tả sự cống hiến cho ngành nghề thủ công tinh xảo, yếu tố sáng tạo là cốt lõi của Loewe. Thông qua BST capsule này, Loewe muốn gửi đi thông điệp về sự mơ mộng và sáng tạo không ngừng cho những ngày đầu năm Tân Sửu.


 
Back to top