Phong cách

Ferrari hợp tác với Marc Newson: BST hành lý lấy cảm hứng từ xe hơi

Jul 06, 2020 | By Ton Binh

Với bộ sưu tập hành lý gồm 6 sản phẩm, bạn có thể mang theo nét thẩm mỹ của những chiếc xe Ferrari trong suốt chuyến hành trình.

Nổi tiếng với các thiết kế của tương lai và mang nét thẩm mỹ hiện đại, nhà thiết kế người Úc Marc Newson sở hữu những khách hàng ấn tượng bao gồm Apple, Nike, Louis Vuitton, Hennessy và Hermès.

Giờ đây, tài năng sinh ra ở Sydney đã hợp tác với Ferrari để tạo ra bộ sưu tập hành lý lấy cảm hứng từ xe hơi phiên bản giới hạn, những thứ sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên khi chờ đến ngày du lịch quốc tế được nối lại.

Bộ sưu tập bao gồm năm kiểu: vali kéo, túi duffel, túi quần áo, vali và quarantottore (một loại vali có thể mở đôi để mang thêm đồ cho những chuyến đi ngắn).

“Tôi luôn thấy những chiếc xe Ferrari – với sự kết hợp của sự hấp dẫn mang tính biểu tượng, sự tinh tế và hiệu suất – trước hết là những vật thể đẹp, sau đó mới là những chiếc xe”, Newson nói với tạp chí chính thức của Ferrari .

“Thử thách là tìm được sự cân bằng cần thiết trong kích thước để đạt được hiệu quả tương tự ở những chiếc vali”.

Với các thiết kế mới của Newson, thẩm mỹ của những chiếc xe Ferrari có thể được mang theo trong suốt cuộc hành trình.

Năm cách kết hợp màu sắc được mượn từ nội thất cổ điển của thương hiệu siêu xe, với việc bổ sung màu sắc burgundy ‘vinaccia’, được phát triển dành riêng cho bộ sưu tập này. Bên trong mỗi kiện hành lý là một lớp lót màu vàng nổi bật, màu của những chiếc roadster nổi tiếng của Ferrari và các tòa nhà ngập trong nắng vàng của vùng Modena, nơi khai sinh Ferrari.

Newson đã kết hợp một mẫu da hột vào từng thiết kế, lấy cảm hứng từ bộ vỏ trục cam cho động cơ Ferrari, cũng như các chi tiết bằng nhôm được sản xuất bởi các nhà cung cấp cho hãng xe Ý. Anh cũng tranh thủ sự giúp đỡ của các kỹ sư của Ferrari, tạo ra cơ chế trượt được cấp bằng sáng chế trên tay nắm con lăn của vali kéo bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự như bàn đạp LaFerrari.

Bộ sưu tập được sản xuất bởi biểu tượng đồ da xa xỉ của Ý, Schedoni, một thương hiệu lịch sử đã sản xuất những chiếc vali làm sẵn cho Ferrari trong suốt 50 năm.

Bản thân Newson cũng đang lái chiếc Ferrari 857S đời 1955, và thừa nhận rằng nước Ý của những năm 50-60 đã truyền cảm hứng sâu sắc cho công việc sáng tạo của anh.

“Vâng, tôi luôn bị cuốn hút bởi khoảng thời gian lịch sử đó”, Newson chia sẻ với Forbes.

“Bộ sưu tập này có nhiều điểm tương đồng về thiết kế là tính thẩm mỹ tinh giản và thuần khiết của các sản phẩm được sản xuất trong thời kỳ được gọi là ‘phép màu kinh tế’ của Ý”, một sự bùng nổ trong sáng tạo.

“Một trong những nguyên tắc chỉ đạo trong thiết kế của Ferrari là khí động học và tôi đã chọn sử dụng nó làm triết lý nền tảng cho bộ sưu tập này. Mỗi mảnh được thiết kế để trông như thể nó có thể dễ dàng vượt qua sức cản của khí quyển trái đất.”

Newson lần đầu tiên hợp tác với nhà sản xuất ô tô vào năm 2018 trong một dự án sách, Ferrari Art & Collector’s Edition do Taschen xuất bản, viết về lịch sử của công ty mang tính biểu tượng. Phiên bản bìa cứng cao cấp nằm trên giá đỡ bằng nhôm là do anh thiết kế.

Bộ sưu tập hành lý sẽ dành riêng cho khách hàng của Ferrari thông qua các catalogue cá nhân, với mỗi bộ phận mang một số khung sườn duy nhất – cũng giống như những chiếc xe vậy.

Vincent Pham


 
Back to top