BOL News: Tin tức xa xỉ từ Saint Laurent và Six Senses
BlackPink trở thành đề tài nóng trong tuần qua với ca khúc mới tạo hit thị trường UK và việc thành viên Rosé trở thành gương mặt toàn cầu đầu tiên của Saint Laurent. Bên cạnh đó, Diageo vừa phát hành bộ sưu tập whisky single malt độc đáo trên thế giới.
1/ BlackPink trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đắt giá trong thị trường xa xỉ thế giới
2020 bỗng dưng trở thành một năm thành công rực rỡ của BlackPink sau khi phát hành hai đĩa đơn và khuynh đảo thị trường âm nhạc thế giới với những đỉnh cao mới, phá vỡ kỷ lục trước đây của nhóm nhạc đồng hương, BTS trên bảng xếp hạng của một trong những thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới, U.K.
Cụ thể, đĩa đơn “How You Like That” vừa ra mắt đã xếp hạng thứ 20 trong Bảng xếp hạng các ca khúc được nghe nhiều nhất ở U.K. Ngoài thành công trong âm nhạc, BlackPink còn tiến những bước mạnh mẽ công phá ngành thời trang xa xỉ thế giới, khi thành viên Rosé vừa trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu xa xỉ Saint Laurent. Sự xuất hiện của Rosé nhanh chóng đem lại hiệu ứng tốt cho nhãn hàng và mở đường cho một thế giới mới của các nghệ sĩ Kpop.
2/ Diageo ra mắt BST whisky Prima & Ultima
Nhà sản xuất rượu mạnh hàng đầu thế giới, Diageo vừa phát hành BST whisky single malt mới với tổng giá trị 24.600 USD có tên Prima & Ultima. “Prima & Ultima” nghĩa là “Đầu tiên và Cuối cùng”, là BST bao gồm các thùng whisky single malt được tuyển chọn từ các nhà máy chưng cất Lagavulin, Mortlach và Singleton của Diageo, với 8 dòng mạch nha đơn cổ điển của thương hiệu.
Nhà làm rượu OB, Tiến sĩ Jim Beveridge cho biết: “Mỗi loại whisky mà tôi lựa chọn cho BST Prima & Ultima đều đại diện cho một câu chuyện về di sản thủ công của thương hiệu và được chọn từ những nhà chưng cất rượu có tầm ảnh hưởng nhất đối với tôi.”
Những người quan tâm đến BST có thể đăng ký mua từ ngày 22/07 tại www.exceptionwhisky.com. BST đầu tiên trong chuỗi 238 series phát hành sẽ được bán đấu giá từ thiện trực tuyến trên Sotheby’s, từ ngày 26/08 đến 02/09 với chữ ký của Beveridge trên từng chai.
3/ Tập đoàn khách sạn Six Senses rút khỏi Singapore
Trả lời phỏng vấn mới đây nhất của CNA Luxury, Tập đoàn khách sạn và spa cao cấp Six Senses cho biết đã dừng quản lý hai khách sạn Six Senses Duxton và Six Senses Maxwell từ ngày 31/05/2020. Thỏa thuận đã được thống nhất giữa Six Senses và hai khách sạn; Six Senses chính thức rời khỏi Singapore.
Khách sạn Six Senses Duxton từng gây xôn xao khi khai trương vào tháng 04/2018, là khách sạn tại thành phố đầu tiên của Six Senses. Ba tháng sau, “đứa em” Six Senses Maxwell tiếp tục được ra mắt công chúng.
Sau khi ngừng hoạt động dưới quyền quản lý của Six Senses, hai khách sạn này sẽ mở cửa trở lại vào năm 2021 trong danh mục khách sạn Autograph Collection của Tập đoàn Marriott với tên mới là The Maxwell Reserve Hotel, Autograph Collection và The Duxton Reserve Hotel, Autograph Collection.
4/ Bà Lê Hồng Thủy Tiên rút khỏi ban lãnh công ty Sasco
Hôm 30/06, Đại hội đồng cổ đông của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) đã bất ngờ miễn nhiệm bà Lê Hồng Thủy Tiên cùng một thành viên khác của Hội đồng quản trị và bầu thay thế 2 thành viên cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2019-2024.
Bà Thủy Tiên giữ vị trí Tổng Giám đốc điều hành của IPP Group, một công ty của gia đình do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch từ năm 2004. Bà cũng được bầu chọn là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu tại Việt Nam và châu Á bởi nhiều tạp chí danh tiếng thế giới.
Hiện tại, ông Hạnh Nguyễn vẫn giữ chức Chủ tịch Sasco. Sasco đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và trong cùng cuộc họp đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2020 với chỉ tiêu doanh thu thuần 1.109 tỷ VND, giảm 62% và mục tiêu lợi nhuận trước thuế 23 tỷ VND, giảm 95%.