Balô đắt nhất thế giới từ nhà Louis Vuitton
Với mức giá 79.000$, chiếc ba lô Louis Vuitton Crocodillan có lẽ là món đồ “sang chảnh” nhất bạn có thể sở hữu.
Sự mê hoặc của những món đồ từ da cá sấu trong thời trang chưa bao giờ giảm nhiệt. Nét tinh tế đặc trưng của bộ da loài bò sát mạnh mẽ này từ lâu đã khiến chúng trở thành sự lựa chọn cho các món phụ kiện như ví da, giày, túi hay các vật dụng khác và thường ở mức giá cao ngất ngưỡng.
Gần đây nhất, Louis Vuitton góp thêm vào danh sách ấy một chiếc balô với giá cao kỷ lục. Chiếc balô được ra mắt vào dịp tuần lễ thời trang Thu Đông 2018 cho nam, được làm từ da cá sấu vô cùng hiếm với màu xám titan đặc biệt, màu chủ đạo của mùa này. Mẫu phụ kiện được trình diễn chung trong bộ sưu tập nhưng sau đó nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.
Kết hợp vẻ thể thao khỏe khoắn và sự sang trọng bậc nhất, chiếc balô với giá 79.000$ được khéo léo kết hợp với bộ khóa kéo bằng titan, bộ dây đeo và mặt phía sau mang đến cho người dùng sự thoải mái cần thiết khi đeo trên lưng.
Xét về tính thẩm mỹ, các mảng vây lớn trên mảnh da mà nhà Louis Vuitton dùng để tạo nên chiếc balô cho thấy họ phải sử dụng từ những con cá sấu trưởng thành, vì cá sấu non sẽ không cho được các mảnh da lớn để thiết kế.
Trong tự nhiên, việc săn các loài cá sấu là điều rất khó khăn vì cá sấu vốn có bản tính hung dữ. Thêm nữa, việc tìm thấy một con cá sấu với bộ da không tì vết là điều gần như không tưởng. Vì vậy, các bộ da được nhà Louis Vuitton sử dụng có thể đến từ các trang trại nuôi cá sấu.
Dù vậy, việc nuôi cá sấu từ lúc còn là một quả trứng đến khi trưởng thành với chế độ chăm sóc và cho ăn đặc biệt chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Bên cạnh đó, các điều kiện nuôi nhốt như hồ nước, vệ sinh chuồng trại và phòng tránh các dịch bệnh… để bảo toàn bộ da đẹp nguyên vẹn cũng góp vào lý do khiến chiếc balô này lại có mức giá 79.000$ – thật sự không quá khi nó được gọi là chiếc balô đắt giá nhất thế giới.
Theo hãng tin Bloomberg, những món đồ bằng da đắt đỏ đóng góp khoảng 10% doanh thu cho thương hiệu cao cấp, và đang tăng gấp đôi thị phần trong các năm gần đây. Năm 2012, thị trường các phụ kiện cao cấp ước tính đạt 77 tỷ USD.