Phong cách / Làm đẹp

Hành trình tạo nên những đóa hoa của Alexander McQueen Xuân-Hè 2020

May 22, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Tiếp quản vai trò dẫn dắt ngôi nhà thời trang Alexander McQueen sau khi anh qua đời, Giám đốc sáng tạo Sarah Burton nhiều lần mang thiên nhiên vào các bộ sưu tập trong những mùa thời trang mới. Với mùa Xuân-Hè 2020, cô và nhóm thiết kế đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu các loài hoa trên đà tuyệt chủng để mang vào bộ sưu tập, thông qua các kiểu dáng trang phục như váy hình kén, váy xòe hay suit được cắt may hoàn hảo.

Bản thân thiên nhiên cũng chính là nguồn cảm hứng bất tận của người sáng lập thương hiệu, anh từng sử dụng các yếu tố như vỏ sò, lông vịt… làm tăng thêm sự độc đáo, riêng biệt cho các tác phẩm của mình.

Trở lại với bộ sưu tập mùa Xuân-Hè 2020, trước cả khi các thiết kế được lên mẫu thử, đội ngũ của McQueen đã tìm kiếm và chọn lựa những bông hoa quý rồi phác họa lại vẻ đẹp của chúng. Sau đó, các tác phẩm nghệ thuật sẽ được tạo ra để phù hợp cho từng thiết kế cụ thể.

Từng chi tiết đều được cân nhắc kỹ lưỡng, từ màu sắc của chỉ thêu cho đến công tác nghiên cứu tại khu lưu trữ của nhà mốt để tìm ra kỹ thuật thêu có thể mang đến cảm giác sống động cho các loài hoa. Từng đóa hoa được thêu bằng những kỹ thuật khác nhau, để đảm bảo độ chân thực và giống với bản vẽ của họa sĩ nhất có thể. Vị trí của mỗi bông hoa sẽ được sắp xếp một cách chu đáo trước khi công đoạn thêu bắt đầu. Sau khi xem thấy thiết kế đã hoàn hảo thông qua bảng vẽ kỹ thuật số, một nghệ nhân thêu thủ công sẽ khéo léo khâu từng cánh hoa một với tay nghề thủ công thượng hạng.

Sarah Burton đã khéo léo lột tả sự nữ tính đậm chất thơ có một không hai của bảo vật xứ sở sương mù. Vẻ đẹp của những loài hoa bên bờ tuyệt chủng đã thổi một làn gió mùa Xuân trong trẻo vào bộ sưu tập và tăng thêm nét riêng biệt cho nhà mốt.

Thực hiện: Hiếu Lê I Theo: CR fashion book


 
Back to top