BUSINESS OF LUXURY

Doanh số của Hugo Boss giảm 17% trong quý 1

May 23, 2020 | By Nguyen Huu Hon

Trong báo cáo thường niên quý 1.2020, Hugo Boss tuyên bố doanh thu của hãng giảm 17%. Tuy nhiên, nhà mốt này cũng không giấu kế hoạch sẽ mở thêm các cửa hàng bán lẻ ở thị trường Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. 

Hugo Boss, tập đoàn thời trang Đức sở hữu các thương hiệu thời trang công sở và trang phục thường ngày HUGO and BOSS, đã báo cáo doanh số giảm 17% trong quý đầu tiên của năm 2020 xuống còn 602 triệu USD.

Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Trung Quốc, đã bị tổn thương nặng nề trong quý đầu tiên do việc đóng các cửa hàng, làm giảm doanh số khu vực xuống 31%. Mức giảm ở Châu Âu và Mỹ lần lượt là 14% và 17%.

Theo báo cáo, tập đoàn vẫn lạc quan khi thị trường Trung Quốc đang phục hồi dần trong doanh số, và tín hiệu khả quan từ kênh bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, hơn 75% các cửa hàng của tập đoàn trên toàn thế giới vẫn đóng cửa và các thị trường chính là châu Âu và châu Mỹ, lần lượt chiếm 62,5% và 19,4% hoạt động kinh doanh vào năm 2019, vẫn chưa mở cửa trở lại. Do đó, tập đoàn này cũng dự báo cho việc doanh số bán hàng sẽ giảm ít nhất 50% trong quý hai. Họ cũng hy vọng rằng môi trường bán lẻ có thể bắt đầu cải thiện trong quý thứ ba trở đi.

Với tình hình khó đoán định ở châu Âu và châu Mỹ, liệu Hugo Boss có lên kế hoạch dự kiến ​​mở thêm cửa hàng bán lẻ ở Trung Quốc như đã đề cập trong báo cáo thường niên năm 2019?

Doanh số khu vực của Hugo Boss từ 2015-2019 cho thấy sự tăng trưởng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương từ 14% đến 15,2%.

Trong suốt đại dịch này, các thương hiệu đã học được rằng hiện tại không phải là thời điểm để giảm bớt mà là cơ hội để tái định vị doanh nghiệp. Hugo Boss đã gọi Trung Quốc là một “thị trường chiến lược quan trọng” trong phiên bản tài chính quý này, trong khi ca ngợi sự phục hồi và tăng trưởng mạnh ở kênh kỹ thuật số – một bằng chứng cho thấy tập đoàn thời trang Đức đang theo dõi thị trường chặt chẽ.

Mặc dù doanh thu đã tăng trưởng từ 14% lên 15,2% trong năm năm qua, khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hugo Boss vẫn đứng thứ ba sau Mỹ và châu Âu về quy mô thị trường, nhưng điều đó có thể sẽ sớm thay đổi.


 
Back to top