Phong cách / Làm đẹp

Burberry Spring/Summer 2021: Tuần lễ không có những front row, thời trang đạt đến ý nghĩa mới

Sep 21, 2020 | By Stephanie Nguyen

Trong sự giao mùa của Xuân Hè 2021, Burberry viết thêm một chương mới trong quyển tập thần thoại thời hiện đại. Đây là BST được đánh giá là hiểu rõ nhất mật mã nhà mốt nước Anh dưới thời kì Riccardo Tisci

“Câu chuyện bắt đầu với ý nghĩ về mùa hè của nước Anh, nơi chiếc trench coat nằm dài trên bờ biển, hòa với cát và sóng đánh từ ngoài khơi. Những người lớn lên ở đây vững chãi như ngọn hải đăng, chứng giám cho câu chuyện tình biển khơi giữa nàng tiên cá và chàng cá mập trôi dạt vào bờ.

BST lần này tập trung và được chắt lọc để thể hiện chinh xác bản sắc của Burberry và sự sáng tạo của riêng tôi, khẳng định lại mật mã thời trang của Burberry – mật mã của tôi dành cho Burberry và ADN của chúng tôi. Một tầm nhìn. Một câu chuyện”, Riccardo Tisci, Giám đốc Sáng tạo Burberry.

Vòng tròn là một hình ảnh biểu tượng cho sự tái sinh, đổi mới. Khắc sinh khắc diệt, dệt nên vòng quay luân hồi của cuộc sống. BST lấy tên gọi In Bloom bắt nguồn từ cảm hứng tái sinh ấy. Đó cũng là cảm hứng của Riccardo dành cho tuổi trẻ nhiệt huyết, cho thiên nhiên vĩ đại luôn không ngừng tự làm mới và cho sự bắt đầu. Nước mạnh mẽ cuốn trôi tất cả, để rồi từ thinh không, sự sống lại bắt đầu nảy mầm. Tất cả tạo nên một chu kỳ khép kín và tuyệt đẹp của tạo hóa.

Trong BST Xuân Hè 2021 của Burberry, Riccardo đã tôn vinh ​​bản chất độc đáo của thương hiệu trong một phong cách mới, với năng lượng sống động của thời hiện đại. Hợp tác cùng nghệ sĩ thị giác nổi tiếng Anne Imhof, Riccardo đã dựng nên trải nghiệm trình diễn đặc sắc – một vở kịch hoàn hảo giữa lòng thiên nhiên để đại diện cho vẻ đẹp và lý tưởng, giữa bản năng tự nhiên và sự kiểm soát, giữa quy tắc và nổi loạn. Trong cuộc đấu tranh không ngừng để tồn tại của thiên nhiên, Burberry mang đến tự do khám phá, sự can đảm để bước vào những vùng trời chưa biết, gợi ý và tái thiết một cách suy nghĩ mới, một môi trường nơi sự khám phá và sáng tạo được tôn vinh.

Buổi trình diễn cũng cho thấy sức mạnh của thời trang trong việc giao tiếp và khơi gợi những cảm xúc thầm kín.

Đó là câu chuyện thần thoại của lòng đại dương sâu thẳm, nơi tình yêu đã nảy sinh giữa nàng tiên cá và chàng cá mập. Lãng mạn và đầy bất ngờ. Cuốn hút nhưng không kém phần hiểm nguy. Chuyện tình đậm chất thơ này đã thổi hồn cho từng bộ trang phục của BST, và cũng là câu chuyện đại diện cho xứ Anh quốc, quê hương của Burberry, với vẻ đẹp đan xen giữa nông thôn và thành thị, giữa sự hoài cổ và đổi mới, trải dài từ đất liền ra đại dương. Một sự tự do khám phá tuyệt đối.

Quan điểm là điều gì đó luôn luôn được xem xét và thay đổi. 

Burberry ra mắt chương trình về BST Xuân Hè 2021 trên Twitch, với sự tham gia dẫn chương trình của Erykah Badu, Rosalía, Steve Lacy và Bella Hadid. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu thời trang cao cấp hợp tác cùng dịch vụ phát video trực tiếp của Instagram và website Burberry.com. Nhạc sĩ Eliza Douglas, đồng nghiệp lâu năm của Anne Imhof đã mang đến màn trình diễn âm nhạc real-time độc đáo, mở rộng ranh giới đang ngày càng mờ nhạt giữa thời trang, nghệ thuật và trình diễn trực tiếp.

Bộ sưu tập lần này là cuộc đối thoại và sự hợp nhất giữa các thế giới khác nhau – thiên nhiên với thời trang, tính thực tế và tinh thần lãng mạn. 

Nếu như trang phục nữ là sự kết hợp huyền bí khi con người hòa mình với thiên nhiên – mạnh mẽ và tinh tế, cứng và mềm, sử dụng chi tiết trang nhã như vải tulle và voan, lưới cá nạm pha lê, các bản in ngụ ngôn và tất nhiên, tác phẩm nghệ thuật thì trang phục nam đại diện cho sự thanh lịch và vững chãi, tính thực dụng cần có cho tủ quần áo của dân đi biển, chất liệu chủ yếu là denim, vải gabardine và cao su cho phần hoàn thiện. 

Bảng màu mạnh mẽ nhấn vào các tông xanh, tạo nên bức tranh đại dương toàn cảnh, nhịp nhàng vỗ sóng cùng bảng màu beige cát huyền thoại của Burberry, nhấn nhá thêm bằng những đường màu cam sáng. Portholes, chiếc túi dựa trên nguyên bản túi cầm tay Pocket Bag của Burberry góp phần tạo thêm nhiều tầng lớp để khám phá trong câu chuyện huyền thoại.

Lịch sử của Burberry gắn liền với nguyên tố nước. Người sáng lập Thomas Burberry từng phát minh ra gabardine, loại vải kỹ thuật đầu tiên với mục đích chống thấm nước và bảo vệ cơ thể. Chiếc trench coat Burberry làm từ vải gabardine vẫn là biểu tượng không hề suy suyển của nhà mốt. Trong BST mới, Riccardo tiếp tục trình diễn chiếc áo huyền thoại nhưng không quên tạo thêm tinh thần mới mẻ cho nó, sử dụng những đường viền tua rua, đường cắt loopback hay cut-out, cũng như nối dài phần đuôi với họa tiết denim tương phản.

Nước vốn là hiện hữu của đổi mới và tái sinh, với những đợt thủy triều lên xuống trong nhịp đập vĩnh cửu của thời gian. Nước còn là biểu tượng của tự do – một sự giải phóng, một cuộc tẩu thoát hay một chuyến khám phá vào vùng bí ẩn, nơi những chân trời xa bao la rộng lớn khiến cho cuộc sống lần nữa nở hoa. 

 


 
Back to top