Johanna Monange, Nhà sáng lập Maison 21G chia sẻ triết lý kinh doanh
“Sứ mệnh của tôi: trở thành thương hiệu nước hoa thiết kế riêng số 1 thế giới và trao quyền cho mọi người tạo ra mùi hương nước hoa của riêng mình.”
Điều gì khiến chị tạo ra thương hiệu Maison 21G? Khái niệm chế tác nước hoa dành riêng cho khách hàng là gì?
Đầy sức gợi, riêng biệt và khó phai. Tôi đặc biệt tin rằng giác quan thứ năm khơi dậy những cảm xúc và kết nối sâu sắc giữa người với người. Mùi hương đặc trưng không chỉ như một món phụ kiện mà còn là một khía cạnh chân thực nói lên tính cách, một công cụ ghi dấu kỷ niệm, mang lại cho bạn sự tự tin vào những thời khắc quan trọng của cuộc đời. Bởi vậy, mùi hương đặc trưng cũng nên độc đáo như chính con người của bạn!
Vào năm 2020, với đam mê và 25 năm kinh nghiệm làm việc với các nhà thiết kế và chế tác nước hoa tên tuổi dưới vai trò giám đốc sáng tạo, tôi đã lên ý tưởng cho Maison 21G. Suốt thời gian đó, tôi chứng kiến ngành công nghiệp xinh đẹp này đánh mất linh hồn của nó, thoả hiệp với những mùi hương phù hợp cho tất thảy mọi người. Cùng lúc, các chiến dịch tiếp thị khổng lồ được đẩy mạnh thay vì nâng cao chất lượng nước hoa. Có gì đó đang sai hướng, vậy nên tôi đã quyết định đi theo con đường của riêng mình và thách thức những chuẩn mực truyền thống của ngành công nghiệp đang ngủ yên.
Tầm nhìn của tôi là trao lại “quyền hạn sáng tạo” vào tay người tiêu dùng, mang tới trải nghiệm khám phá mùi hướng lôi cuốn, độc nhất. Tôi cũng muốn tạo ra một thế giới nước hoa lý tưởng hơn cho thế hệ tiếp theo thông qua kiến tạo các giá trị: tính minh bạch, sự chia sẻ, giáo dục và sự bền vững.
“Trải nghiệm” là chìa khóa để bắt đầu và điều hành một thương hiệu boutique. Theo chị, thế nào là một trải nghiệm thành công của khách hàng?
Chúng tôi khơi gợi sự tự tin, cá tính và khám phá bản thân qua mùi hương ở khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi sử dụng phương pháp tiếp cận đa giác quan đem lại trải nghiệm mua hàng độc đáo mang tính biểu tượng. Maison 21G có 10 cửa hàng flagship trên toàn thế giới. Mỗi không gian bên trong đều được cân nhắc kỹ lưỡng cho các khu vực chuyên biệt như quầy bar mùi hương giúp bạn khám phá và lựa chọn nguyên liệu, bộ phận pha chế nước hoa, xưởng gia công để khám phá nghệ thuật chế tác. Tất cả hướng tới một trải nghiệm mùi hương sang trọng không thế tìm thấy ở bất cứ đâu.
Với cam kết không ngừng đổi mới, chúng tôi áp dụng công nghệ nhằm nâng cao dịch vụ của mình. Một ví dụ là bài kiểm tra tính cách bằng AI. Ứng dụng mở này sẽ thu thập dữ liệu như màu da, mùi hương ưa thích, giá trị sống cùng những lợi ích muốn có được từ bạn, qua đó đề xuất mùi hương phù hợp. Mặt khác, công nghệ RFID của chúng tôi sẽ đào tạo đội ngũ bán hàng về nguồn gốc và các nguyên liệu nước hoa.
Sau đó, khách hàng có thể thêm thắt dấu ấn của mình thông qua máy in tia UV của chúng tôi để cá nhân hóa thiết kế vỏ chai. Ngoài ra, tại các workshop cho cặp đôi và sự kiện gắn kết tập thể do chúng tôi tổ chức, nếu đặt trước, khách hàng sẽ được chuyên gia hướng dẫn phá chế mùi hương trong thời lượng một giờ.
Bên cạnh trải nghiệm độc đáo, ứng dụng công nghệ trong thiết kế chương trình khách hàng thân thiết và dịch vụ đặt mua lại đúng mùi hương của riêng bạn, chúng tôi còn khích lệ giao lưu ý tưởng và văn hóa. Maison 21G cam kết sẽ tạo nên một cộng đồng các nhà thiết kế, tín đồ hoặc những người mới tìm hiểu về nước hoa ở mọi thành phố lớn trên thế giới.
Cá nhân hóa mùi hương có là yếu tố cốt lõi của Maison 21G? Thước đo nào để xác định một mùi hương độc bản?
Maison 21G là thương hiệu tự hào cam kết với kỹ nghệ thủ công, cá nhân hóa, giáo dục và trải nghiệm. Trọng tâm mô hình kinh doanh là tạo ra hương nước hoa phù hợp từng cá nhân. Tại các cửa hàng flagship đóng vai trò như phòng thí nghiệm, nhà thiết kế tay nghề cao sẽ hướng dẫn khách hàng pha chế sao cho mọi công đoạn đều cân nhắc kỹ lưỡng tính cách và sở thích mùi hương của họ. Hơn một phụ kiện, nước hoa là tiếng nói thể hiện cái tôi độc nhất. Bởi vậy, chúng tôi muốn đem khả năng tiếp cận nước hoa thiết kế riêng cao cấp với nồng độ hương thơm cao nhất tới mọi khách hàng.
Pha chế nước hoa tại Maison 21G là một quá trình hấp dẫn, mang tính tương tác và đầy thú vị. Chúng tôi bắt đầu bằng việc xây dựng hồ sơ mùi hương của khách hàng thông qua bài trắc nghiệm tính cách về giá trị sống, DNA (quốc tịch, màu da, tuổi tác), sở thích cá nhân liên quan đến nước hoa, cùng lý do khiến họ mặc một mùi hương nhất định (để trở nên quyến rũ, thanh lịch, nổi bật, cảm thấy thư giãn,…). Chúng tôi đã xác định được năm hồ sơ tính cách tương ứng với các thành phần đặc trưng. Ví dụ, “Hồ sơ tính cách gây ấn tượng” sẽ cần một mùi hương mạnh mẽ, lưu hương lâu, có các nốt hương gỗ, phương Đông và cay nồng. “Hồ sơ tính cách nhiệt huyết, hòa đồng” mặt khác, mang các nốt hương nhẹ nhàng, dễ chịu hơn như xạ hương, vani hay trái cây.
Với công nghệ tiên tiến tận dụng AI bên cạnh các kỹ năng truyền thống, chúng tôi đang cách mạng hóa ngành công nghiệp nước hoa bằng sự thấu hiểu nhu cầu và thị hiếu của từng quốc gia, văn hóa, thế hệ. AI sẽ ngày càng trở nên mạnh mẽ và chính xác với lượng khách hàng tăng. Theo phương pháp tiếp cận từ dưới lên trên, chúng tôi có thể lập tức nắm bắt các xu hướng tiêu dùng mới ở Seoul, Thượng Hải, Paris hay bất cứ đâu, thông qua nghiên cứu dữ liệu khách hàng của mình.
Workshop là hình thức chính của Maison 21G DNA. Vậy workshop nào của thương hiệu trong năm 2022 để lại kỷ niệm đáng nhớ với chị?
Chúng tôi tin vào sức mạnh của mùi hương trong việc kết nối mọi người với nhau, do đó thiết kế các workshop hướng tới trải nghiệm giác quan độc đáo khó quên. Trải nghiệm đó vừa vui vừa mới lạ, nơi mọi người gắn kết, chia sẻ và tìm hiểu lẫn nhau thông qua mùi hương.
Love Atelier từ năm 2022, nơi các cặp đôi có cơ hội đưa tình yêu của họ lên một tầm cao mới, là một trong những kỷ niệm yêu thích của tôi. Một anh chàng đã yêu cầu nhà thiết kế in dòng chữ “Marry Me” lên chai nước hoa tặng riêng cho bạn gái và cầu hôn với chiếc nhẫn giấu bên trong hộp quà. Cả khán phòng đã vô cùng xúc động. Tôi cảm thấy biết ơn khi được trở thành một phần quan trọng trong khoảnh khắc đặc biệt ấy. Ngay khi đó, tôi cũng được gợi nhắc về sức mạnh của mùi hương trong việc kiến tạo các kết nối ý nghĩa và sâu sắc.
Được coi là thương hiệu xa xỉ đầu tiên cởi mở về việc tái chế và tái sử dụng chai nước hoa, Maison 21G đã nỗ lực ra sao để duy trì tính bền vững với bao bì và chai thủy tinh?
Tại Maison 21G, bền vững được tích hợp trong mọi việc. Tập trung vào ý thức sinh thái, sản xuất và phân phối trong sạch, đạo đức là một phần trong cam kết về sự xuất sắc, chất lượng và cao cấp. Trong ngành công nghiệp nơi không ít biệt ngữ được dùng tràn lan để “greenwash” sản phẩm, chúng tôi cố gắng minh bạch, trung thực và cởi mở về các hoạt động phát triển bền vững của mình.
Như về thành phần nước hoa: 100% thuần chay, không độc hại, không CMR, paraben hay chất bảo quản. Công thức mùi hương cũng được xây dựng dưới dạng có thể phân hủy sinh học để giảm tác động đến môi trường.
Tiến tới mục tiêu bền vững, chúng tôi đã hợp tác với IFF-LMR (Laboratoire Monique Rémy) để có nguồn nước hoa chất lượng nhất. Tích hợp IFF cho phép chúng tôi kiểm soát từng khâu trong chuỗi cung ứng nguyên liệu đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững gồm trách nhiệm với môi trường, điều kiện lao động đảm bảo và quan hệ tích cực với cộng đồng địa phương.
Với niềm tin vào sản xuất sản phẩm có thể tái chế và tái sử dụng, chúng tôi đã loại bỏ hoàn toàn chai nhựa và là công ty đầu tiên khuyến khích người mua tái sử dụng, đổ đầy lại sản phẩm với chiết khấu và ưu đãi. Bằng các chính sách trên, Maison 21G đang từng bước hướng tới một tương lai xanh hơn cho tất cả mọi người.
Maison 21G đã mở rộng danh mục sản phẩm với nến thơm như bước khởi đầu cho bộ sưu tập mùi hương không gian sống. Hiện nó đang hoạt động như nào?
Đại dịch đã mang đến những thay đổi chưa từng có trong lối sống khi mọi người dành nhiều thời gian ở nhà hơn bao giờ hết. Nhận thấy nhu cầu làm không gian sống trở nên tiện nghi, lôi cuốn với dấu ấn cá nhân mạnh mẽ, chúng tôi đã cho ra mắt Home Scents – dòng mùi hương tự nhiên, bền vững, có thể điều chế theo nhu cầu.
Home Scents cam kết chăm sóc sức khỏe người dùng thông qua các thành phần tự nhiên giúp thư giãn, tập trung và ngủ ngon. Chúng tôi tin rằng mọi người xứng đáng được mở khóa mùi hương của tâm hồn mình, và Home Scents ở đó để đảm bảo quá trình này diễn ra dễ dàng, thú vị cũng như thân thiện với môi trường.
Bộ sưu tập có nến kép 100% bằng sáp tự nhiên, máy khuếch tán sậy có thể phân hủy sinh học Bespoke, và đèn đốt tinh dầu thiên nhiên. Người dùng có thể lựa chọn và phối hợp mùi hương yêu thích thông qua các vật phẩm trang trí sang trọng, thời thượng. Với nước hóa thiết kế riêng, đây chính là cách chúng tôi đặt khách hàng làm trung tâm và trở nên khác biệt.
Chúng tôi tin rằng mỗi người nên biết cách tạo nên một mùi hương đẹp đẽ và lành mạnh cho mái ấm của mình.
Thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng. Maison 21G cũng đang đẩy mạnh sự hiện diện kỹ thuật số của mình trên toàn cầu. Vậy doanh số bán hàng trực tuyến của thương hiệu hiện ra sao?
Cửa hàng trực tuyến của Maison 21G góp phần hoàn thiện trải nghiệm mua hàng ngoại tuyến. Dù bạn là ai, ở đâu, chúng tôi đều có thể gửi bộ sản phẩm DIY tới.
Nhân tố đi đầu của chúng tôi là Trắc nghiệm tính cách bằng AI. Bên cạnh đó, bút mùi hương kép cho phép khách hàng nghe thử mùi trước khi mua. Ngoài ra, website vẫn cho phép bạn trải nghiệm chế tác mùi hương độc đáo và vui nhộn ngay tại nhà. Khi lượng người yêu thích nước hoa của thương hiệu không thể đến cửa hàng cùng xu hướng không còn quá mặn mà với nước hoa bán sẵn tăng lên, nhiều khách hàng đã tự tạo mùi hương riêng của mình trên website của chúng tôi. Một phần còn vì lời hứa sử dụng các tinh chất thiên nhiên, sản xuất một cách có đạo đức đã gây được tiếng vang mạnh mẽ. Khách hàng chính của chúng tôi là Millennials và Gen Z từ châu Á, Mỹ, Canada, Úc, châu Âu. Họ thường tìm kiếm sản phẩm được cá nhân hóa với trải nghiệm trực tuyến. Thông qua các chiến dịch trực tuyến, tiếp thị trực tiếp và một đội ngũ nhà thiết kế mùi hương tích cực hoạt động, chúng tôi đã xây dựng được nền tảng khách hàng trung thành cùng theo đuổi giá trị sáng tạo, chất lượng và bền vững.
Khai trương một cửa hàng ở Dubai và hợp tác dài hạn với tập đoàn Chalhoub có thể xem là một cơ hội đầy hứa hẹn! Vậy hoạt động mở rộng tại Trung Đông của thương hiệu hiện ra sao?
Chúng tôi rất vui mừng với phản hồi tích cực của người tiêu dùng Trung Đông ngay từ khi mới ra mắt. Nước hoa hoàn toàn ăn sâu vào văn hóa của họ. Thật tuyệt vời khi tôi có thể thể hiện DNA của thương hiệu tại đây. Chúng tôi cũng đang có những kế hoạch đáng mong chờ cho khu vực này với sự hỗ trợ từ tập đoàn Chaihoub danh tiếng.
Ở Dubai, tôi luôn được truyền cảm hứng bởi bản sắc văn hóa đa dạng và bản năng sáng tạo của những người tôi gặp. Họ rất sành điệu và biết chăm sóc hình ảnh cũng như mùi hương cá nhân. Dường như không gì là không thể tại Dubai, với vô vàn trải nghiệm đa giác quan hoành tráng được tìm thấy ở mọi ngõ ngách nơi thủ đô quốc tế náo nhiệt này. Chúng tôi đang mở rộng tại Dubai và Abu Dhabi với chiến lược tập trung mở nhiều cửa hàng hơn tại các địa điểm mấu chốt như Bloomingdales, Tyrano, Trung tâm thương mại Emirates,…
Tại Qatar, chúng tôi mới mở một cửa hàng flagship ngay cạnh các thương hiệu xa xỉ khác ở trung tâm mua sắm mới của Vendome. Với mô hình quầy bar mùi hương, chúng tôi đang thiết lập quan hệ đối tác với những cửa hàng tên tuổi như Printemps, Galerie Lafayette và Harvey Nichols.
Thách thức lớn nhất hiện tại là Ả Rập Saudi với cửa hàng flagship tại trung tâm thương mại Nakheel. Đây là thị trường khắt khe về chất lượng và dịch vụ, với một lượng lớn người sành và yêu thích nước hoa. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin Maison 21G có mọi thứ để tạo được tiếng vang tại đây. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất tới khách hàng tại Ả Rập Saudi và toàn Trung Đông.
Nước hoa là một phần không thể tách rời của văn hóa Trung Đông. Chị nhận thấy người tiêu dùng ở đây có thái độ như nào với nước hoa?
Tại Trung Đông, nước hoa bắt nguồn từ thực tiễn lịch sử. Ví dụ, cư dân Ba Tư là những người đầu tiên sử dụng phương pháp chưng cất để chiết xuất dầu từ hoa rồi tạo ra tinh chất tuyệt đẹp mà chỉ người Trung Đông mới có văn hóa tôn thờ. Ai ngờ hàng tập kỷ, thế kỷ sau, xức nước hoa vẫn là một nghi thức thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của họ.
Nổi tiếng với truyền thống sử dụng hương liệu – đốt hương, đốt bakhoor, sử dùng tinh dầu trong nghi lễ, dùng trà thơm, không có gì lạ khi mùi hương được ứng dụng ở nhiều cấp độ trong văn hóa nơi đây. Nước hoa là một công cụ quyền năng thể hiện bản sắc cá nhân, từ việc xức dầu trước khi cầu nguyện cho đến tạo dấu ấn hay khắc họa những kỷ niệm sâu sắc.
Với sự ưu ái đặc biệt như vậy dành cho nước hoa, người Trung Đông tìm kiếm một mùi hương đậm, độc đáo và có độ lưu hương trên mức trung bình. Hơn nữa, họ có truyền thống sử dụng nhiều nốt hương đối lập. Hương gia vị, hoắc hương đất, nhựa cây sâu và hổ phách, hương trầm gợi cảm, hoa hồng Taif được sử dụng phổ biến nhất để tạo ra những phức hợp đáng kinh ngạc và độc nhất cho từng người. Mô hình nước hoa thiết kế của chúng tôi hoàn toàn phù hợp với người dùng Trung Đông đã quen với việc phân tầng và pha trộn mùi hương bấy lâu.
Sau khi mở cửa hàng tại Việt Nam và Hàn Quốc, dự án và bước phát triển quan trọng tiếp theo của thương hiệu trong năm 2023 và 2024 là gì?
Hàn Quốc là thị trường trọng điểm của Maison 21G tại châu Á. Bởi Hàn Quốc được biết đến là thị trường thịnh hành cho thương hiệu xa xỉ, thành công ở đây sẽ tạo bước đệm cho chúng tôi mở rộng ra toàn bộ châu Á, bao gồm các nước như Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Người tiêu dùng ở những quốc gia này có xu hướng chú ý nhiều hơn tới một thương hiệu đã thành công tại thị trường cạnh tranh như Hàn Quốc.
Bước tiếp theo là tiếp tục mở rộng tại châu Á một cách có chọn lọc với phương châm kinh doanh trải nghiệm, giáo dục và bền vững. Tôi chắc chắn sẽ mở thêm cửa hàng flagship, điểm bán tại các cửa hàng bách hóa cao cấp và quầy trong khu vực miễn thuế để mang trải nghiệm độc đáo của chúng tôi đến mọi thủ đô lớn.
Trong năm 2023-2024, thách thức lớn nhất là thị trường Trung Quốc cùng kế hoạch đầy tham vọng với tập đoàn Eternal. Chúng tôi đã mở một cửa hàng tại Hải Nam với Lagardere và sẽ sớm khai trương tại Thượng Hải cũng như Thâm Khuyến, đồng thời hợp tác với các nhà phân phối có thể hiểu và truyền tải DNA của thương hiệu. Để tiếp cận thế hệ Z và Millennials, chúng tôi cũng sẽ tập trung vào các nền tảng số như Tmall, Weibo, Little Red Book, WeChat; chuyển ngữ trắc nghiệm AI và quảng bá các sản phẩm chủ lực bằng tiếng Trung.
Người tiêu dùng Trung Hoa có lịch sử dùng nước hoa tương đối ngắn. Họ mong muốn tìm hiểu về các thành phần, khám phá sở thích cá nhân và định hình mùi hương riêng. Họ cũng quan tâm các mẹo và thủ thuật về nước hoa như sử dụng mùi hương khác nhau cho mỗi dịp, hay phân biệt nước hoa chất lượng cao và thấp. Xu hướng sử dụng nước hoa dòng ngách tại đây phản ánh mong muốn thể hiện bản sắc cá nhân của người dùng, cũng như sự đánh giá ngày càng cao dành cho các sản phẩm thủ công, chất lượng cao. Khách hàng tại đây cũng yêu thích những mùi hương lạ nói lên phong cách “ngầu” của họ.
Để thích ứng với đa dạng kỳ vọng như vậy, Maison 21G sẽ điều chỉnh chiến lược tiếp thị và dịch vụ. Đây chính là thế mạnh của chúng tôi. Không chỉ tương thích với từng cá nhân, chúng tôi luôn nỗ lực địa phương hóa hướng tiếp cận tương ứng với bối cảnh văn hóa, lịch sử. Tôi hoàn toàn phấn khởi khi được đi đầu với cách tiếp cận mới này. Kỷ nguyên của nước hoa “dành cho tất cả mọi người” và tiếp thị siêu tập trung chắc chắc đã qua rồi.
Chị thấy Maison 21G ở đâu trong 5 năm tới? Còn kế hoạch IPO thì sao?
Trở thành thương hiệu nước hoa thiết kế riêng số một thế giới.
Thương hiệu đặt mục tiêu thách thức nước hoa bán sẵn và thiết lập một phân khúc mới trong ngành công nghiệp mùi hương: phân khúc Nước hoa thiết kế riêng – sau dòng Nước hoa ngách. Chúng tôi dự định mở Houses of Creation mang tính biểu tượng tại các thủ phủ nước hoa trên toàn thế giới nhằm định vị phân khúc mới này qua uy tín mạnh mẽ của thương hiệu trong thiết kế, đổi mới, và để tìm nguồn cung mới cho nguyên liệu tự nhiên.
Chúng tôi cũng liên tục cải thiện dịch vụ và đào tạo đội ngũ thiết kế mùi hương, khả năng có thể mở một học viện để chia sẻ kiến thức và chuyên môn về nước hoa. Chúng tôi có các dự án Web3 token hóa các công thức mùi hương để ngăn chặn sao chép và cấp quyền sở hữu cho khách hàng trung thành. Hợp tác với nhiều ngành nghề khác như nghệ thuật, ẩm thực, âm nhạc, khách sạn hay phối hợp các bên với nhau cũng nằm trong kế hoạch của chúng tôi nhằm tạo ra các sự kiện đa giác quan đặc sắc.
Để hỗ trợ tầm nhìn và sứ mệnh của mình, Maison 21G sẽ tiếp tục huy động vốn thông minh từ các nhà đầu tư lớn hơn với tham vọng thách thức nền công nghiệp truyền thống, chiếm lĩnh thị phần bền vững và trở thành thương hiệu nước hoa được yêu thích nhất. Chúng tôi muốn được hỗ trợ bởi các quỹ tích cực và các đối tác tài chính am hiểu về tầm quan trọng của sự đột phá, xây dựng thương hiệu và đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường.
Phản ứng của chị trước thương vụ mua lại Tom Ford của Estee Lauder vào tháng 11 năm 2022 với mức giá 2,8 tỷ USD (bao gồm nợ)?
Mua lại Tom Ford là một bước đi chiến lược nhằm củng cố danh mục sản phẩm làm đẹp cao cấp của Estee Lauder. Tom Ford đã khẳng định mình là thương hiệu dẫn đầu về nước hoa và mỹ phẩm trong nhiều thập kỷ và đã khá phổ biến tại các thị trường tăng trưởng quan trọng như châu Á – Thái Bình Dương và kênh bán lẻ ngành du lịch. Thành công của họ trong lĩnh vực nước hoa là cực kỳ nổi bật. Vậy nên, thương vụ mua lại này là một minh chứng về tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn với sản phẩm sáng tạo, khai thác khách hàng mới và được dẫn dắt bởi một nhà lãnh đạo táo bạo, bản lĩnh.
Maison 21G đặt mục tiêu tiếp bước Tom Ford bằng cách xây dựng hình ảnh thương hiệu cao cấp với các sản phẩm, dịch vụ mang tính đổi mới để mở rộng tệp khách hàng. Chúng tôi nỗ lực trở thành người tiên phong trong phân khúc nước hoa cao cấp, tập trung vào tính cá nhân hóa, bền vững và trải nghiệm tạo hương thơm độc bản. Sáng tạo không ngừng cũng như ứng dụng công nghệ, học máy để thấu hiểu người dùng giúp chúng tôi khác biệt và vượt qua mọi giới hạn. Maison 21G mong muốn mang lại sự minh bạch và cởi mở cho ngành công nghiệp vốn đang rất thiếu những đột phá.
Trong ngành nước hoa và làm đẹp, tỷ lệ định giá ra sao?
Tỷ lệ định giá trong ngành này được xác định bởi một số yếu tố như quy mô công ty, tiềm năng tăng trưởng, khả năng sinh lời, rào cản gia nhập thị trường, công nghệ, USP mạnh và hình ảnh thương hiệu. Một công ty với hình ảnh thương hiệu tốt và nhiều đột phá thường được định giá cao hơn. Trong ngành làm đẹp, không hiếm công ty lớn được trả gấp 10-12 lần doanh thu nếu họ chứng mình được tiềm năng tăng trưởng và mở rộng.
Vậy nên, mấu chốt của công ty nhỏ là thách thức mô hình kinh doanh truyền thống, xây dựng một đề xuất giá trị đột phá với rào cản gia nhập và khả năng thích ứng cao. Bản chất công ty lớn khó lòng sao chép những điều này với cấu trúc cồng kềnh và yêu cầu cần cân bằng rủi ro của họ. Tập đoàn lớn vì thế thường mua lại công ty nhỏ để nâng cao danh mục đầu tư và giành thị phần.
Đối với ngành nước hoa, bằng ý tưởng mới mẻ và phá cách, công ty nhỏ có tiềm năng được mua lại và phát triển cùng những tập đoàn lớn, cũng như đạt được tỷ lệ định giá cao.