Phong cách / Làm đẹp

Tiffany & Co. mở cửa hàng flagship mới tại Hongkong

Jan 09, 2020 | By Stephanie Nguyen

Tiffany & Co. dường như vẫn đang giữ vững phong độ trên thị trường Hongkong và Trung Quốc. Bằng chứng là mới đây, thương hiệu đã khai trương cửa hàng flagship mới tại trung tâm thương mại Hong Kong Plaza, cùng tiệm cà phê độc đáo để khách hàng thưởng thức ẩm thực thượng hạng mang tên Tiffany Blue Box.

Kể từ khi Alessandro Bogliolo lên nắm quyền CEO của Tiffany & Co. từ năm 2017, nhãn hiệu đã chứng kiến những kết quả vô cùng khả quan từ thị trường Trung Quốc. Điều này có được nhờ sự tập trung đẩy mạnh mức độ hiện diện thương hiệu, từ mở mới cửa hàng ở đại lục đến lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Hoa cho những BST mới. Số liệu ngày 26/12/2012 cho thấy doanh thu tại thị trường này đã tăng từ 1-3% và chủ yếu đến từ khách hàng lục địa.

Ông Bogliolo phát biểu với báo giới sau buổi khai trương cửa hàng flagship tại Hong Kong Plaza: “Trung Quốc Đại Lục đang đem lại mức tăng trưởng mạnh mẽ cho thương hiệu của chúng tôi, duy trì ở mức hai con số trong suốt thời gian qua, mặc cho những biến cố gần đây tại thị trường Hongkong.”

Cửa hàng flagship nằm ở mặt tiền trung tâm thương mại Hong Kong Plaza.

Tiffany & Co. mở cửa hàng mới dựa vào tình hình kinh doanh phát triển tốt tại Trung Quốc.

Thương hiệu kim hoàn 182 năm tuổi này vừa được tập đoàn LVMH mua lại đầu tháng 12 năm ngoái, giữa lúc cuộc cạnh tranh của các ông lớn về trang sức đang ngày càng trở nên khốc liệt tại thị trường châu Âu và Mỹ. Sức nóng của cuộc chiến đang dần hướng về phương Đông và khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tăng trưởng của Tiffany & Co. ở Trung Quốc vẫn duy trì ở mức tốt, mặc dù căng thẳng vẫn kéo dài suốt hai năm qua giữa Mỹ và cường quốc kinh tế thế hai thế giới  này, khiến nhiều thương hiệu đồng hồ và trang sức bị ảnh hưởng.

Cửa hàng flagship vừa được tân trang này nằm ở vị trí nổi bật ngay góc đường của khu trung tâm thương mại sầm uất nhất Hongkong, với diện tích khoảng 10.000m2, gần gấp đôi cửa hàng trước đây. Tiffany & Co. flagship ở Hong Kong Plaze hiện tại chính là cửa hàng Tiffany lớn nhất toàn khu vực Bắc Á.

Với mặt tiền làm từ kính trong suốt và phản chiếu ánh sáng xanh huyền ảo mở cửa vào không gian choáng ngợp, rộng rãi như một ngôi đền để dành trưng bày những chén thánh. “Schlumberger Bird on a Rock” nổi tiếng chỉ là một tác phẩm trong trong số hàng trăm bộ sưu tập đáng khao khát tại cửa hàng, có giá từ 100.000 đến hàng triệu USD.

Chiếc kẹp tóc Schlumberger® Bird on a Rock được làm từ platinum và vàng 18k, ngọc tanzanite và kim cương.

Flagship này mang lại hơi thở hiện đại đến các yếu tố lịch sử của thương hiệu, từ chi tiết đá Amazon đến đá cẩm thạch trắng, lớp kính trang nhã trưng bày tất cả tuyệt tác của Tiffany. Flagship Tiffany & Co. tại Hong Kong Plaza như thế ngọn hải đăng của hy vọng. Cụ thể, doanh thu ròng của thương hiệu tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương sau khi khai trương cửa hàng, từ ngày 01/11 đến đêm Giáng sinh, đã tăng 5 đến 7%.

Philippe Galtié, Phó chủ tịch Bán hàng toàn cầu của Tiffany & Co. chia sẻ: “Flagship Tiffany & Co. tại Hong Kong Plaza được thiết kế hướng đến khách hàng tuyệt đối. Đây là minh chứng cho cam kết của chúng tôi dành cho khách hàng ở Đại Lục. Một thương hiệu toàn cầu sẽ đồng hành phát triển cùng thành phố toàn cầu.”

Giới thiệu cửa hàng cà phê Tiffany Blue Box thứ hai

Pha trộn giữa thẩm mỹ cổ điển và hiện đại, Tiffany cũng mang đến cho khách hàng một điểm nhấn mới lạ, vô cùng độc đáo: cửa hàng cà phê Tiffany Blue Box thứ hai (cửa hàng đầu tiên nằm ở đường One Peking, Hồng Kông). Đây sẽ là không gian thư giãn và trải nghiệm ẩm thực có một không hai dành cho những khách hàng thượng đế của Tiffani, nằm ở tầng trên của flagship Hong Kong Plaza.

Bogliolo chia sẻ với tờ CNN Business: “80% người tiêu dùng xa xỉ ở Trung Quốc là thế hệ millennials. Do đó, tôi thực sự muốn mang đến cho khách hàng Trung Quốc và Thượng Hải trải nghiệm hàng đầu đến từ New York.”

Quán cà phê và cửa hàng được nối với nhau bằng khoảng không chính giữa, nơi chiếc đèn tầng thủ công là điểm liên kết.

Cửa sổ bằng kính trong suốt từ trần đến sàn mang đến tầm nhìn thoáng đãng cho không gian ăn uống. Lớp kính màu xanh vỏ trứng biểu tượng của Tiffany ngăn cách không gian cà phê với phần còn lại của tòa nhà. Cửa hàng cà phê được thông với cửa hàng bên dưới bằng mặt cắt hình tròn, bao bọc bởi lớp kính cường lực trong suốt. Đèn chùm hai tầng thủ công treo trên lớp trần có sẵn chạm khắc, giúp cho hai không gian trên dưới được kết nối với nhau.

Flagship Tiffany Thượng Hải mới có sự kết hợp công nghệ tiên tiến với thiết kế nội thất bền vững, sử dụng vật liệu đặc biệt với khả năng tiết kiệm năng lượng khiến toàn bộ không gian đúng theo LEED, một tiêu chuẩn đánh giá sự bền vững và thân thiện với môi trường của công trình xây dựng.

Tương tự với niềm vui không giấu diếm của Jeff Goldblum khi khám phá ra những điều kỳ diệu của bộ sưu tập Tiffany Men, Tiffany & Co. Thượng Hải cũng hướng đến sự vui tươi với các quầy trưng bày được cá nhân hóa, trạm gói hàng Blue Box và BST trang sức nam cùng dòng phụ kiện và vật gia dụng mới.

Theo báo cáo của McKinsey, Trung Quốc chiếm một phần ba lượng tiêu thụ toàn cầu với 115 tỷ USD chi tiêu cho mua sắm. Việc chính phủ Trung Quốc giảm thuế và hạn ngạch đã khiến khách du lịch thập phương tăng cường nhập khẩu và bán hàng xa xỉ vào đại lục và người tiêu dùng Trung Quốc mua sắm trong nước nhiều hơn. Bain báo cáo rằng giao dịch mua hàng xa xỉ của người dân nước này là 27% vào năm 2018, trong khi năm 2015 là 23.


 
Back to top