LUXUO Point: Không có hoa nhài, không có Chanel N°5?
Nếu không có hoa nhài Pháp, Chanel N°5 sẽ không tồn tại . Đó là lý do tại sao thương hiệu xa xỉ này đang mua lại các cánh đồng hoa để bảo vệ mùi hương bán chạy nhất thế giới.
Cảm thấy lo lắng về nguồn cung ngày càng giảm cho các loài hoa được sử dụng trong loại nước hoa bán chạy nhất, Chanel đã mua thêm các cánh đồng ở miền nam nước Pháp để đảm bảo nguồn cung hoa nhài và các giống hoa khác, được thu hoạch hàng năm theo những nghi thức thủ công tinh tế.
Công ty xa xỉ Pháp cho biết họ đã mua thêm 10 ha, tương đương 100.000 mét vuông đất, bổ sung vào 20 ha mà họ đang hợp tác khai thác với một gia đình địa phương gần thị trấn Grasse, được biết đến với những cánh đồng hoa nổi tiếng.
Những gì người ta nhớ về mùa thu hoạch hoa nhài, là những buổi sáng cuối tháng 8 rực rỡ trước khi nắng nóng lên đến đỉnh điểm, hàng chục công nhân đang bận rộn với vụ thu hoạch hoa nhài năm nay, nguyên liệu chính cho Nước hoa N°5 tròn 100 năm tuổi của Chanel, được tạo ra bởi nhà thiết kế quá cố Coco Chanel.
Hoa nhài, thành phần quan trọng trong loại nước hoa nổi tiếng nhất thế giới của Chanel, đang bị thiếu hụt do các cánh đồng bị biến mất. Thương hiệu cao cấp đã mua thêm nhiều cánh đồng hoa nhài ở miền nam nước Pháp để đảm bảo nguồn cung quý hiếm này trong hương thơm N°5 được thiết kế bởi Coco Chanel.
Chanel đã ký một thỏa thuận với gia đình Mul vào cuối những năm 1980 để duy trì hoạt động sản xuất 5 loại hoa trong vùng. Một số nhà sản xuất địa phương đã bắt đầu bán đất của họ vào thời điểm đó, được thúc đẩy bởi các giao dịch bất động sản ở khu vực gần Nice và French Riviera.
Olivier Polge, người tiếp bước cha mình để trở thành nhà sản xuất nước hoa hàng đầu của Chanel vào năm 2013 cho biết: “Đã có lúc từng có mối đe dọa vì việc sản xuất hoa nhài bắt đầu chuyển sang các nước khác”.
Hoa nhài trồng ở Grasse có mùi hương đặc trưng. Khu vực này đã trở thành một trung tâm hoa và hương thơm vào thế kỷ 17, khi những người thợ thuộc da địa phương bắt đầu làm thơm các sản phẩm của họ.
Fabrice Bianchi, người điều hành sản xuất của gia đình Mul, cho biết các hoạt động không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi đại dịch Covid-19 vì những người nông dân có thể làm việc ngoài trời. Virus này khiến một số người mắc phải việc mất khứu giác và vị giác – một vấn đề đặc biệt đối với các nhà thiết kế nước hoa, họ thường được gọi là “những cái mũi” bậc thầy.
Polge nói: “Chắc chắn, đó là một năm khá đặc biệt. Nhưng theo nhiều cách, tôi cũng như mọi người, đặc biệt là nhà thiết kế nước hoa – tất cả chúng tôi đều cố gắng không mắc bệnh”.