Luxuo Review: Hermès, Gucci và Burberry: Đâu là thỏi son tốt nhất từ các hãng thời trang xa xỉ?
Sau nước hoa, nhiều thương hiệu thời trang như Hermès, Jimmy Choo và Gucci đang nhắm vào thị trường đại chúng với thứ mà mọi tín đồ thời trang đều cần: một thỏi son tuyệt vời.
Trước đây, nếu không sẵn sàng đầu tư vào một sản phẩm couture, bạn vẫn có thể sở hữu một phiên bản nào đó từ thương hiệu cao cấp yêu thích bằng cách mua mùi hương đặc trưng của họ. Giờ đây, các nhà mốt đã tiếp tục vươn xa hơn trong công cuộc tiếp cận đối tượng khách hàng mới, ghi dấu ấn trong cuộc đua trang điểm với “thỏi son môi thần thánh”. Nhưng đâu mới là phiên bản son tốt nhất? Hãy cùng Luxuo.vn lựa chọn câu trả lời.
Hermès
Sự xuất hiện đột phá nhất trong thế giới làm đẹp năm nay có lẽ đã thuộc về Hermès, khi ra mắt bộ sưu tập son được đựng trong vỏ ngoài lấp lánh do Pierre Hardy thiết kế, như vật phẩm mới nhất lấp đầy diện mạo đương đại của thương hiệu.
Luxuo Review: Hermès đã có một bước đi thông minh khi đề tính bảo vệ môi trường với vỏ son tái chế: Mỗi thỏi son đều có thể được tái sử dụng phần vỏ khi nhân son được thay mới. Chưa bàn đến chất son và đánh giá từ các beauty blogger, son môi Hermès tiếp tục ghi điểm với bảng màu đa dạng gồm 46 sắc thái được lấy cảm hứng từ kho lưu trữ lụa và da của thương hiệu, phong phú màu đỏ anh túc đến màu hồng electric; và mỗi sắc thái đều có mùi thơm đến từ gỗ đàn hương, arnica và angelica do chuyên gia mùi hương Christine Nagel kiến tạo.
Burberry
Mặc dù là một người chơi lâu năm trong thị trường son môi, Burberry vẫn luôn theo sát tình hình thị trường và xu hướng trang điểm, để giờ đây ra mắt mẫu son nước bền màu tạo hiệu ứng căng bóng đầy hấp dẫn.
Luxuo Review: Son nước từ trước đến nay thường mắc phải nhược điểm làm khô môi, gây tình trạng bong tróc kém hấp dẫn. Tuy nhiên, 12 sắc thái của Burberry Kisses Lip Lacquer đều được bổ sung axit hyaluronic để dưỡng ẩm và chiết xuất từ củ gừng cho hiệu quả hồi sinh môi, giúp môi luôn căng bóng rạng rỡ.
Gucci
Sau nỗ lực thất bại vào năm 2014, dòng sản phẩm trang điểm Gucci đã trở lại vào tháng 5 năm 2019 với 58 mẫu son và bán được hơn 1 triệu chiếc ngay trong tháng đầu tiên. Tiếp theo là series son lì xuất hiện đúng vào dịp Giáng sinh, và vào tháng 3 năm 2020, Gucci tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập son metallic có tên gọi là Rouge à Lèvres Gothique, với thiết kế nổi bật nhờ họa tiết ngôi sao vàng trên nền màu đen.
Luxuo Review: Sau khi thoa lên môi, Rouge à Lèvres Gothique ngay lập tức để lại lớp son đậm với undertone đen và hiệu ứng bắt sáng trên bề mặt. Hiệu ứng đặc biệt phản chiếu ánh sáng để tạo ra ấn tượng rực rỡ đặc biệt, đồng thời giúp tạo khối cho môi. Quả là một kết cấu khác thường rất khó bắt gặp ở các mẫu son khác.
Carolina Herrera
Cũng được ra mắt vào mùa xuân năm nay là Carolina Herrera Makeup, được tô điểm với các họa tiết in rực rỡ, tua rua tinh nghịch và charm nhỏ xinh xắn, biến các sản phẩm trang điểm thành những món phụ kiện độc đáo đầy ấn tượng. Bên trong lớp vỏ ngoài ấn tượng là kết cấu son mềm, nhẹ nhàng và tươi sáng, với 36 sắc thái: 16 matte, 12 satin và 8 sheer.
Luxuo Review: Giữa thị trường mỹ phẩm bị xem như “red ocean” hiện nay, việc ra mắt sản phẩm mới khiến người dùng để mắt là điều rất khó khăn, chưa kể đến việc hầu hết các dòng son hi-end hiện nay đều có chất lượng tốt và bảng màu đa dạng. Chính vì vậy, việc Caroline Herrera có ý tưởng thiết kế mẫu son như một món phụ kiện đeo được đã tạo sự khác biệt lớn với các hãng khác cùng phân khúc.
Jimmy Choo
Với việc ra mắt dòng son mới, Jimmy Choo đã hoàn thành sứ mệnh tô điểm cho phụ nữ từ đầu đến chân, như sơn móng tay và nước hoa bên cạnh các mẫu giày đã đi vào huyền thoại.
Luxuo Review: Tương tự như Hermès, 10 sắc thái son mới từ Red Carpet đến Tender Pink đều tỏa mùi hương đặc trưng của nhà Iris Crush. Bên cạnh đó, các quý cô theo đuổi vẻ đẹp hào nhoáng sẽ vô cùng hài lòng với hoạ tiết da trăn chạm nổi trên thân của lõi son, bao bì màu nude tuyệt đẹp và sắc vàng lấp lánh cùng điểm nhấn là quả cầu đặc biệt.
Tổng kết: Nhìn chung, các sản phẩm son môi từ nhãn hàng thời trang đều được đánh giá cao về mặt chất lượng cũng như sự đa dạng trong màu sắc. Tuy nhiên, có thể nói Hermès đã có tầm nhìn xa hơn khi thiết kế nên vỏ son tái chế, để đáp ứng tinh thần “ecoxury” đang ngự trị. Chính vì thế, hãy chọn Hermès nếu bạn muốn thể hiện tinh thần bảo vệ môi trường, Gucci nếu muốn tạo khác biệt, Carolina Herrera nếu muốn có bộ sưu tập phụ kiện – mỹ phẩm hai trong một, và Jimmy Choo hay Burberry nếu bạn là mẫu quý cô cổ điển theo đuổi vẻ đẹp sang trọng, vượt thời gian.