Phong cách

Chúng tôi nghĩ gì về những thỏi son Hermès?

May 24, 2020 | By Hai Yen

Hermès đã lấn sân sang một lĩnh vực nghệ thuật mới: thế giới của mỹ phẩm xa xỉ. Bước đột phá này khởi động bằng bộ sưu tập son môi độc phá với lớp vỏ sơn mài.

Hai mươi bốn sắc thái – một con số được chọn một cách có chủ ý như sự tôn kính dành cho địa chỉ biểu tượng ở Paris của nhà mốt – bên trong bộ sản phẩm Emblematic Collection. Mười trong số chúng là son lì, trong khi 14 mẫu son còn lại là satin. Được xem như những tác phẩm nghệ thuật, bộ son được mô tả là ‘’các tạo tác cho các giác quan, thưởng lãm cho đôi mắt và cảm giác trên đôi môi’’. Đó là sự xa xỉ trong từng thỏi son. Mỗi ống đều có trọng lượng vừa phải, và có cơ chế khóa từ tính rất trực quan, đơn giản cho người dùng. Trên nắp son được khắc con dấu ex-libris vàng.

Về kết cấu, những thỏi son được mô tả giống như một lớp hoàn thiện bằng da. Chúng cho cảm giác phấn và độ mềm mại của da Doblis, mô phỏng độ mịn màng của da bê. Mềm mại và mịn màng, những thỏi son chứa chiết xuất từ ​​dâu trắng, thường được sử dụng trong thế giới lụa, kết hợp với sáp ong cho làn môi một cảm giác gợi cảm, nhẹ tênh. Như một điểm nhấn xa xỉ, nhà điều chế nước hoa của Hermès, Christine Nagel, đã tạo ra mùi hương từ các nốt của gỗ đàn hương, arnica và bạch chỉ.

‘’Giống như một chiếc khăn lụa tô điểm cho cổ của một người phụ nữ tạo ra sự rạng rỡ và bộc lộ vẻ đẹp của cô ấy, đối với son Hermès Beauty, chúng tôi muốn khám phá lại cảm xúc của màu sắc như một đặc điểm nữ tính cơ bản.’’

Bali Barret

Màu sắc lấy cảm hứng từ nghề tơ lụa, bao gồm 75.000 sắc thái trong kho lưu trữ Lyon. Các sắc độ trải dài từ Beige Naturel, một màu be rám nắng, mềm mại và phẳng phiu, cho đến màu tím ánh tối, màu tím khói của Rose Zinzolin. Màu sắc đặc trưng của nó bao gồm Rouge H, biểu tượng của Rouge Hermes, một màu được Emile Hermès giới thiệu vào năm 1925 như màu da đặc trưng đầu tiên của hãng; Rouge Casaque, một màu đỏ quyến rũ và oi bức gợi lên hình ảnh con bò tót Kelly trong Clemence, cũng như Orange Boite, sắc cam đặc trưng và cũng là biểu tượng.

Các thỏi son được đóng gói trong các ống có thể tái sử dụng, với nhiều mảng màu khác nhau được chế tạo từ đồng thau và permabass, cùng các vật liệu bạn có thể tìm thấy trong phần cứng của túi xách. Lớp hoàn thiện vỏ son khác biệt với nhãn mờ hoặc sáng bóng. Chúng được bọc trong các hộp đựng pop-up được làm từ Madame Calfskin Leather với những đường khâu góc hoàn hảo.

‘’Tôi thích mối quan hệ giữa người phụ nữ và việc cô ấy trang điểm. Tôi thấy nghi thức làm đẹp này là một điều thiết yếu. Đơn giản, tỉ mỉ, hàng ngày và vô cùng quý giá. Một cử chỉ tự nhiên phù hợp với ý tưởng về vẻ đẹp và nghệ thuật sống của Hermès.’’

Jérôme Touron

Bên cạnh đó, Hèrmes cũng mang đến những thỏi son phiên bản giới hạn thuộc bộ sưu tập Totem. Ba sắc thái – Violet Insensé, Rose Inouï và Corail Fou – có sắc tố cực mạnh. Đối với những người tìm kiếm một sắc thái tinh tế, Poppy Lip Shine cho màu cam nhẹ nhàng, nhưng độ trong suốt và các hạt kim tuyến xà cừ sẽ mang lại vẻ rạng rỡ lấp lánh. Lip Care Balm, đúng như tên gọi tăng cường dưỡng ẩm cho môi. Phụ kiện cho bộ sưu tập son bao gồm cọ môi bằng gỗ và bút chì kẻ môi. Từ những gì chúng ta nghe thấy, sẽ sớm có thêm các dòng sản phẩm mới bao gồm mỹ phẩm trang điểm cho mặt và chăm sóc da.

Hermès Beauty là kết quả của nỗ lực hợp tác từ bộ ba: Giám đốc Nghệ thuật mảng đồ nữ Bali Barret, Giám đốc Sáng tạo Giày và Trang Sức Pierre Hardy, và Giám đốc Sáng tạo của Beauty – Jérôme Touron.

Vincent Pham 


 
Back to top