Phong cách / Đồng hồ

Maurice Lacroix hồi sinh dòng đồng hồ lặn biểu tượng trong năm 2023

Jul 07, 2023 | By Ton Binh

Tại một sự kiện diễn ra trong ba ngày 8, 9 và ngày 10 tháng 6 vừa qua, ở Koh Samui, Thái Lan, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ – Maurice Lacroix đã chính thức ra mắt báo giới và đối tác thân hữu mẫu đồng hồ lặn mới nhất: Pontos S Diver với thiết kế và tính năng cải tiến.

Được phát hành lần đầu vào năm 2013, Pontos S Diver chính là mẫu đồng hồ lặn được người hâm mộ thương hiệu yêu thích. Quay trở lại trong năm 2023, thiết kế mới sở hữu vẻ ngoài hiện đại, đậm chất thể thao với các chi tiết đã được tinh chỉnh, cùng cải tiến tính năng phù hợp với đời sống hàng ngày của chủ nhân. Mặc dù vậy, tổng thể chiếc đồng hồ vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế ban đầu và kiểu dáng lấy cảm hứng từ thành thị vốn đã nổi tiếng của Maurice Lacroix.

Được chế tạo với độ chính xác tại trong nhà máy của Maurice Lacroix ở Thụy Sĩ, Pontos S Diver thể hiện cam kết của thương hiệu về chất lượng và giá trị. Hai cải tiến chính so với Pontos thế hệ trước chính là kích cỡ nhỏ hơn (43mm so với 42mm) và chiều dày tinh giản (15mm so với 12mm) trong chất liệu là thép không gỉ, hoặc bằng đồng cùng khả năng chống nước ở độ sâu 300m.

Khác biệt với các mẫu đồng hồ lặn khác, thường được trang bị vành bezel xoay 1 chiều tích hợp vào bộ vỏ, Pontos S Diver sở hữu phần rìa xoay khắc thang đo thời gian lặn bố trí tiếp giáp mặt số chính, được bảo vệ bởi mặt kính sapphire dày nhằm hạn chế ảnh hưởng do va đập. Chủ nhân sẽ điều chỉnh phần rìa xoay này thông qua một núm vặn chuyên dụng (có cơ chế khóa) đặt ở vị trí 2 giờ tại cạnh vỏ. Riêng núm vặn ở hướng 3 giờ dùng để điều chỉnh các chỉ số khác nhau của cỗ máy.

Mặc dù vẫn giữ lại chi tiết rìa bezel xoay và núm vặn kép theo phong cách của nguyên mẫu đầu tiên, nhưng mặt số của phiên bản mới lại nổi bật hơn trước, nhờ cọc số cùng các kim dạng baton thuôn dài, sắc nét được phủ Super-LumiNova nhằm tăng cường khả năng hiển thị trong môi trường thiếu ánh sáng khi lặn. Tinh ý hơn, chúng ta sẽ nhận thấy rằng phần đĩa ngày ở vị trí 6 giờ cũng có màu nền trùng với màu của mặt số và có phủ dạ quang nhẹ, nhằm mang đến cái nhìn liền mạch hơn.

Cung cấp sức mạnh cho Pontos S Diver 2023 là bộ máy tự động ML115 có mức năng lượng dự trữ 38 giờ, dao động ở tần số 4Hz, được phát triển dưới sự hợp tác của Sellita – một trong những nhà sản xuất máy đồng hồ Thụy Sĩ lớn nhất. Đặc biệt, đại sứ thương hiệu Maurice Lacroix – nhà vô địch lặn tự do thế giới Lidiya Lijic cũng trực tiếp tham gia quá trình thiết kế của phiên bản mới này. Cô hiện là người giữ kỷ lục lặn dưới nước lâu nhất với thành tích 5 phút 43 giây. Có thể nói rằng, nhờ những ý tưởng do Lidiya đóng góp, mà giờ đây tinh linh hoạt và tiện dụng của mẫu Pontos S Diver 2023 như được nâng cao hơn so với thế hệ trước.

Maurice Lacroix Pontos S Diver 2023 ra mắt trong hai phiên bản chính, gồm một mẫu vỏ thép đi kèm hai tùy chọn màu sắc mặt số là đen hoặc trắng có giá bán €2,100, tiếp theo là phiên bản mặt số xanh dương lắp vỏ bằng đồng ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn cầu với giá €2,650.

Phiên bản màu đồng đi kèm hai dây đeo, một dây đeo bằng da màu xanh đậm cổ điển trang trí logo M của thương hiệu và một dây đeo cao su màu xanh đậm in nổi dòng chữ “Maurice Lacroix”. Mặt khác, các mẫu thép được cung cấp ba dây đeo phối hợp màu sắc, bao gồm một dây đeo bằng vải có nhãn hiệu M và hai dây đeo bằng cao su có hình nổi thương hiệu Maurice Lacroix. Dĩ nhiên, tất cả đều sở hữu cơ chế thay dây nhanh, cho phép chủ nhân dễ dàng thay đổi dây đồng hồ mà không cần dụng cụ.


 
Back to top