Nhìn lại Tuần lễ thời trang Metaverse đầu tiên
Tuần lễ thời trang Metaverse đầu tiên được tổ chức tại Decentraland kéo dài 4 ngày từ 24/3 đến 27/3.
Một sự kiện thời trang rực rỡ không chỉ là cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp này mà còn là nền tảng cho khái niệm metaverse – thứ sẽ nên phổ biến trong tương lai.
Decentraland, nền tảng chính của MVFW, được xây dựng trên nền tảng Ethereum và bắt đầu dưới dạng 2D, được pixel hoá trước khi phát triển thành vũ trụ 3D.
Những điểm nổi bật từ Tuần lễ thời trang Metaverse 2022
MVFW quy tụ 60 thương hiệu thời trang giới thiệu hơn 500 mẫu. Sự xuất hiện của những nghệ sĩ nổi tiếng là một trong những điểm nhất của sự kiện diễn ra trong 4 ngày.
Một số thương hiệu và cửa hàng nổi bật tại sự kiện là Selfridges, Estée Lauder, Bulvova, Tommy Hilfiger, Dolce & Gabanna và Etro.
MVFW mở cửa cho tất cả mọi người trên Decentraland và là sự kiện hoàn toàn miễn phí, nơi khách truy cập có thể mua NFT của các thương hiệu thời trang bằng cách sử dụng tiền điện tử phân quyền gốc MANA của nền tảng thông qua ví kỹ thuật số của họ.
Các sự kiện kỹ thuật số độc quyền cũng là một phần của MVFW. Sự kiện VIP bao gồm trình diễn và gặp gỡ các nhà thiết kế.
Khai trương cửa hàng Selfridges
Mở đầu MVFW là việc nhà bán lẻ Selfridges có trụ sở tại London mở cửa hàng hàng đầu tiên của mình với trải nghiệm phong phú cùng bộ sưu tập Paco Rabanne và Victor Vasarely. Đây là các NFT cho phép mọi người chiêm ngưỡng trong cửa hàng ảo trên Decentraland.
Sự ra mắt được cho là lấy cảm hứng từ cửa hàng Birmingham của nhà bán lẻ và cung cấp cho quan khách hành trình trải nghiệm có hướng dẫn về các công trình, lịch sử và điểm nổi bật trong quá khứ thông qua NFT.
Estée Lauder ra mắt thiết bị đeo NFT
Level up & experience the radiant glow of #AdvancedNightRepair like never before during @decentraland‘s #MetaverseFashionWeek! Get your glow on with this Advanced Night Repair inspired NFT, created by #EsteePartner @thealexbox: https://t.co/ZhT2SkbtFW #MVFW pic.twitter.com/HwqcWvPf5L
— Estée Lauder (@EsteeLauder) March 25, 2022
Thương hiệu Estée Lauder đã cho ra mắt thiết bị đeo NFT nguyên bản lấy cảm hứng từ serum nổi tiếng của hãng, Advanced Night Repair.
10.000 NFT cho Adavanced Night Repair đã có sẵn trong thời gian diễn ra MVFW. Người dùng có thể yêu cầu một NFT có thể đeo được, để tạo cho hình đại diện của họ một vầng hào quang phát sáng đặc biệt bằng cách bước gần như vào bên trong Advanced Night Repair “Little Brown Bottle” và mở khoá huy hiệu POAP. (POAP: huy hiệu NFT duy nhất được cấp cho những người tham dự sự kiện cả trong thế giới ảo và thực tế).
Estée Lauder là thương hiệu làm đẹp duy nhất tại Decentraland.
Bulova phát hành phiên bản đồng hồ Computrom
Nhà sản xuất đồng hồ Bulvova đã giới thiệu một phiên bản được tái hiện lại của chiếc đồng hồ đeo tay Computrom mang tính biểu tượng của mình với sự hợp tác của D – Cave, được mô tả như một thị trường đa dạng về phong cách sống.
Bên cạnh NFT, khách tham quan có thể mua đồng hồ có sẵn ở phiên bản mô phỏng có thể đeo và phiên bản thực.
Phiên bản đặc biệt có sẵn của đồng hồ dưới dạng NFT có hai màu đen và xanh lục, giới hạn là 1000 chiếc. Bảng mạch bên trong đồng hồ được trưng bày bên trong một nắp hộp bằng tinh thể.
Theo D – CAVE, nó “có vỏ thép không gỉ IP màu đen bóng bẩy và vòng đeo tay phù hợp với màn hình hiển thị thời gian LED màu xanh lá cây và khả năng múi giờ kép.
Computron D-CAVE phiên bản tiêu chuẩn vật lý được báo giá 450 USD và Bulova sẽ chấp nhận tiền điện tử dưới dạng thanh toán qua BitPay.
Các cuộc thảo luận của ban hội thẩm
Trong suốt thời gian diễn ra MVFW, các cuộc thảo luận chính được kiểm duyệt bởi David Cash của CashLabs tại phòng trưng bày CashLabs.
Buổi thảo luận khai mạc MVFW có sự góp mặt của nhà thiết kế thời trang và nội thất người Pháp Alexandre de Betak.
Một buổi thảo luận khác có tiêu đề “Bước vào Metaverse; mặc trang phục cho các hình đại diện của chúng tôi” có người sáng lập là giám đốc điều hành của Nervora Shashi Menon, Steven Leaton của Boson Protocol, Allison Sturges của Genies và Giám đốc điều hành của Ready Player Me, Timmu Tõke cùng với Giovanna Casemiro.
Một cuộc thảo luận đặc biệt đã được tổ chức về trải nghiệm thời trang từ góc nhìn ảo với sự tham gia của Nick Knight và Calumn Knight của Show Studio.
Các cuộc thảo luận của ban hội thẩm trên CashLabs về các chủ đề như thời trang kỹ thuật số, thương mại điện tử và metaverse, thời trang cao cấp ảo, khái niệm về tính bền vững trong thời trang hay tương lai của thời trang ảo.
Phòng trưng bày CashLabs cũng là địa điểm liên hoan phim do SHOWstudio phụ trách trong ngày 26 và 27 tháng 3.
Tommy Hilfiger giới thiệu bộ sưu tập mùa xuân 2022
Thương hiệu thời trang Tommy Hilfiger đã giới thiệu bộ sưu tập mùa xuân 2022 của mình tại MVFW và mở một cửa hàng kỹ thuật số cho khách truy cập mua NFT được kết nối với nhãn hiệu này. Giao thức Boson đã giúp Tommy Hilfiger xây dựng sự hiện diện của mình trong metaverse. Khách tham quan có thể ghé thăm cửa hàng của thương hiệu này trong cổng thông tin Boson trên Decentraland.
Trong số các mặt hàng có sẵn để khách hàng mua NFT có áo sơ mi madras dành cho phụ nữ và áo hoodie unisex mang logo Hilfiger. Phiên bản vật lý của các vật phẩm cũng có thể nhận được bằng cách đổi NFT.
Vào ngày 25 tháng 3, Justin Banon và Victoria May của Boson Protocol đã cùng với chuyên gia metaverse Cathy Hackl, người thường được biết đến với biệt danh “Mẹ đỡ đầu của Metaverse”, và nhà thiết kế Tommy Hilfiger để trò chuyện trực tiếp thảo luận về thời trang metaverse.
Khai trương địa hạt sang trọng của Dolce & Gabanna, Etro và những nơi khác
Một địa hạt sang trọng hoàn toàn mới đã được UNXD và Decentraland Foundation khai trương. Đây là nơi diễn ra sàn trình diễn sang trọng chính của MVFW hàng ngày.
Lấy cảm hứng từ Đại lộ Montaigne của Paris, khu vực này có các thương hiệu thời trang cao cấp như Dolce & Gabanna và Etro cùng với nhà sản xuất đồng hồ sang trọng Franck Muller.
Etro đã giới thiệu bộ sưu tập Liquid Paisley như một phần của MVFW tại đây. Được ra mắt với sự hợp tác của UNXD tại cửa hàng của thương hiệu, các thiết bị đeo kỹ thuật số sẽ được phát trực tuyến cho người dùng Decentraland sau khi họ gửi địa chỉ ví của mình, hạn chót là ngày 31 tháng 3.
Địa hạt sang trọng cũng là nơi Decentraland giới thiệu các biểu tượng NFT đầu tiên của mình. Người dùng có cơ hội lấy chúng miễn phí, dựa trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước.
Những NFT này được tạo ra tại một bức tượng đặc biệt trong khu vực – một người trẻ di động với cánh tay dang rộng.
Theo Decentraland, người dùng phải “gửi thư rác biểu tượng cảm xúc ‘Tiền'” tại quy chế cho đến khi đầy thanh tiến trình. Sau khi hoàn tất, một trong ba biểu tượng cảm xúc NFT liên quan đến thời trang khác nhau sẽ hiển thị trong ba lô biểu tượng cảm xúc của người dùng được giới hạn ở một biểu tượng cho mỗi người. Tất cả ba biểu tượng duy nhất đều có thể giao dịch trên Thị trường Decentraland.
Dolce & Gabbana trình diễn show diễn đầu tiên tại MVFW
Dolce & Gabbana đã giới thiệu một loạt thiết kế trên sàn diễn MVFW với các mô hình mèo.
Những người mẫu mặt mèo tạo dáng trong trang phục D&G độc đáo, bao gồm một chiếc váy màu vàng in logo thương hiệu, đứng trên một đoạn đường dốc lớn giữa những không gian như một vũ trường trong thiên hà.
Fresh Couture đã ra mắt trên nền tảng metaverse với một cửa hàng boutique ở Decentraland tại MVFW.
Người máy Sophia hiện diện tại MVFW
Một trong những điểm nhấn lớn nhất tại MVFW là sự góp mặt của Sophia, robot hình người nổi tiếng thế giới do công ty Hanson Robotics có trụ sở tại Hồng Kông thiết kế và tạo ra. Người ta thấy Sophia đã đến thăm một số khu vực trong thế giới Decentraland và đặc biệt là xung quanh các điểm MVFW như Rarible Fresh Drip Zone.
Trên phương tiện truyền thông xã hội, Decentraland khuyến khích khách truy cập phát hiện Sophia ở bất kỳ đâu trên nền tảng và đăng ảnh tự chụp với cô ấy trên Twitter với thẻ bắt đầu bằng hashtag #findingsophiatherobot. Điều này mang đến cho người dùng cơ hội nhận quà tặng NFT đặc biệt.
Một số người dùng Twitter đã chia sẻ cuộc gặp gỡ của họ với robot nổi tiếng quốc tế tại MVFW.
Khu phố Rarible’s Fresh
Lấy cảm hứng từ các đường phố của thành phố New York, nền tảng giao dịch NFT Rarible’s Fresh Drip Zone có các cửa hàng pop-up của 12 thương hiệu, bao gồm PUMA, Perry Ellis và Fred Segal.
Fresh Drip Zone giới thiệu các nhà thiết kế như The Fabricant, Girl Gang Label, Placebo, Artisant và một số người khác.
Đây cũng là nơi có các bộ sưu tập đặc biệt từ đồng hồ Thụy Sĩ Vault và Miss J do Crypto Couture đại diện.
Ở trung tâm của khu vực là một cửa hàng Rarible hình mái vòm, nơi có thể nhìn thấy các NFT đặc biệt và các tác phẩm độc đáo được tuyển chọn. Du khách cũng có thể tham gia tặng quà trong cửa hàng.
Decentraland nói rằng địa điểm Fresh Drip Zone là tạm thời, nhưng không rõ liệu nó có bị dỡ bỏ sau khi MVFW kết thúc hay không.
Threedium mở trung tâm mua sắm ảo
Threedium là một công cụ 3D đã hợp tác với cơ quan sản xuất sáng tạo Craft để khởi động một trung tâm mua sắm ảo tại Decentraland trong MVFW.
Điều thú vị là công cụ Threedium 3D đã làm cho MVFW trở nên khả thi với chương trình có thể chuyển đổi ngay lập tức các thiết kế 2D thành các mô hình 3D.
Trung tâm mua sắm Threedium có một số cửa hàng boutique có thương hiệu bên cạnh các thiết bị đeo tay 3D từ các thương hiệu toàn cầu như Dolce & Gabbana, Casablanca, DKNY và Paco Rabanne. Các sản phẩm từ các thương hiệu chỉ tồn tại trên không gian ảo, chẳng hạn như DeadFellaz và FangGang, cũng có sẵn tại trung tâm mua sắm.
Cathy Hackl, nhà tương lai học công nghệ người Mỹ, đã có bài phát biểu chào mừng tại lễ khánh thành trung tâm mua sắm.
My digital identity making history! Proud to wear the first ever @dkny Digital Wearable as designed by @Threedium team! #MVFW pic.twitter.com/FjUAmHnYkp
— mikeman.eth (@mikechara2) March 26, 2022
Nhiều bữa tiệc có sự góp mặt của các ca sĩ và DJ nổi tiếng
Ca sĩ kiêm rapper người Argentina Nicki Nicole đã biểu diễn trong một bữa tiệc sau khi kết thúc ngày thứ ba tại MVFW 26/3.
Chỉ trong hơn hai năm, Nicole đã trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất của làng nhạc Mỹ Latinh và Tây Ban Nha.
Cô đã được đề cử cho giải Latin Grammy và các danh hiệu lớn khác của âm nhạc Argentina và Tây Ban Nha. Nicole cũng đã đến Coachella và ra mắt truyền hình Hoa Kỳ với màn trình diễn trên Jimmy Fallon’s The Tonight Show vào năm 2021.
Trong số các buổi biểu diễn khác của Ngày 3 là DJ Bob Sinclair mở màn đêm trình diễn trên một bộ được tạo ra bởi thương hiệu phong cách sống truyền thống của Ý, Hogan. Sự kiện này được tạo ra với sự hợp tác của nền tảng NFT Exclusible, được mô tả là “cuộc thi nhảy metaverse đầu tiên”.
Trong số các buổi biểu diễn khác của Ngày 3 là DJ Bob Sinclair. Ông mở màn đêm trình diễn với trang phục được thiết kế bởi thương hiệu Hogan, Ý. Sự kiện được tạo ra với sự hợp tác của nền tảng NFT Exclusible hay được mô tả là “cuộc thi nhảy metaverse”.
Marc-O-Matic
Cửa hàng của nghệ sĩ độc lập Marc-O-Matic đã được phát hành trực tiếp tại MVFW. Trên Twitter, nhà thiết kế cảm ơn Rarible và Metakey vì cơ hội này. Khách đến cửa hàng có thể khám phá những sáng tạo độc đáo, chẳng hạn như một bộ ba mảnh có tên Space Jockey, trông giống như một bộ đồ vũ trụ của tương lai.
Thế giới Dundas
Buổi trình diễn kết thúc là của thương hiệu thời trang Dundas World, hãng cũng đã trưng bày một loạt trang phục kỹ thuật số của mình tại cửa hàng pop-up ở Khu Thời trang Sang trọng.
Một bộ sưu tập các phong cách mới nhất của thương hiệu đã được trưng bày tại cửa hàng và thông qua UNXD. Có thể đặt hàng trước tại trang web chính thức của thương hiệu. Phong cách Bespoke của Peter Dundas được thiết kế đặc biệt cho MVFW.
Bên trong cửa hàng, những con báo đen đặc trưng của thương hiệu đeo vòng cổ kim cương chia sẻ không gian với những con ma-nơ-canh mặc đồ Dundas. Trên màn hình trong cửa hàng, khách tham quan có thể xem một chương trình phát video trong thế giới thực có các người mẫu mặc quần áo Dundas.
Xem bài viết này trên Instagram
Grimes show hạ màn trên MVFW
Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Claire Elise Boucher, hay còn được biết đến với cái tên Grimes, kết thúc show MVFW với màn trình diễn DJ điện cuồng nhiệt.
Chương trình AUROBOROS X Grimes tại MVFW có màn trình diễn được tổ chức trong một dàn lớn giống như sự hợp nhất của thiên nhiên với thiên thể. Ảnh đại diện của những người tham dự được nhìn thấy đang leo lên một cầu thang xoắn ốc khổng lồ để lên đỉnh của thứ giống như một nền tảng lơ lửng.
I WANNA GET LOW! ???@Grimezsz @AUROBOROS_LTD @decentraland pic.twitter.com/5BSmxPHWRh
— Vitalis (@Vitalis137) March 27, 2022
Một người phụ nữ cột tóc trắng đuôi ngựa hai bên khiêu vũ trên đó là hình đại diện kỹ thuật số của Grimes. Theo AUROBOROS, hình đại diện của Grimes được lấy cảm hứng từ nhân vật X-Men Mystique và bộ bodysuit của Black Panther.