Phong cách / Đồng hồ

Sự kiện Only Watch lần thứ 10 chính thức trở lại trong năm 2023

Jul 02, 2023 | By Ton Binh

Cứ hai năm một lần, các tín đồ đồng hồ lại nô nức đón chờ các thương hiệu lớn quy tụ và công bố những mẫu đồng hồ độc bản được chế tác riêng biệt cho Only Watch – sự kiện đấu giá đồng hồ độc nhất vô nhị nhằm gây quỹ cho chương trình nghiên cứu chống lại chứng loạn dưỡng cơ Duchenne.

Only Watch là sự kiện đấu giá từ thiện diễn ra hai năm một lần, nhằm mục đích gây quỹ cho nghiên cứu về chứng loạn dưỡng cơ Duchenne và các bệnh di truyền. Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Quốc tế về Bệnh Dystrophie Musculaire de Duchenne (AMM) – một tổ chức phi lợi nhuận chuyên về bệnh liệt cơ Duchenne, một bệnh di truyền hiếm gặp ảnh hưởng đến cơ bắp và hệ thần kinh. Sự kiện này được sự ủng hộ của Hoàng tử Albert II của Monaco, là người bảo trợ danh dự.

Sự kiện Only Watch lần thứ 10 của sẽ diễn ra vào Chủ nhật ngày 5 tháng 11 năm 2023 ở PALEXPO, tại Geneva, cũng như trên nền tảng trực tuyến. Trước khi bắt đầu phiên đấu giá, những chiếc đồng hồ sẽ được giới thiệu trước công chúng, giới truyền thông và những người đam mê đồng hồ trong một chuyến tham quan quảng cáo, bắt đầu từ ngày 6 tháng 9 năm 2023 tại Los Angeles và kết thúc vào ngày 5 tháng 11 năm 2023 tại Geneva.

Sự kiện năm nay này thu hút sự tham gia của 73 nhà thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới, bao gồm 16 dự án hợp tác (giữa các nhà sản xuất đồng hồ hoặc nghệ sĩ với các thương hiệu huyền thoại). Các thương hiệu sẽ trình làng 62 chiếc đồng hồ độc bản, dành riêng cho phiên đấu giá đặc biệt do chính Christie’s phụ trách. Toàn bộ doanh thu từ phiên đấu giá sẽ được quyên góp toàn cho AMM để hỗ trợ nghiên cứu về chứng loạn dưỡng cơ Duchenne và các bệnh di truyền.

Ngoài 62 chiếc đồng hồ độc bản, sự kiện Only Watch 2023 cũng đánh dấu là lần đầu tiên diễn ra phần đấu giá vật phẩm NFT. Các NFT của Only Watch 2023 được tạo ra bởi các nghệ sĩ và nhà sản xuất đồng hồ, với sự hỗ trợ của các nền tảng blockchain và sàn giao dịch NFT. Một số vật phẩm NFT nổi bật của Only Watch 2023 gồm có:

– The Only Watch Experience: Một NFT do Christie’s tạo ra, biểu diễn trải nghiệm của người tham gia sự kiện Only Watch 2023. NFT này sẽ bao gồm một video 360 độ về buổi đấu giá, một video về quá trình chuẩn bị của Christie’s và một video về lịch sử của Only Watch. NFT này sẽ được giao dịch trên nền tảng blockchain Ethereum và sàn giao dịch NFT OpenSea.

– The Only Watch Artwork: Một NFT do nghệ sĩ Takashi Murakami tạo ra, biểu diễn một bông hoa cười trong phong cách pop art. NFT này là một phiên bản kỹ thuật số của tác phẩm nghệ thuật cùng tên mà Murakami đã tặng cho MB&F để đính kèm trên chiếc đồng hồ HM10 Panda Only Watch. NFT này sẽ được giao dịch trên nền tảng blockchain Solana và sàn giao dịch NFT SolSea.

– The Only Watch Music: Một NFT do nhạc sĩ Hans Zimmer tạo ra, biểu diễn một bản nhạc do ông sáng tác riêng cho sự kiện Only Watch 2023. NFT này là một phiên bản kỹ thuật số của bản nhạc cùng tên mà Zimmer đã biểu diễn trực tiếp tại buổi đấu giá. NFT này sẽ được giao dịch trên nền tảng blockchain Binance Smart Chain và sàn giao dịch NFT BakerySwap.

– The Only Watch Game: Một NFT do nhà sản xuất game Ubisoft tạo ra, biểu diễn một trò chơi điện tử do ông phát triển riêng cho sự kiện Only Watch 2023. NFT này là một phiên bản kỹ thuật số của trò chơi cùng tên mà Ubisoft đã cho phép người tham gia chơi thử tại buổi đấu giá. NFT này sẽ được giao dịch trên nền tảng blockchain Polygon và sàn giao dịch NFT Decentraland.

– The Only Watch Avatar: Một NFT do nhà sản xuất đồng hồ Richard Mille tạo ra, biểu diễn một hình ảnh đại diện do ông thiết kế riêng cho sự kiện Only Watch 2023. NFT này là một phiên bản kỹ thuật số của hình ảnh cùng tên mà Richard Mille đã in trên chiếc đồng hồ RM 65-01 Only Watch. NFT này sẽ được giao dịch trên nền tảng blockchain Tezos và sàn giao dịch NFT Hic et Nunc.

Sự kiện Only Watch được thành lập vào năm 2005 bởi Luc Pettavino, người đã mất con trai Paul do bệnh liệt cơ Duchenne vào năm 2016. Ông là người sáng lập và chủ tịch của AMM, cũng như là cựu tổng giám đốc của Monaco Yacht Show. Ông đã có ý tưởng về một cuộc đấu giá từ thiện với sự tham gia của các thương hiệu đồng hồ cao cấp để gây quỹ cho nghiên cứu về DMD. Ông đã nhận được sự ủng hộ của Hoàng tử Albert II của Monaco và nhiều nhà sản xuất đồng hồ. Từ năm 2005 đến nay, sự kiện Only Watch đã thu được hơn 70 triệu euro cho AMM.


 
Back to top