The Lux List

Đây là cách 1% người giàu “Keep Calm and Carry On”

Mar 24, 2020 | By Stephanie Nguyen

Nhiều mặt hàng vệ sinh cao cấp đã hết sạch hàng chỉ trong vòng vài giờ. Thị trường chăm sóc sức khỏe trị giá 4,5 nghìn tỷ USD đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Túi cứu thương cao cấp Prepster trị giá 4.995 USD.

Nhiều người đã tìm thấy những biện pháp trấn an cho những ngày Covid-19 hoành hành bằng cách tích trữ nước rửa tay và giấy vệ sinh. Trong khi đó, một vài người khác lựa chọn mua chiếc túi cứu thương trị giá 4.995 USD với bộ dụng cụ được trang bị tận răng như thể chuẩn bị đi đóng phim Bond, cùng tên viết tắt được khắc lồng điệu nghệ không khác nào tên một thương hiệu mới.

Bộ dụng cụ bên trong túi Prepster được trang bị đầy đủ không khác nào bộ gadget của James Bond. Ảnh: Preppi.

Nếu không thích, bạn có thể chọn chiếc máy lọc khí cá nhân giúp loại trừ virus trị giá 149,95 USD và có thể đeo như vòng cổ, hoặc túi ngủ diệt khuẩn được làm từ vải kháng khuẩn có khả năng diệt trừ 100% các loại vi khuẩn, nấm và virus khác nhau, với giá 99,95 USD.

Những sản phẩm này đều trở thành mặt hàng được truy lùng nhiều nhất hiện nay, khi thị trường chăm sóc sức khỏe trị giá 4,5 nghìn tỷ USD đang phát triển cực thịnh giữa kỷ nguyên Covid-19. 

Chiếc máy lọc khí cá nhân của Hammacher Schlemmer trị giá 149,95 USD, có thể đeo như vòng cổ. Ảnh: Hammacher Schlemmer & Co.

Theo ông Ryan Kuhlman, đồng sáng lập công ty Preppi, nhà sản xuất dụng cụ cứu thương cao cấp: doanh số bán hàng của công ty đến giữa tháng Ba đã tăng hơn 5.000% so với tháng Hai và họ luôn trong tình trạng thiếu hàng.

Trong khi các ngành hàng khác đang chứng kiến sự sụt giảm thảm hại của doanh thu và hàng loạt cửa hàng bị đóng cửa từng giờ, thì ngành chăm sóc sức khỏe có vẻ lại lo lắng về vấn đề không đủ hàng để phục vụ nhu cầu.

Túi ngủ diệt khuẩn của Hammacher Schlemmer trị giá 99,95 USD. Ảnh: Hammacher Schlemmer & Co.

Ông trùm trong giới chăm sóc sức khỏe đắt tiền này là Hammacher Schlemmer & Co., nhà cung cấp hàng loạt các thiết bị vệ sinh và diệt khuẩn như Thiết bị Vệ sinh Bề mặt trị giá 399,95 USD có khả năng loại bỏ vi khuẩn sạch sẽ như cách NASA thanh lọc các tàu con thoi vũ trụ.

Trước khi Covid-19 xảy ra, những bộ sản phẩm này chủ yếu đánh vào thị trường vệ sinh chống khuẩn cao cấp. Khi Covid-19 xảy ra, nhà sản xuất nhanh chóng nhấn mạnh vào khả năng đẩy lùi virus của tất cả các sản phẩm để thu hút sự chú ý của người mua cũng như tăng khả năng tìm kiếm trên Internet.

Ann Marie Resnick, Phó giám đốc tiếp thị của Hammacher Schlemmer & Co. khẳng định: “Chúng tôi đã thay đổi một chút về tên gọi để hỗ trợ người dùng trong tìm kiếm trên Internet. Gần như ngay lập tức, tất cả mọi người đổ xô đi tìm những chiếc máy lọc không khí. Doanh thu của công ty tăng 500% chỉ trong thời gian ngắn.”

Dành cho những người có thu nhập cao

Theo Stifel, Nicolaus & Co., những cá nhân có thu nhập cao trong nền kinh tế đang chi tiêu nhiều hơn cho tất cả các sản phẩm liên quan đến Covid-19.

Nước rửa tay Touchland. Ảnh: Touchland.

Nếu Purell có vẻ quá xoàng xĩnh với những đôi tay vốn luôn được chăm sóc cẩn thận, thì Touchland có thể là một lựa chọn thay thế hợp lý. Nước rửa tay của Touchland có dạng xịt và trị giá 12 USD cho khoảng 10 ml với bao bì giống một chiếc iPhone mini. Nước rửa tay Touchland chứa chất dưỡng ẩm, tinh dầu và Glycereth-26, một chất giữ ẩm và kháng khuẩn tuyệt vời. Chưa kể hương thơm thanh mát như hương hoa oải hương hay hương dưa hấu có thể đẩy lùi sự lo lắng và căng thẳng đang dâng cao, hơn là mùi hăng nồng của cồn thường thấy trong các loại nước rửa tay khác.

Tuy nhiên, có một vấn đề bạn phải quan tâm: hết hàng.

Andrea Lisbona, sáng lập viên và người điều hành của Touchland cho rằng đây là một hiện tượng điên rồ. Cô vừa trở về Mỹ từ nhà máy sản xuất tại Mexico. Họ đang sản xuất hết công suất nhằm cung cấp cho hơn 25.000 khách hàng đang nóng ruột chờ đợi.

Alexander Chernev, giáo sư tiếp thị tại Đại học Northwestern thuộc Đại học Quản lý Kellogg, chia sẻ: “Cách đây ba tuần, sản phẩm này ra mắt như một tuyên ngôn về thời trang. Bây giờ, mọi chuyện đã hoàn toàn khác.”

Hóa ra, khi bạn muốn mua một món hàng vừa sành điệu và giàu chức năng trong thời đại sản xuất khan hiếm và khủng hoảng, thì dù bạn có đang trả mức thuế cao thế nào, bạn cũng phải xếp hàng đợi.

Bloomberg | Chuyển ngữ: Stephanie.

Tìm đọc thêm: LVMH hành động như thế chiến II: Biến xưởng nước hoa thành nhà máy chế tác nước rửa tay


 
Back to top