Kinh doanh xa xỉ 2020: Triệu phú châu Á đi du lịch và những xu hướng có thể thay đổi ngành du lịch thượng lưu
Theo thống kê mới nhất của Affluent Insights™ ở châu Á, du lịch vẫn là sở thích hàng đầu của các triệu phú Á Đông. Nghiên cứu còn xác định các sở thích đặc biệt của nhóm này và thống kê họ đã chi tiêu bao nhiêu cho du lịch so với các lĩnh vực xa xỉ khác.
Chúng ta luôn được tiếp cận với những lời khuyên nên đi du lịch ở đâu, nhưng lại ít được nghe về lý do tại sao phải đến đó và đi như thế nào. Thị trường du lịch phát triển phân cực thành hai nhóm, một là du lịch đại chúng: vội vàng, chật chội và ít khi có đủ thời gian để ngắm cảnh hay thưởng ngoạn, hai là du lịch theo yêu cầu dành cho những người có điều kiện với dịch vụ và trải nghiệm tốt hơn.
Với giới triệu phú châu Á, con số thông kê cho thấy hơn 70% các thị trường khẳng định rằng họ muốn được du lịch theo kiểu nghỉ dưỡng trong vòng 12 tháng tới (và Nhật Bản dẫn đầu danh sách điểm đến được lựa chọn), và hơn 50% số người được hỏi cho biết họ chi tiêu cho khoản du lịch thường xuyên hơn bất cứ các ngành hàng xa xỉ khác.
Trong nghiên cứu gần đây, các triệu phú ở châu Á được hỏi họ chi tiêu bao nhiêu cho du lịch, điều gì thúc đẩy họ đi du lịch, họ thích và không thích gì. Sau đây là tóm tắt nghiên cứu này.
Du lịch vẫn là lựa chọn hàng đầu của giới triệu phú
Chi tiêu cho du lịch vẫn chiếm con số lớn nhất trong các khoản dịch vụ của hầu hết các nước châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt với người Úc.
Và với các triệu phú thì nó đã trở thành một trong những khoản chi quan trọng nhất, với hơn một nửa số người được hỏi chia sẻ mong muốn được đi du lịch nhiều hơn trong 12 tháng tới so với việc chi cho các món hàng xa xỉ.
Các triệu phú sẵn sàng móc hầu bao để trả cho những trải nghiệm và hoạt động trong chuyến du lịch nhiều hơn là cho các phòng ở sang chảnh.
“Một trải nghiệm tuyệt vời mà tôi nghĩ đến cần có cho một thương hiệu xa xỉ là phải có độ am hiểu tường tận, có khả năng tùy chỉnh với các dịch vụ và giải pháp thông minh để đáp ứng những nhu cầu thậm chí bạn chưa bao giờ nghĩ đến” – Một triệu phú HongKong cho biết.
Những thương hiệu du lịch xa xỉ cần tạo dựng hệ thống số để phục vụ những hành trình khám phá của khách hàng từ gói dữ liệu hiện tại.
Những điểm đến và hoạt động được yêu thích
Mua sắm, ngắm cảnh và dùng bữa là những hoạt động nghỉ dưỡng phổ biến nhất của du khách từ khu vự châu Á Thái Bình Dương.
Các khách hàng từ Trung Quốc lại có nhiều nhu cầu về các hoạt động hơn cả, điều này gợi ý rằng người Trung Quốc đang phát triển và cũng trở nên kén chọn và tinh tế hơn trong thói quen du lịch của mình.
Hành vi du lịch của giới trẻ siêu giàu
Với nhóm khách triệu phú trẻ tuổi millennial (từ 18-34 tuổi) ở châu Á, họ đi du lịch nước ngoài nhiều hơn so với các triệu phú lớn tuổi hơn, và sự khác biệt này thể hiện rõ ở con số là 46% trong độ tuổi này đi du lịch ít nhất 3 lần trong một năm so với con số 38% ở các lứa tuổi khác.
Các thương hiệu du lịch được yêu thích nhất (trong vòng 12 tháng qua)
Shangri-La Hotels & Resorts, cung cấp một trải nghiệm xa xỉ đặc sắc đậm chất Á Đông, vẫn giữ vị trí đầu bảng trong danh sách những thương hiệu khách hạn và khu nghỉ dưỡng được yêu thích nhất của các triệu phú châu Á, tiếp đến là Hyatt, và JW Marriott.
Và chúng ta có quyền hy vọng các triệu phú ở châu Á Thái Bình Dương sẽ bình chọn AirBnB trong danh sách top 10 thương hiệu khách sạn được yêu thích trong 5 năm tới.