Khởi động siêu dự án Tonino Lamborghini Residences Dubai
Tập đoàn Tonino Lamborghini vừa trình làng kiệt tác đô thị thông minh và xa hoa bậc nhất thế giới – Tonino Lamborghini Residences Dubai. Cộng tác viên LUXUO là nhà báo, nhà đào tạo, giáo sư Giorgio Nadali đã có dịp ngồi lại với Chủ tịch tập đoàn – ngài Tonino Lamborghini để hiểu rõ hơn về siêu dự án đậm phong cách Ý cùng tầm nhìn “chinh phạt” vùng đất mới của ông trùm Italy.
Được thiết kế theo mô hình ốc đảo xanh ngập tràn quang cảnh thiên nhiên và hệ thống giao thông thuận tiện nối liền trung tâm Dubai xa hoa bậc nhất, Tonino Lamborghini Residences Dubai xứng danh kiệt tác đô thị thông minh vươn tầm thế giới.
Khu dân cư hiện đại ấy cũng là đứa con tinh thần của Tonino Lamborghini, người thứa kế trong gia đình Lamborghini nức tiếng. Ông đã được khơi dậy nguồn cảm hứng bất tận từ di sản dòng họ và kinh nghiệm lão làng của bản thân về kỹ thuật cơ khí và ô tô để gầy dựng và phát triển nhiều thương hiệu trải nghiệm lối sống thượng lưu thông qua một loạt các sản phẩm thiết kế đẳng cấp và sang trọng, bao gồm: đồng hồ, kính mắt, điện thoại thông minh, nước hoa, đồ nội thất, quần áo, phụ kiện thể thao, nước uống đặc trưng, khách sạn, phòng chờ và nhà hàng 5 sao. Đế chế của Lamborghini mang tinh thần “Made in Italy” rõ nét và chẳng thể nào chối cãi.
Cộng tác viên của LUXUO là nhà báo, nhà đào tạo và giáo sư tại Đại học UniTre ở Milan, Italy – ông Giorgio Nadali đã có dịp ngồi lại với huyền thoại nước Ý – ngài Lamborghini để cùng bàn luận về một phong cách Italy đặc biệt.
Chào ngài Lamborghini! Ông có thể chia sẻ về “concept” và nguồn gốc hình thành nên khu đô thị thông minh Tonino Lamborghini Residences Dubai?
Kể từ khi thành lập công ty, một trong những mục tiêu của tôi là để lại dấu ấn ở các quốc gia mới nổi. Tôi bắt đầu tại Trung Quốc, điển hình là Hồng Kông. Sau thành công nhất định của những khách sạn tiên phong tại Trung Hoa Dân Quốc, chúng tôi hướng tới thị trường Dubai, vốn là thành phố siêu giàu với lối sống xa hoa được “phổ cập” trên cả nước.
Ngày nay, Dubai đại diện cho sự mới lạ thuần túy và tầm nhìn xa trông rộng. Thành phố này đã kinh qua hành trình từ làng chài thành kinh đô của những công trình xa xỉ với tòa nhà cao nhất thế giới và nhiều đảo nhân tạo. Khi nói về Dubai, người ta nói về những thứ mà giới siêu giàu sở hữu, nào là xe dát vàng, hổ và sư tử làm thú cưng hay cảnh sát lái xe Lamborhini… Sự giàu có của Dubai khiến chúng tôi cũng phải “thèm khát”.
Dự án Tonino Lamborghini Residences Dubai được thiết kế cùng đối tác Oriental Pearls, một nhà phát triển bất động sản hàng đầu Trung Hoa, hiện đang hoạt động tại UAE. Chúng tôi may mắn gặp gỡ và hợp tác kể từ năm 2018 và tin tưởng cú bắt tay này sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng, đồng nghĩa với sự đổi mới trong cuộc sống thông minh của Dubai.
Dubai vốn là một thành phố xa xỉ lừng danh, vậy Tonino Lamborghini Residences Dubai đã làm gì để tạo nên sự khác biệt?
Đây là cộng đồng Tonino Lamborghini đầu tiên trên toàn thế giới. Một thành phố nhỏ có thương hiệu này ở quận Meydan, Dubai sẽ chính thức ra mắt vào năm 2024. Chúng tôi cũng cho xây dựng một khu vực rộng tầm 43ha dành riêng cho tín đồ nghệ thuật, thiết kế và yêu chuộng lối sống kiểu Ý.
Có xấp xỉ 8.000 căn hộ được xây dựng theo ý tưởng thiết kế nội thất Tonino Lamborghini: tự động hóa và hoàn thiện cao cấp. Hơn nữa, khách hàng có cơ hội tận hưởng và trải nghiệm nhiều dịch vụ đẳng cấp khác như trung tâm thương mại, nơi thờ cúng dành cho tín đồ tôn giáo khác nhau, công viên, vườn bách thảo…
Nhờ việc hợp tác với nhiều thương hiệu xa xỉ mà dự án bất động sản này sẽ được cung cấp đầy đủ đồ nội thất, gốm sứ, phụ kiện văn phòng và vô vàn sản phẩm xa xỉ khác của thương hiệu Tonino Lamborghini như đồ uống và phụ kiện thời trang.
8.000 căn hộ đã được bán hết? Liệu doanh nghiệp của ông trực tiếp quản lý doanh số bán hàng hay như thế nào?
Rất may mắn là toàn bộ mục tiêu bán háng đều đã đạt được nhờ phản ứng tuyệt vời từ thị trường khiến những đề xuất về đầu tư và giải pháp cho căn hộ đầy đủ nội thất được hoan nghênh.
Công ty đối tác của chúng tôi làm việc với các đại lý bán hàng chính thức đã được chứng nhận ở những thị trường khác nhau. Điều này biến Tonino Lamborghini Residences Dubai trở thành dự án bất động sản quốc tế thực thụ. Bán hàng không chỉ dành riêng cho thị trường Dubai, mà còn các quốc gia ở Trung Đông, Đông Âu, Trung Quốc và Viễn Đông.
Ông có thể chia sẻ về dự án hiện tại và tương lai trong lĩnh vực bất động sản và “hospitality”?
Tôi bắt đầu hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn từ năm 2012, và kể từ thời điểm ấy đã tham gia vào một số dự án khác nhau từ khách sạn 5 sao đến khu nghỉ mát, từ tòa nhà dân cư đến tiệm cà phê và nhà hàng sang trọng. Dự án khách sạn năm nay bao gồm 3 khách sạn ở Trung Quốc (Tô Châu, Côn Sơn và Huangshi) và một tiệm cà phê tại Kuwait. Gần đây, tôi cũng tuyên bố khởi động một dự án khách sạn mới ở Seipan, thuộc quần đảo Mariana. Hai dự án khác đang được triển khai ở Trung Quốc sẽ được khánh thành vào cuối năm 2020.
Những ngày này, chúng tôi đang đàm phán các dự án bất động sản mới tại Bahrain, Brazil, Ai Cập và Syria. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn tìm được đối tác tốt cho dự án bất động sản cao cấp trên bờ biển Montalanrin.
Những trải nghiệm thượng lưu nào mà cư dân Tonino Lamborghini Residences Dubai có thể mong đợi, thưa ông?
Tonino Lamborghini Residences Dubai là sự kết hợp tinh tế giữa thiế kế hiện đại kiểu Ý và hệ thống tự động hóa nhà ở tiên tiến như: kiểm soát khí hậu thông minh, hệ thống an ninh và lưới điện thông minh, IoT,… 40% không gian sống anh, ngoài ra, cư dân được cung cấp đầy đủ tiện nghi và dịch vụ bán lẻ tiện lời, cùng công nghệ liền mạch và kiểm soát khí hậu tiên tiến của không gian chung.
Khách hàng của Tonino Lamborghini Residences Dubai bao gồm những ai?
Họ hiện đại và mong muốn tìm kiếm một ngôi nhà mang thương hiệu phong cách sang trọng, công nghệ đẳng cấp đi liền những nội thất hàng đầu và hoàn thiện. Nói chung, họ thuộc nhóm nhà đầu tư nước ngoài và các chuyên gia quốc tế thành công.
Khách hàng của chúng tôi đều là những nhà đầu tư tư nhân mong muốn có một ngôi nhà thứ hai ở Dubai và các quốc gia khác như Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Ả Rập Saudi. Dự án cũng hướng đến mục đích giúp khách hàng tìm kiếm một khoản đầu tư có lợi nhằm đảm bảo lợi nhuận cao hơn mức đầu tư thường được cung cấp bởi thị trường.
Một số người cho rằng sự xuất hiện của ông giống như đại sứ cho sự sang trọng của nước Ý. Ông nhận xét gì về quan điểm này?
Trong hơn 35 năm qua, thương hiệu chúng tôi diễn giải rõ nét tinh thần đậm phong cách Ý với sứ mệnh kiên định: xuất khẩu tinh hoa và đam mê văn hóa Ý dưới dạng sản phẩm với thiết kế độc đáo, đặc biệt, lấy cảm hứng từ di sản cơ học của gia đình Lamborghini.
Sứ mệnh cao cả ấy đã khiến tôi không ngừng tạo ra thương hiệu trải nghiệm phong cách sống vương giả bao trùm lên một loạt sản phẩm xa xỉ như: đồng hồ, kính mắt, điện thoại di động, nước hoa, đồ nội thất, quần áo, phụ kiện thể thao, xe golf & xe điện, khách sạn 5 sao, các dự án bất động sản cao cấp khác…
Không chỉ văn hóa Ý, tinh thần Ý mà biểu tượng bò đực chiến đấu Miura hùng vĩ cũng là dấu ấn vượt thời gian, tạo nên giá trị thương hiệu đặc trưng của chúng tôi. Trong khoảnh khắc, tôi cảm thấy mình giống như nhà thám hiểm Marco Polo và ngày nay, người ta gọi tôi là Đại sứ nước Ý.
Khu dân cư được thiết kế bởi những nhà kiến trúc người Ý theo yêu cầu của ông hay sao?
Cùng với các đối tác phát triển bất động sản, chúng tôi chọn những kiến trúc sư quốc tế để tạo ra dự án bất động sản tùy chỉnh theo sở thích địa phương. Mục đích là vừa diễn giải đầy đủ bản sắc của chúng tôi, vừa tôn trọng yêu cầu thị trường địa phương.
Các đối tác về phụ kiện gia đình sẽ làm việc với các nhà thiết kế và kiến trúc sư nội thất người Ý để lên kế hoạch lựa chọn nội thất nhà ở theo tiêu chuẩn và định hướng của thương hiệu.
Cám ơn ngài Lamborghini vì cuộc trò chuyện thú vị này!