Xe & Du thuyền

Editor’s pick: Porsche 718 Spyder và Cayman GT4 – Đứa con mạnh mẽ dòng 718

Jul 26, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Nhanh hơn, cải tiến hơn hơn, các phiên bản mới của Porsche Cayman GT4 và Boxster Spyder: mẫu 718 Cayman GT4 và 718 Spyder trở thành những phiên bản mạnh nhất trong dòng xe 718.

Danh sách các cải tiến có thể kể đến đầu tiên, là động cơ hút khí tự nhiên với hộp số sàn 6 cấp. Theo đó, động cơ boxer bốn xi-lanh 4 lít mới hoạt động khá giống với động cơ turbo trong các mẫu 911 Carrera, vì thuộc cùng một họ động cơ.

Trong khi đó, động cơ đặt giữa cân bằng hoàn hảo tạo ra 309 kilowatt, giúp Spyder và GT4 đạttốc độ tối đa lần lượt là 301 km / h và 304 km / h. Đây cũng là lần đầu tiên cả hai mẫu xe chia sẻ rất nhiều đặc tính kỹ thuật, bao gồm động cơ vòng quay cao, trọn bộ GT, phanh mạnh mẽ và thiết kế khí động học hiệu quả.

Tiếp nối di sản của những dòng xe roaster như Porsche 550 Spyder và 718 RS 60 Spyder, 718 Spyder ra đời để mang đến trải nghiệm lái xe thật sự thú vị.

Mẫu 718 Cayman GT4

Một điểm nổi bật quan trọng của bộ đôi mẫu mới này là tính khí động học được cải thiện đáng kể. Các chuyên gia của hãng nỗ lực sao cho động cơ hút khí tạo ra lực kéo xuống tăng thêm 50% mà không tác động nhiều đến drag. Để làm được điều này, bộ giảm thanh vòm phía sau ảnh hưởng rất lớn đến tính khí động học đồng thời tạo không gian khuếch tán gió ở phần phía sau. Nó chiếm 30% lực nén xuống, trong khi cánh phía sau cố định tạo ra lực nén nhiều hơn 20% so với phiên bản trước đó

Tiếp nối di sản của những dòng xe roaster như Porsche 550 Spyder và 718 RS 60 Spyder, 718 Spyder ra đời để mang đến trải nghiệm lái xe thật sự thú vị. Với phần mui xe nhẹ, nội thất bọc da sang trọng, ghế thể thao thoải mái có bộ điều chỉnh điện 18 hướng và tùy chọn gói nội thất màu đỏ Bordeaux và đen, nó cũng đồng nghĩa với sự sang trọng. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong dòng Boxster tạo ra lực lượng khí động học ở trục sau với sự trợ giúp của bộ khuếch tán chức năng, và cũng có cánh lướt gió phía sau tự động tăng lên ở tốc độ 120km / h.

Mẫu 718 Spyder

Khung gầm, Phanh và Lốp hiệu suất cao

Cũng lại là lần đầu tiên, cả Cayman GT4 và 718 Spyder đều có bộ thiết kế GT hiệu suất cao, giúp mang lại cho 718 Spyder một lợi thế với khả năng vào cua tuyệt vời. Hơn nữa, hệ thống giảm xóc Porsche Active Suspension Management của Porsche có độ treo thấp hơn so với tiêu chuẩn, khiến nó trở nên hoàn hảo cho đường đua, đồng thời tạo điều kiện cho các xử lý sắc nét hơn trong Cayman GT4. Porsche Stability Management và Vector Torque Vectoring hoạt động với độ chính xác và độ nhạy cao hơn để nâng cao trải nghiệm lái tổng thể.

Cả hai mẫu xe đều được trang bị hệ thống phanh kẹp cố định bằng nhôm nguyên khối lớn, với tùy chọn của Phanh gốm composite (PCCB). 718 Spyder có một tính năng mới – hiện tại nó chạy trên lốp hiệu suất cực cao tương tự như Cayman GT4.

Porsche đang cung cấp gói Clubport trên 718 Cayman GT4, với các tính năng như thanh cuộn thép phía sau, bình chữa cháy cầm tay và dây an toàn sáu điểm ở phía người lái, và còn nhiều tính năng khác.


 
Back to top