Nghệ thuật / Đấu giá

Vòng cổ kim cương màu vàng của Anna Hu được bán với giá 6,5 triệu USD

Sep 10, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Được tạo tác bởi Nhà thiết kế trang sức cao cấp người Trung Quốc Anna Hu, BST nữ trang mới có tên gọi Silk Road Music Collection với 5 tác phẩm đặc biệt dành cho Sotheby’s Magnificent Jewels và Jadeite Autumn Sale là những tuyệt phẩm dành cho giới thượng lưu. Nổi bật trong số đó là chiếc vòng cổ Dunhuang Paipa, với viên kim cương màu vàng tự nhiên Fancy Intense Yellow nặng hơn 100 carat, dự kiến ​​có giá lên tới 6,5 triệu USD tại phiên đấu giá ở Hồng Kông vào tháng 10 tới. 

Chiếc vòng cổ Dunhuang của Anna Hu, dự kiến ​​được bán với giá 5-6,5 triệu USD

Lịch sử văn hóa phong phú của Con đường tơ lụa là nguồn cảm hứng đặc biệt cho Anna Hu trong BST lần này, bà tin rằng, văn hóa trên con đường thương mại nổi tiếng nối liền phương Đông và Tây sẽ luôn là điều đẹp đẽ và đầy chất liệu nghệ thuật cho bất kì người nghệ sĩ nao.

Vòng cổ Dunhuang Paipa, với viên kim cương màu vàng tự nhiên Fancy Intense Yellow nặng hơn 100 carat, dự kiến ​​có giá lên tới 6,5 triệu USD tại phiên đấu giá ở Hồng Kông vào tháng 10 tới.

Vốn là một nhạc sĩ cổ điển được đào tạo bài bản, trang sức của Anna Hui thường pha trộn cảm hứng từ âm nhạc và nghệ thuật Tây phương, từ đó tạo ra các dáng hình mềm mại và linh hoạt cho các thiết kế trang sức. Như những nốt âm, cô cũng thường mang đến cho các vị khách hàng thượng lưu của mình một số mẫu “bespoke’ bằng đá quý hiếm, thứ mà không phải có tiền là có thể mua được.

Tôi nghĩ rằng vẻ đẹp của đồ trang sức có thể được thăng hoa bằng một chút âm nhạc truyền thống và đặc sắc đã từng tuôn chảy trên Con đường tơ lụa

Điểm sáng nhất trong BST Silk Road Music Collection năm nay, chính là mẫu vòng cổ Dunhuang Paipa, với viên kim cương màu vàng tự nhiên Fancy Intense Yellow nặng hơn 100 carat đính trên mặt. “Đây là một món quà kì diệu của thiên nhiên”, Anna Hu từng chia sẻ. Và món quà kì diệu này dự kiến có giá bán tới 6,5 triệu USD, tại ​​Sotheby’s Hồng Kông vào tháng 10 tới.

Là thợ kim hoàn nữ đầu tiên từ châu Á được vinh danh tại Comité de la Haute Joaillerie danh tiếng ở Paris. Năm 2012, Anna Hu từng có cuộc triển lãm toàn cầu đầu tiên tại bảo tàng Louvre. Một năm sau đó, tác phẩm chiếc trâm cài Côte d’Azur của bà được bán đấu giá 4,58 triệu đô la. Đồ trang sức của Hu thường được nhiều ngôi sao quốc tế và các nhân vật nổi tiếng ưa chuộng, từ Madonna, Natalie Portman đến Cindy Sherman, Nữ hoàng Bhutan.

Chiếc trâm cài Blue Magpie của Anna Hu, dự kiến ​​được bán với giá 225.000 USD.

Bộ sưu tập lần này còn có bốn món trang sức khác với giá ước tính từ 100.000 đến 350.000 USD: chiếc trâm Cello mô phỏng các đường viền lượn sóng của nhạc cụ với ngọc bích và kim cương; nhẫn ba ngón Appassionata gợi cảm hứng từ sự lãng mạn của âm nhạc piano blues với năm viên hồng ngọc và kim cương hiếm; hoa tai Ellington với  hai viên ngọc trai linh động tượng trưng cho các nốt nhạc lơ lửng giữa kim cương baguette và sapphire; chiếc trâm cài Blue Magpie phức tạp chắt lọc tinh túy của nghệ thuật phương Đông trong 500 viên đá quý đậm di sản Trung Hoa.

Bài: Vincent Phạm 


 
Back to top