CAR & YATCH

Car review: Trải nghiệm lái Limousine Flying Spur sang trọng mới của Bentley

Nov 06, 2019 | By Nguyen Huu Hon

Chỉ rộng hơn 2 km vuông, công quốc nhỏ bé Monaco được xem là nơi có mật độ dân số cao nhất thế giới – và số lượng các triệu phú cũng vậy. Dường như mọi thứ nơi đây đều sang trọng, từ khách sạn vương giả đến vô số siêu xe. Cũng dễ hiểu khi Bentley quyết định ra mắt mẫu xe Flying Spur mới tại nơi này.

Được định vị ở phân khúc giữa chiếc Continental GT hai cửa và “ngôi nhà Victoria trên bánh xe” Mulsanne, Flying Spur có gầm thấp, vẻ ngoài thể thao và duyên dáng.

Trục trước đã được di chuyển về phía trước 130 mm, bánh xe 22 inch đã được thêm vào và phần nhô ra phía trước được rút ngắn, tất cả mang đến thiết kế bắt mắt hơn.

Nhà thiết kế Stefan Sielaff tự hào về tỷ lệ và các gờ phía sau sắc nét của cỗ xe, được đúc khối từ tấm nhôm siêu lớn, lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô – điều vô cùng khó thực hiện.

Đặc biệt và không kém phần nổi bật là đèn pha hiệu ứng cắt tinh thể, lưới tản nhiệt thẳng đứng và linh vật “Flying B” có thể thu vào được.

Hàng ghế sau cho thấy Flying Spur là một chiếc limo trau chuốt. Nội thất bọc da với hoa văn xen kẽ 3D nổi bật. Một màn hình cảm ứng cho phép tài xế điều khiển những thứ như cửa sổ trời, điều hòa không khí, rèm và âm thanh.

Xe đi kèm với hệ thống âm thanh nổi B&O 16 loa, nhưng bạn có thể chọn hệ thống loa Naim 21 để mang cả dàn nhạc vào cabin.

Buồng lái khá nhiều nút điều khiển, trong khi đó được cập nhật với họa tiết thiết kế “B” mới và bảng điều khiển xoay ba cạnh, chuyển từ màn hình, mặt số hoặc bảng gỗ phẳng.

Dưới capo là động cơ W12 tăng áp kép 6 lít khổng lồ cho công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 900Nm đủ mạnh mẽ để đẩy chiếc xe 2.437kg lên 100km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 333km/h.

Động cơ có thể điều chỉnh để không dùng sáu trong số 12 xi-lanh của nó trong những thời điểm tải thấp để tiết kiệm nhiên liệu.

Nhưng tất cả những thông số trên khá vô ích khi tôi bắt đầu chạy thử trên đường phố Monaco. Rất may, hệ thống dẫn động toàn phần của chiếc xe đã giúp nó xử lý tốt những con đường chật hẹp và ngoằn ngoèo trong thị trấn.

Tuy nhiên, những con đường rộng mở Route de Napoleon mới là nơi để Flying Spur thể hiện hết khả năng.

Hiệu suất của xe chỉ có thể được mô tả bằng hai chữ “phi thường”. Sau khi đạp mạnh ga, chiếc xe lập tức lướt đi như một cơn sóng thần và việc chuyển số gần như không thể nhận ra.

Độ bám đường của nó rất lớn – nhờ hệ thống dẫn động bốn bánh chủ động, chỉ truyền lực cho bánh trước khi cần – như khi đang phanh. Chiếc xe có rotor trước 420mm và cảm giác khi dừng lại được hiệu chỉnh tốt – hành khách không có cảm giác bị nghiêng về phía trước, chỉ trừ khi phanh rất gấp.

Trải nghiệm limo đã được nâng cấp với hệ thống treo khí ba buồng và thanh chống lật hoạt động 48 volt đáp ứng trong một phần nghìn giây. Nó giúp chiếc xe cân bằng qua các góc trên tuyến đường quanh co. Cảm giác lái thoải mái và thư giãn, nhưng không bao giờ khiến người lái quá say sưa hoặc thiếu chính xác.

Hầu hết thời gian, chiếc xe được điều khiển trong chế độ “Bentley”, đó là những gì các kỹ sư coi là sự pha trộn tốt nhất của tiện nghi và hiệu suất. Bạn có thể chọn các chức năng khác như Thoải mái, Thể thao hoặc Tùy chỉnh nếu muốn.

Dù được lái như thế nào đi nữa, rất ít chiếc xe có thể sánh kịp với Flying Spur về sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng, sức mạnh và khả năng xử lý.


 
Back to top