Xe & Du thuyền / Máy bay

Nhu cầu sử dụng máy bay tư nhân tăng 400% sau Covid-19

May 04, 2020 | By Stephanie Nguyen

Sự bùng phát của Covid-19 đã kéo theo một số tác động đáng kể lên ngành hàng không. Theo Jet Maintenance Solutions (Jet MS, công ty bảo trì và sửa chữa hàng không thuộc sở hữu của Avia Solutions Group), các hãng hàng không tư nhân có sự gia tăng bất ngờ về nhu cầu sử dụng. Số lượng đặt chỗ đã tăng 400% do những lợi ích mà hàng không tư nhân mang lại, trong điều kiện hạn chế đi lại và cách ly xã hội như hiện nay.

Ảnh: Jet MS.

Theo Business Jet Interiors International, khi toàn thế giới đang khuyến khích thực hành cách ly xã hội, máy bay tư nhân trở thành phương tiện đi lại an toàn và tự do bởi không bị bó hẹp bởi những quy định về hạn chế đi lại của chính phủ dành cho các hãng bay phổ thông khác. Theo báo cáo của GlobeAir, so với máy bay dân dụng, máy bay tư nhân giúp giảm 30 lần khả năng tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh. Điều này kèm với các tuyến bay đường dài đã giúp lĩnh vực hàng không tư nhân trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết với khách hàng.

Hàng không tư nhân được dự đoán phát triển nhờ Covid-19

Các nhà phân tích dự đoán ngành hàng không sẽ phục hồi theo hình chữ U thay vì V, tuy nhiều người vẫn nghi ngờ khả năng kết nối toàn cầu có thể phục hồi như trước đại dịch. Tuy nhiên, theo Jet MS, các công ty máy bay tư nhân cho thấy có một lượng lớn khách hàng mới gia tăng, những người chưa bao giờ sử dụng máy bay riêng trước đây. Bằng cách hạn chế tối đa sự tiếp xúc với nhiều người lạ trong chuyến bay, lĩnh vực bay tư nhân được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh và hỗ trợ ngành hàng không phục hồi sau khủng hoảng.

Nhu cầu dịch vụ MRO máy bay tư nhân ngày càng tăng

Sự tăng trưởng lớn trong lĩnh vực hàng không tư nhân được dự đoán sẽ dẫn đến sự gia tăng trong nhu cầu đối với MRO (Maintainance Repair Overhaul/Operation, các dịch vụ liên quan đến thay thế vật tư, phụ tùng và sửa chữa thiết bị, dụng cụ cho các nhà máy, hệ thống sản xuất công nghiệp). Theo Jet MS, thị trường MRO máy bay tư nhân toàn cầu ban đầu được dự đoán sẽ đạt mức 4,36 tỷ USD vào năm 2024. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, trị giá của MRO có thể sẽ vượt xa 5 tỷ USD.

Ảnh: Jet MS

“Đại dịch khó khăn đang làm ảnh hưởng nặng nề đến dân số và toàn bộ các ngành doanh nghiệp trên toàn cầu, trong đó, hàng không không phải ngoại lệ. Mặc dù vậy, đây là thời điểm tốt để các hãng bay chăm sóc đội tàu của và chuẩn bị máy bay cho các chuyến bay sẽ bùng phát sau khi đại dịch kết thúc và thói quen đi lại sẽ trở lại bình thường”, Ông Vytis Zalimas, CEO Jet Maintenance Solutions cho biết.

Base maintenance

Ảnh: Jet MS

Ông nói thêm rằng tại sân bay chính Vilnius của hãng ở Litva, các máy bay tư nhân được cho phép bay với tối đa năm phi hành đoàn. Jet MS mở cửa đón khách hàng từ ngày 01/05/2020. Toàn bộ máy bay đều được thực hiện trang bị các biện pháp giữ gìn sức khỏe  và đảm bảo vệ sinh. Máy bay cũng sẽ được khử trùng trước mỗi lần cất cánh.


 
Back to top