CAR & YATCH

Lyriq EV Concept ra đời, mở ra trang sử mới cho Cadillac

Aug 09, 2020 | By Ton Binh

Dự kiến ra mắt thị trường từ năm 2022, concept Cadillac Lyriq không đơn thuần chỉ là một mẫu xe hơi crossover, mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho các thế hệ xe điện hạng sang của Cadillac.

Là mẫu xe phản ánh tâm huyết và niềm đam mê của tập thể kỹ sư Cadillac, đồng thời viết nên chương mới trong kế hoạch phát triển của thương hiệu, xe điện Lyriq sẽ được trang bị hệ thống gầm bệ dạng mô-đun thế hệ mới của GM và ứng dụng động cơ điện “Ultium”, cho phép xe thực hiện hành trình lên tới hơn 480km sau mỗi lần sạc với bộ pin 100kWh.

Ngoài ra, chủ nhân có thể tiếp thêm năng lượng cho xe bằng cổng sạc nhanh DC công suất 150 kW. Được biết, Cadillac mang đến hai tùy chọn cho khách hàng khi chọn mua xe gồm bản dẫn động cầu sau hoặc phiên bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mặt khác, về thiết kế Cadillac hứa hẹn rằng phiên bản thương mại sẽ có ngoại hình giống với bản mẫu khoảng 80-85%. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng có kích cỡ tương đương dòng Cadillac XT5 (dài 4.813 mm), với lưới tản nhiệt có kiểu dáng mới lạ tại phần mũi xe, tích hợp đèn trang trí, logo và tay nắm cửa đều phát sáng, cùng những đường nét hiện đại, góp phần thể hiện mẫu xe điện thực thụ, chi tiết khiến Lyriq trở nên giống một chiếc “Coupe SUV” hơn bao giờ hết.

Không chỉ đặc biệt trong thiết kế ngoại thất, mà cơ cấu nội thất của Lyriq cũng cực kỳ ấn tượng, nổi bật nhất trong số đó chính là bộ màn hình LED nguyên tấm cực lớn – 33 inch, chiếm phần lớn diện tích của bảng điều khiển trung tâm, có vai trò cung cấp thông tin chi tiết về xe, điều khiển hệ thống thông tin – giải trí và hiển thị hình ảnh từ các camera.

Đại diện Cadillac cho biết, màn hình này có mật độ điểm ảnh cao nhất trong ngành ô tô hiện nay, với hơn 1 triệu màu, cao gấp 64 lần các xe khác. Ngoài ra, còn có hai màn hình head-up để hiển thị thông tin như tốc độ, hướng đi; màn hình còn lại sẽ cho biết thông tin dẫn đường và một số cảnh báo quan trọng khác. Cadillac còn giới thiệu công nghệ cách âm hoàn toàn mới, sử dụng nhiều micro và gia tốc kế nhất từ trước tới nay để giảm thiểu tiếng ồn tạo ra do tiếp xúc giữa lốp với mặt đường. Ngoài ra, Cadillac Lyriq cũng được trang bị gói Super Cruise với hệ thống hỗ trợ lái rảnh tay lần đầu được giới thiệu trong ngành ô tô.

Hệ thống pin Ultium mới của GM được giới thiệu là dùng vật liệu nickel-cobalt-manganese-aluminum (NCMA), sử dụng nhôm ở cực âm để giảm việc sử dụng các vật liệu đất hiếm như cobalt. GM cho biết hệ thống pin mới này cần ít cobalt hơn 70% so với các loại pin hiện tại của công ty. Ngoài ra, các thiết bị chạy pin cũng được tích hợp trực tiếp vào mô-đun, giúp giảm gần 90% đường dây nối vào pin.


 
Back to top