Xác nhận 07 tin đồn về siêu phẩm BMW M3 và M4 mới
Trước khi BMW công bố cặp đôi siêu sedan được nhiều người mong đợi đến thế giới, chúng tôi đã may mắn có cuộc hẹn với người đứng đầu BMW Australia để làm rõ tất cả những suy đoán trên mạng.
Sự ra mắt của BMW M3 mới và M4, người anh em lớn hơn một chút của nó, trong những năm gần đây là tâm điểm của thế giới ô tô. Chỉ những buổi ra mắt siêu xe mới thực sự có khả năng đánh bại làn sóng đồn đoán trên mạng xung quanh bản phát hành mới từ bộ phận đua xe thể thao M của BMW.
Hai chiếc xe mới được BMW tiết lộ đã trở thành chủ đề của một số tin đồn nóng nhất trong lịch sử thương hiệu, được tích hợp mọi thứ từ thiết kế đến hiệu năng pin điện.
Nhưng thay vì giải quyết bằng những xác nhận đơn giản hoặc phủ nhận, năm nay BMW đã quyết định cho người hâm mộ suy đoán nhiều hơn một chút, thậm chí còn xác nhận sớm rằng một phiên bản wagon sẽ có mặt trước khi xe chính thức ra mắt.
Vì lý do này, họ cho phép chúng tôi có cuộc trò chuyện với người đứng đầu sản phẩm và trải nghiệm lái xe của BMW, Brendan Michel, về tất tần tật các đồn đoán cho M3 và M4 vào tuần trước. Và hầu hết chúng đều đúng. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về những gì mới trên BMW M3 và M4 2021, từ chính Brendan.
Đầu tiên phải kể đến lưới tản nhiệt mới
“Với M3 và M4 mới, BMW đã khá triệt để với ngôn ngữ thiết kế mới của lưới tản nhiệt hình quả thận. Có ba thay đổi chính: rõ ràng là lưới tản nhiệt hình quả thận nằm dọc, hiện tại nó rất lớn, vì vậy mặt trước khá nổi bật. Lần đầu tiên các thanh chắn được tích hợp thực sự nằm ngang, không nằm dọc như những gì bạn thấy trên tất cả các mẫu xe BMW truyền thống. Điều đó tạo ra tầm nhìn trước rất rộng, vì nó kéo dài ra phía trước hết mức có thể.
Ngoài ra, lần đầu tiên, lưới tản nhiệt hình quả thận thực sự không có khung. Điều đó làm tăng thêm sự tập trung sắc nét cho mặt trước của những chiếc xe, và họ đã thêm vào hai vết lõm nhỏ tạo ra sự xuất hiện như các lỗ mũi loe xuống phía trên cùng của nắp ca-pô. Tất cả tạo nên ấn tượng thực sự đẹp và có phần hung hãn như một động vật hoang dã cho phần trước của xe.”
Bộ động cơ mới
“M3 và M4 mới được trang bị thế hệ mới nhất của động cơ tăng áp kép 6 lít, 3.0 lít thẳng hàng, có tên mã là S58. Nó thay thế S55 trên thế hệ trước và với gói Competition, chúng hiện có công suất lên tới 375 kilowatt từ dung tích ba lít đó – tăng 44 kilowatt so với phiên bản trước – điều này khá điên rồ. Chúng tôi cũng tăng tới 650nM mô-men xoắn, dù vòng xoay rất thấp. Điều đó giúp xe tăng tốc nhanh nhất có thể.”
Thống kê hiệu suất, chế độ drift mới và các tính năng đường đua
“Nói về hiệu suất khôn ngoan, với những chiếc xe mà chúng tôi đang tung ra, chúng tôi hiện giảm xuống còn 3,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h, tức là hiện tại dưới bốn giây trên M3 và M4. Các thế hệ trước đều mất bốn giấy.”
“Chúng tôi cũng có thêm M Drivers Pack mới trên xe, đây là gói đầu tiên dành cho bất kỳ xe nào thuộc dòng BMW M. Thực tế, nó có một chế độ mà bạn có thể tăng lực bám bạn muốn và cũng có một bộ phân tích drift được tích hợp sẵn trên hệ thống. Bạn có thể tăng từ số một đến số 10 để đặt mức độ bám đường, và sau khi hoàn thành, bạn có thể thực sự xem lại và phân tích độ drift trên màn hình thông tin giải trí.
“Một thứ khác chúng tôi cũng đã thực hiện trên BMW M8 từ đầu năm nay là chế độ full-track, tắt tất cả thông tin giải trí và mọi thứ bạn không cần trên xe để bạn chỉ tập trung vào đường đua.”
Một biến thể số sàn sáu tốc độ và một bản tự động
“Đầu năm tới, khách hàng của chúng tôi cũng có thể đặt hàng biến thể hộp số sàn M3 hoặc M4. Với các biến thể hộp số sàn, sẽ có hộp số tay sáu cấp với công suất 353 kilowatt. Vì vậy, nó sẽ bị giảm bớt một chút, nhưng vẫn rất mạnh mẽ đối với một chiếc xe số sàn.
“Cuối năm sau, chúng tôi cũng sẽ phát hành biến thể X-drive (dẫn động tất cả các bánh) với hộp số Tự động, vì vậy động cơ sẽ có thể truyền tất cả công suất và mô-men xoắn xuống mặt đất thông qua bốn bánh xe để có hiệu suất tốt hơn. Không quan trọng là khách hàng của chúng tôi sử dụng hộp số tự động hay số sàn, dẫn động cầu sau hay dẫn động X, sẽ luôn có lựa chọn cho tất cả khách hàng của M3 & M4.”
Dùng ly hợp kép hay biến mô?
“Đây là bộ chuyển đổi mô-men xoắn tám tốc độ – giống như những gì được tìm thấy trong M5 và M8 mới. Nó thay thế bộ ly hợp kép bảy tốc độ từ các thế hệ trước, vì vậy bạn mất ly hợp kép nhưng bạn sẽ có thêm một số. Và vẫn giống như tất cả các xe M của chúng tôi, khách hàng có thể đổi số họ mong muốn nhanh chóng. Trên thực tế, có ba cài đặt tốc độ khác nhau mà khách hàng có thể chọn.”
Phiên bản CS hoặc CSL
“Như với tất cả các thế hệ M3 và M4 trước đây, luôn có điều gì đó đằng sau hậu trường. Tôi không thể chính thức xác nhận, nhưng tôi có thể nói rằng chúng ta nên mong đợi thấy một cái gì đó giống như M3 CS, GTS hoặc GT3 sau một số giai đoạn của vòng đời sản phẩm.”
Chinh phục cung đường đua Nurburgring
“Liên quan đến đường đua Nurburgring, mọi mẫu xe mới luôn có vẻ nhanh hơn, vì vậy chúng chắc chắn sẽ nhanh hơn các mẫu cũ mà M3 và M4 mới đang thay thế. Bây giờ tôi khá tự tin khi nói rằng các mẫu M đang phát triển đã chinh phục cung đường đua Nurburgring nhanh chóng. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết gì về những thông số đó, nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ được công bố khi chúng ta ở gần hơn thời điểm ra mắt chiếc xe vào đầu năm sau.”