Bất động sản

L House: Không gian nhà ở phóng khoáng hiện lên như thư viện thu nhỏ ở Hà Nội

Nov 14, 2020 | By Trang Ps

Nổi bật với những lỗ oval nhỏ ngay mặt tiền vừa đón ánh sáng và gió vừa đảm bảo sự an toàn và riêng tư, L House do đội ngũ kiến trúc sư Việt Nam NH Village Architects thiết kế là công trình nhà ở tiện nghi hiện lên như một thư viện thu nhỏ.

Sở hữu diện tích 180 mét vuông bao gồm 3 tầng được thiết kế cho mục đích làm việc và chăm sóc gia đình, L House gây ấn tượng thị giác ở tính mở của không gian cũng như sự liên thông giữa các phòng. Công trình tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách khéo léo thông qua những ô cửa uốn lượn và thiết kế kính linh hoạt, từ đó giải thoát khái niệm “nhà hộp” chập hẹp, nặng nề và bức bối.

Bên trong nhà, hệ giếng trời được thiết kế lớn với tấm kính phía trên nhằm giúp không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Đồng thời, khoảng trống này kết nối xuyên suốt 3 tầng, khơi gợi sự tương tác và giao tiếp bên trong ngôi nhà.

Tầng 2 là trung tâm của công trình, được thiết kế như một thư viện tiện nghi thu nhỏ. Trong đó, cửa và hành lang có thể mở thông với nhau, tạo thiết kế xoay vòng, giúp các thành viên dễ dàng di chuyển xung quanh, và dù ở góc nào, họ cũng có thể tương tác với nhau.

Phòng ngủ được bố trí ở tầng 2 và tầng 3, hướng ra ban công và vườn mái xanh tươi trên giếng trời, mang đến bầu không khí thanh lọc và tươi mới cho giấc ngủ thêm ngon lành, sảng khoái.  Khu vườn trên mái, nơi chủ nhân thích thú chăm sóc, giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi nắng nóng trực tiếp.

Ảnh: Trieu Chien


 
Back to top