Bugatti chính thức trở thành thương hiệu con trực thuộc Porsche
Vừa qua, giám đốc truyền thông của Volkswagen – ông Herbert Diess đã chính thức phát đi tuyên bố rằng Bugatti sẽ được phát triển dưới sự quản lý của Porsche và hãng xe điện Rimac Automobili.
Sau lời xác nhận của ông Herbert Diess, tập đoàn Volkswagen sẽ sáp nhập Bugatti vào phân nhánh của Porsche. Kể từ đó, việc phát triển và sản xuất xe Bugatti sẽ do bộ phận R&D của Porsche đảm nhiệm.
Bugatti vẫn là một hãng xe có nền tảng cơ khí và động cơ đốt trong đỉnh cao, và Chiron là một ví dụ, mẫu siêu xe này hoàn thành quãng đường 400m trong vòng chỉ 9,4 giây. Ông chủ của Bugatti cũng cho biết những khối động cơ có kích thước quá lớn đang tồn tại trên các mẫu siêu xe của hãng chắc chắn sẽ không còn chỗ đứng trong quá trình chuyển đổi nhiên liệu. Vì thế, hãng đã nghĩ đến việc sẽ chuyển toàn bộ động cơ sang điện thay vì chế tạo động cơ hybrid hoặc gì đó tương tự như thế.
Sau khi sáp nhập, Porsche cũng bắt tay ngay với Rimac Automobili (Croatia), một công ty xe điện rất tiềm năng trong việc chế tạo siêu xe điện. Nhiều khả năng mẫu siêu xe điện đầu tiên mang thương hiệu Bugatti sẽ sử dụng chung nền tảng với Rimac C-2.
Với nền tảng khí động học của C-2 cùng cơ cấu dẫn động bốn bánh toàn thời gian, mẫu xe mới hứa sẽ sở hữu sức mạnh lên đến 1.888 mã lực và đạt tốc độ tối đa 415km/h. Khối động cơ điện này hiện đang sử dụng trên Pininfarina Battista sắp ra mắt, cũng như có thể được ứng dụng làm nền tảng cho một thế hệ Bugatti với sức mạnh tương tự hoặc nhanh hơn.
Mặt khác, Volkswagen cũng đang đàm phán với Rimac Automobili về việc đổi thương hiệu lớn nhất của mình là Porsche để sở hữu thêm cổ phần tại nhà máy của Rimac ở Croatia. Động thái này hứa hẹn sẽ giúp tập đoàn xe Đức có thêm nguồn lực để sản xuất xe điện trong tương lai.
Tuy nhiên, thương vụ nói trên có lẽ đã đi vào ngõ cụt, vì hiện tại Porsche vẫn thuộc sở hữu của Volkswagen, đồng thời thương hiệu này lại vừa dồn thêm 83 triệu USD để nắm giữ thêm 15,5% cổ phần, tăng cổ phần sở hữu tại Rimac Automobili của hãng lên mức 24%.
Hiện tại, nội bộ Volkswagen cũng có sự xáo trộn về thương hiệu khi Bentley được chuyển quyền điều hành từ Porsche sang Audi. Tương lai của Lamborghini, một phân nhánh khác của Audi hiện đang là một dấu hỏi lớn. Riêng đối với Bugatti, dù trực thuộc bất kỳ tập toàn nào, đây vẫn sẽ là tên tuổi biểu tượng cho những siêu xe đắt nhất và nhanh nhất.