Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Mãn nhãn với loạt siêu xe cực chất vừa cập bến Việt Nam

Apr 11, 2021 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week đã quay trở lại, và những gì chúng tôi mang đến bạn tuần này chính là: Doanh nhân Nhật Minh khoe siêu xe Aston Martin mới, và chào đón Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 cùng siêu phẩm tốc độ McLaren GT về Việt Nam.

Siêu xe Aston Martin bí ẩn của doanh nhân Nhật Minh chính thức lộ diện

Cuối cùng, chiếc Aston Martin bí ẩn mà doanh nhân Nhật Minh rước về garage đã chính thức ra mắt công chúng sau hàng loạt đồn đoán và tò mò từ giới đam mê siêu xe.

Cụ thể, vào ngày 9.4 vừa qua, doanh nhân Nhật Minh đã đăng tải hình ảnh chụp với chiếc Aston Martin V8 Vantage vừa tậu với lớp decal nổi bật với 3 tông màu chủ đạo xanh – trắng – đỏ cũng như dòng số “405” ở phần nóc xe. Ngoài ra, một số 405 khác cũng xuất hiện khi chiếc xe mở tung 2 cánh cửa.

Cửa trái dán số 4, cửa phải dán số 5 và nắp ca-pô dán số 0. Logo Aston Martin dán 2 bên cửa tạo hình giống cánh chim. Cách trang trí số 405 được Minh “nhựa” áp dụng lên những chiếc xe khác cùng garage như Pagani Huayra, BMW Z4 hay Mercedes-AMG G63.

Trước khi về tay Minh “nhựa”, chiếc Aston Martin V8 Vantage này đã được độ lên gói bodykit của AMR giúp ngoại hình chiếc xe thể thao và hầm hố hơn. Bộ bodykit xe đua bổ sung cho chiếc siêu xe Anh quốc bao gồm các chi tiết bằng sợi carbon như cánh lướt gió nhỏ phía trước, ốp cản giúp khuếch tán gió và cánh gió cỡ lớn phía sau. Những chi tiết độ này gợi nhớ đến chiếc V8 Vantage màu xanh nõn chuối của đại gia Hoàng Kim Khánh. Không chỉ mang lại diện mạo mới cho chiếc Vantage, bộ kit này còn giúp tăng tính khí động học cho xe.

Aston Martin V8 Vantage sử dụng động cơ V8 tăng áp kép đặt phía trước, dung tích 4.0L  do Mercedes-AMG sản xuất, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 685Nm và truyền động qua hộp số tự động ZF 8 cấp. Sức mạnh này giúp mẫu xe thể thao Anh quốc có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 314km/h.

Mãn nhãn với siêu phẩm Spider thứ 2 vừa cập bến Việt Nam

Mới đây, một cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh siêu xe – xe siêu sang tại Việt Nam đã đăng tải hình ảnh chiếc Ferrari 488 Pista Spider vừa nhập về nước trên mạng xã hội. Được biết, mẫu Ferrari 488 Pista này là biến thể mui trần thứ 2 tại Việt Nam, đồng thời phá vỡ vị trí độc tôn của chiếc 488 Pista Spider mà đại gia Hoàng Kim Khánh đang sở hữu.

Siêu xe Ferrari 488 Pista Spider mà chúng tôi đang đề cập trong bài viết được phủ lớp sơn ngoại thất màu đỏ đặc trưng với hai đường kẻ sọc chạy song song chạy dọc từ nắp ca-pô đến tận đuôi xe, tạo nên một điểm nhấn đặc biệt. Bên cạnh đó, dáng vẻ thể thao của xe còn được nâng cao nhờ trang bị bộ vành 5 chấu kép dạng ngôi sao màu đen tích hợp kẹp phanh đĩa màu vàng.

Đặc biệt, phần nội thất gồm nhiều chi tiết được bọc Alcantara màu nâu cà phê, kết hợp với những dải màu đỏ tạo sự tương phản cũng là một ưu điểm cần nhắc đến. Tuy nhiên, vì là dòng xe ưu tiên tốc độ nên các thông tin tích hợp vào màn hình phía sau vô-lăng thay vì màn hình trung tâm như nhiều mẫu siêu xe khác trên thị trường.

Ferrari 488 Pista Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9L, sản sinh công suất 711 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm, nên xe có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng chỉ 2,85 giây.

Nghênh đón siêu phẩm tốc độ McLaren GT đầu tiên về Việt Nam

Sau gần 2 năm ra mắt thị trường thế giới, siêu phẩm tốc độ McLaren GT đã xuất hiện tại Việt Nam.

Được xem là cuộc cách mạng của hãng siêu xe đến từ Anh quốc, McLaren GT mang trên vai trọng trách là kẻ đặt lại luật chơi trong phân khúc xe thể thao hạng sang Grand Tourer nhờ kết hợp cấu trúc thân xe siêu nhẹ, cùng khối động cơ V8 twin-turbo mạnh mẽ và không gian nội thất lớn nhất trong số các mẫu xe do hãng xe này chế tạo. Ngoài những đặc điểm này, McLaren GT còn có khả năng vận hành đúng chất “siêu xe thực thụ”.

Khoác lên mình lớp sơn ngoại thất màu trắng, siêu xe này có ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu Speedtail, đồng thời là trở thành phiên bản thứ 4 trong kế hoạch Track25 đình đám của McLaren. Vì là một chiếc xe dành riêng cho những tín đồ đam mê tốc độ nghiêm túc và có kỹ năng lái cao, nên McLaren GT sở hữu các đặc tính của một siêu xe đường dài hơn là đường đua truyền thống.

Cung cấp sức mạnh cho McLaren GT là động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630Nm trong khoảng tua máy từ 5.500-6.500 vòng/phút, đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với sức mạnh này, xe có thể hoàn thành cú tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng chỉ 3,2 giây.

Đặc biệt, hơn 95% mô-men xoắn cực đại có thể đạt được trong khoảng tua chỉ từ 3.000 tới 7.250 vòng/phút.


 
Back to top