CAR & YATCH

Lamborghini Aventador: Siêu xe thành công nhất lịch sử thương hiệu Italia

Aug 12, 2021 | By Ton Binh

Qua một số động thái gần đây của Lamborghini, không khó để giới mộ điệu nhận thấy rằng nhà sản xuất siêu xe Ý đang tỏ ra luyến tiếc trước khi khai tử mẫu Aventador lắp động cơ V12.

Nhờ doanh số tăng vọt trong những năm cuối vòng đời, Lamborghini Aventador đã trở thành siêu xe V12 thành công nhất lịch sử thương hiệu Italia.

Mặc dù, siêu SUV Urus là đầu tàu chủ lực trong giai đoạn tăng trưởng chưa từng có của Lamborghini trong 3 năm qua, nhưng chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Aventador kể từ khi dòng xe này ra mắt lần đầu vào năm 2011.

Khi ra mắt lần đầu vào năm 2011, Lamborghini Aventador đã tạo nên nhiều dấu ấn nổi trội nhất trong giai đoạn ấy vì là mẫu xe đầu tiên của hãng sở hữu nhiều chế độ lái ưu việt, siêu xe đầu tiên ứng dụng hệ thống treo thích ứng MagneRide và cũng là sáng tạo đầu tiên trang bị công nghệ đánh lái trục sau để đảm bảo mỗi chế độ lái như Strada, Sport hay Corsa đều mang lại trải nghiệm riêng biệt nhất cho chủ nhân.

Với những thành tích đáng gờm mà Lamborghini Aventador mang lại, có lẽ nhà sản xuất siêu xe Italia chưa thể từ bỏ ngay khối động cơ V12, nhất là khi dòng xe bán chạy nhất hiện tại là Urus không ứng dụng lại động cơ này.

Không chỉ vậy, chúng ta cần phải lưu ý rằng nếu chỉ tính riêng các dòng xe Lamborghini lắp động cơ V12, mẫu Aventador không chỉ là dòng xe bán chạy nhất, mà còn sở hữu doanh số cao hơn cả toàn bộ các mẫu xe khác của thương hiệu cộng lại.

Mặc dù vậy, Lamborghini Aventador vẫn mất đến 5 năm để vượt mức doanh số kỷ lục được xác lập bởi Murcielago trong vòng 9 năm có mặt trên thị trường. Theo ghi nhận đến tháng 9/2020, Lamborghini Aventador chạm mốc 10.000 xe bán ra trong khi các dòng sử dụng động cơ V12 khác của Lamborghini, kể cả một vài thiết kế không thuần siêu xe như LM002 SUV hay Espada GT coupe cũng chỉ đạt tổng doanh số khoảng 7.000 chiếc.

Khi ra mắt lần đầu vào năm 2011, Lamborghini Aventador đã tạo nên nhiều dấu ấn nổi trội nhất trong giai đoạn ấy vì là mẫu xe đầu tiên của hãng sở hữu nhiều chế độ lái ưu việt, siêu xe đầu tiên ứng dụng hệ thống treo thích ứng MagneRide và cũng là sáng tạo đầu tiên trang bị công nghệ đánh lái trục sau để đảm bảo mỗi chế độ lái như Strada, Sport hay Corsa đều mang lại trải nghiệm riêng biệt nhất cho chủ nhân.


 
Back to top