BUSINESS OF LUXURY

Mỗi người một túi Chanel: Chuyện gì đã xảy ra với Chanel, Hermès và cơn khát xa xỉ châu Á?

Oct 17, 2021 | By Nguyen Huu Hon

Tờ Korea Times cho rằng, Chanel Hàn Quốc đang âm thầm thực hiện một chiến dịch cho khách hàng tại xứ sở kim chi. Theo đó, mỗi khách hàng chỉ được mua sắm một chiếc túi xách cho mỗi người, mỗi năm. Giới hạn này của Chanel, được cho là cũng áp dụng cho những mặt hàng da, ví và túi cầm tay của nhà mốt Pháp. 

Jennie và G-Dragon, hai đại sứ của Chanel

SCMP dẫn thông tin rằng, cách làm này của Chanel đưa ra trong bối cảnh cơn khát hàng xa xỉ ngày càng tăng cao. Đã có những hàng người xếp thứ tự bên ngoài cửa hàng Chanel ở Seoul, chỉ để săn đồ hiệu cho chính họ, hoặc săn để bán lại trên các diễn đàn mua sắm.

Theo tờ Hankook Ilbo, chính sách này chủ yếu được Chanel Hàn Quốc áp dụng chính sách cho khách hàng được mua một túi nắp gập Timeless Classic và một túi xách Coco Handle mỗi năm. Quy tắc “mỗi người một túi mỗi năm” cũng áp dụng cho các mặt hàng được phân loại là “đồ da nhỏ”, chủ yếu là ví và túi cầm tay.

Bộ sưu tập may sẵn của Chanel Xuân / hè 2022, Tuần lễ thời trang Paris ngày 5 tháng 10.

Hiện tại, lượng túi Chanel “bán lại” ngày càng tăng, lợi nhuận này khiến không ít người xếp hàng từ sáng sớm trước của hàng Chanel, để trở thành một trong những người mua hàng may mắn nhất. Theo nguồn tin, những người muốn mua túi Chanel, có thể trả chênh lệch thêm 5-8 triệu VND, để tránh việc xếp hàng, cũng như mua lại trên thị trường trong trường hợp không cần thiết phải đến cửa hàng.

Thực tế là, Chanel thường xuyên tăng giá ở Hàn Quốc. Họ thay đổi giá vào tháng 2, tháng 7, tháng 9 nhưng điều này vẫn không giải tỏa cơn khát hàng xa xỉ tại xứ Kim chi.Chanel không phải là thương hiệu xa xỉ duy nhất hạn chế số lượng mua sắm bình quân đầu người, Hermès, cũng được cho là, chỉ cho phép mỗi khách hàng mua tối đa hai chiếc túi cùng kiểu dáng mỗi năm. Hai hãng đồng hồ nổi danh khác, cũng hạn chế việc mua sắm bình quân đầu người, chỉ nên một hoặc hai chiếc đồng hồ mỗi năm.

Khi được hỏi liệu quy tắc “mỗi người một túi mỗi năm”, Chanel Hàn Quốc từ chối bình luận.

Thị trường hàng xa xỉ của Hàn Quốc lớn thứ bảy thế giới tính đến năm 2020, dự kiến ​​sẽ vượt 123 tỷ USD trong năm nay. Và thị trường hàng xa xỉ bán lại cũng dự kiến ​​đạt 6 tỷ USD.


 
Back to top