Xe & Du thuyền

LUXUO Cars of the Week: Sốc với độ chịu chơi của hội siêu xe Việt Nam

Nov 07, 2021 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.

Đại gia Việt cho máy bay chở siêu xe Porsche 918 Spyder về Việt Nam

Mới đây, một doanh nhân chuyên kinh doanh siêu xe tại TP. HCM đã chia sẻ ảnh chụp chiếc Porsche 918 Spyder đang được đưa về Việt Nam theo đường hàng không. Đây là một động thái thể hiện sự “chịu chơi – chịu chi” của chủ nhân vì phí vận chuyển cao hơn rất nhiều so với vận chuyển bằng đường thủy. Đặc biệt, đây sẽ là chiếc Porsche 918 Spyder thứ hai tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu, Porsche 918 Spyder tương đối kén người chơi vì giá bán khá cao, thậm chí còn bị đồn có giá ngang ngửa một chiếc Lamborghini Aventador SVJ, trong khi đó Lamborghini vẫn là thương hiệu được anh em đam mê siêu xe ưa chuộng hơn cả.

Về tổng thể, chiếc Porsche 918 Spyder đang đề cập trong bài viết có lớp sơn ngoại thất màu ghi xám đồng thanh đồng thủ cùng bộ mâm xe sơn đen bóng với đường viền màu xanh lá tone-sur-tone với kẹp phanh. Đó là những gì chúng tôi thu thập được dựa trên hình ảnh đăng tải, vì vậy vẫn chưa rõ chiếc xe này còn điểm gì khác biệt so với chiếc 918 Spyder màu trắng được cho là thuộc sở hữu của nữ doanh nhân 9X ngành cà phê hay không.

Về nội thất, chúng ta có thể đoán rằng chiếc mui trần hai chỗ này cũng sẽ có ghế ngồi, vô-lăng, bảng điều khiển v.v… được bọc da cao cấp và một số chi tiết bằng carbon. Bên cạnh đó, các nút bấm chính đều tập trung tại vô-lăng vì là mẫu siêu xe thiết kế hướng trải nghiệm lái thể thao.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 918 Spyder là khối động cơ hút khí tự nhiên có dung tích 4.6L, kết hợp với 2 mô-tơ điện giúp sản sinh tổng công suất lên đến 875 mã lực, mô-men xoắn 1.280Nm và truyền động qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

Ra đời từ năm 2013 nhưng đến nay, Porsche 918 Spyder vẫn thuộc dòng “cực phẩm”. Mẫu xe này ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 918 chiếc trên toàn thế giới. Trong đó, một chiếc đã có mặt tại Việt Nam và một chiếc sắp về. Do xuất xưởng từ năm 2013 nên thiết kế 918 Spyder không hiện đại bằng các mẫu xe như 911 hay 718 đời mới gần đây. Tuy nhiên, phiên bản này lại có diện mạo hầm hố rất đặc biệt – điều mà 911 hay 718 không có được.

“Ông trùm cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ chi mạnh cho Land Rover Defender

Không chỉ được biết đến với biệt danh “ông trùm cà phê”, mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn được anh em làng xe ngưỡng mộ vì nắm trong tay dàn xế hộp trị giá cả trăm tỷ VNĐ. Và mới đây, “ông trùm cà phê” vừa tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập cá nhân của mình một chiếc Land Rover Defender.

Ảnh: AutoPro

Theo tìm hiểu, chiếc Land Rover Defender của ông Vũ hiện diện khá hầm hố với lớp sơn ngoại thất màu xám titan. Đặc biệt nhất là phần biển số ghi tên Tập đoàn Trung Nguyên, nên có thể chiếc xe này sẽ dành cho mục đích công việc. Ngoài phần đầu xe, các chi tiết còn lại của chiếc Defender này không được chia sẻ.

Ảnh: AutoPro

Tuy nhiên, có một thông tin đáng chú ý khác là ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang lên yêu cầu cho phần tùy chọn của một chiếc Land Rover Defender khác (hiện thông tin này vẫn chưa tiết lộ). Nhưng theo thông tin từ nhà phân phối Land Rover tại Việt Nam, hãng đang cung cấp gói trang bị gồm 8 phụ kiện trị giá lên tới 400 triệu VNĐ.

Land Rover Defender thế hệ mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ tháng 9/2020. Giữ nguyên thiết kế vuông vức nhưng bổ sung thêm vài đường nét bo tròn mang tới cái nhìn hiện đại hơn. Dòng xe này nổi bật với cản trước hầm hố, tạo góc tới – góc thoát lớn hơn cho xe, cùng hệ thống đèn “full” LED hiện đại và cuối cùng là mâm xe có  nhiều tùy chọn kích cỡ từ 18, 19, 20 đến 22 inch.

Ảnh: AutoPro

Nội thất của xe cũng thuộc hàng đỉnh vì có thể bố trí cấu hình từ 5 chỗ, 6 chỗ đến 5+2. Xe có đến 2 màn hình lớn, một để thay thế đồng hồ ODO truyền thống và màn hình còn lại sẽ hiển thị thông tin. Ngoài ra, ở trước vô-lăng là một màn hình hắt kính HUD, các nút bấm được lược bỏ tối đa cùng cần số nhỏ gọn gắn trên bảng điều khiển trung tâm. Bản cao cấp còn trang bị cả cửa sổ trời toàn cảnh.

Ảnh: AutoPro

Về động cơ, Defender có đến 2 tùy chọn động cơ xăng với một máy i6 hybrid đạt công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 550Nm. Tiếp theo là tùy chọn máy i4 dung tích 2.0L, sản sinh công suất 296 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400Nm. Tất cả kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Có 5 phiên bản Defender được phân phối chính hãng tại Việt Nam, bao gồm Defender 110 S, 110 SE, 110 HSE, 110 First Edition và cao cấp nhất là Defender 110 X. Giá các bản này dao động từ 3,855 tỷ đến 6,31 tỷ VNĐ. Giá này chưa bao gồm trang bị bổ sung (option).

Bộ 3 huyền thoại xe địa hình – Mercedes-AMG G63 hội họp tại “thánh địa siêu xe”

Ảnh: AutoPro

Vào sáng ngày 6/11 qua, bộ 3 huyền thoại của làng xe địa hình – Mercedes-AMG G63 thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, Nguyễn Quốc Cường và vợ chồng ca sĩ Di Băng đã hội họp tại “thánh địa siêu xe” của TP.HCM.

Ảnh: AutoPro

Trong đó, chiếc G63 Edition 1 của doanh nhân Nhật Minh đã thay đổi rõ rệt so với trước đó. Cụ thể, “ông hoàng offroad” đã được vị doanh nhân đổi sang màu đen cùng các điểm nhấn màu trắng. Vốn là phiên bản Edition 1 với các chi tiết đặc trưng như bộ tem dưới cửa cùng bộ mâm đa chấu viền đỏ, chiếc G63 tiếp tục được nâng cấp bằng gói độ Brabus Widestar gồm cản trước lắp bổ sung, nắp ca-pô, các khe gió ở hốc bánh bằng carbon. Ngoài ra, xe còn được dán trang trí các biểu tượng liên quan đến công ty và đặc biệt là chữ ký của anh cũng xuất hiện ở cửa xe.

Ảnh: AutoPro

Kế đến là chiếc Mercedes-AMG G63 vừa cập bến Việt Nam vào đầu năm của doanh nhân Quốc Cường. Mặc dù là bản tiêu chuẩn, nhưng G63 của vị doanh nhân này vẫn gây chú ý với màu sơn xanh China Blue độc đáo có giá gần 140 triệu VNĐ. Khi đó, đây là chiếc G-Class đầu tiên Việt Nam sở hữu màu sơn này. Không chỉ vậy, mẫu SUV này còn đi kèm nhiều trang bị khủng như AMG Night Package bổ sung cản trước, cản sau và mui xe màu đen. Nội thất xe cũng đi kèm gói tùy chọn ốp carbon có giá hơn 200 triệu VNĐ. Nội thất được bọc da Nappa màu Beige trong khi trần xe làm từ chất liệu Dinamica.

Ảnh: AutoPro

Vợ chồng ca sĩ Di Băng cũng cầm lái chiếc G63 Edition 1 với ngoại hình nổi bật đến chung vui. Xe được đổi sang tone đen bên cạnh các chi tiết màu cam ở ngoại thất. Tương tự như xe của doanh nhân Nhật Minh, vợ chồng ca sĩ Di Băng cũng trang bị bộ bodykit Brabus cho “ông hoàng offroad”, nhưng tăng cường thêm thêm cánh gió mui và ốp bánh dự phòng.

Không gian nội thất của xe đã được tái thiết hoàn toàn với tone màu cam của phiên bản G63 Hermes. Ghế ngồi, vô-lăng, ốp cửa, trần xe… đều bọc da Nappa và da lộn màu cam. Trần xe bổ sung hơn 300 bóng LED, tạo hiệu ứng “bầu trời sao” tương tự xe Rolls-Royce.

Mercedes-AMG G63 vận hành với động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L, sản sinh công suất 585 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850Nm và truyền động qua hộp số 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC.


 
Back to top