CAR & YATCH

Ferrari giới thiệu logo thương hiệu mới cho năm 2022

Jan 06, 2022 | By Ton Binh

Năm 2022 đánh dấu cột mốc 75 ngày Enzo Ferrari thành lập xưởng xe hơi đầu tiên vào năm 1947. Dù chiếc xe đầu tiên của Ferrari là Auto Avio Costruzioni 815 giới thiệu vào năm 1940, nhưng chiếc 125 S xuất hiện 7 năm sau đó mới xe đầu tiên mang logo “ngựa chồm” danh tiếng.

Để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ, Ferrari đã công bố thiết kế logo đặc biệt cho năm 2022. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm chứng kiến một sự kiện đáng chờ đợi khác đó là chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử Ferrari là Purosangue ra mắt toàn cầu. Bên cạnh đó, đội đua Scuderia F1 cũng kỳ vọng sẽ quay trở lại top đầu đường đua F1 cạnh tranh với Mercedes và Red Bull sau khi thể thức mới được công bố.

Không chỉ vậy, dự án ra mắt bản mui trần của dòng xe Ferrari 296 GTB đã được xác nhận ra mắt trong năm 2022 với khối động cơ V6 hybrid của bản gốc cùng tên gọi mới GTS. Một động cơ V12 mạnh mẽ với công suất vượt mốc 830 mã lực trên 812 Competizione cũng đã được xác nhận nhưng chưa rõ sẽ xuất hiện trên mẫu xe nào. Đặc biệt, dự án thứ 4 thuộc series Icona chào sân sau Monza SP1/SP2 và Daytona SP3 cũng hứa hẹn sẽ trở thành sự thật trong năm nay.

Trong thời gian qua, ban lãnh đạo cấp cao của Ferrari đã có chuyển biến lớn với tân CEO Benedetto Vigna vừa nhậm chức vào tháng 9 năm 2020 trong khi hàng loạt lãnh đạo cao cấp như giám đốc kỹ thuật Michael Leiters hay giám đốc sản xuất Vincenzo Regazzoni sẽ sớm rời vị trí. Thay đổi này được cho là sẽ giúp Ferrari tập trung hơn vào đội đua F1 cũng như mảng xe thuần điện trong tương lai.


 
Back to top