BUSINESS OF LUXURY

Farfetch và Neiman Marcus Group hợp tác bán lẻ đồ xa xỉ

Apr 11, 2022 | By Ton Binh

Hai ông lớn trong lĩnh vực xa xỉ đã công bố quan hệ đối tác chiến lược riêng ở cả Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Nền tảng bán lẻ thời trang trực tuyến Farfetch và chuỗi cửa hàng bách hoá sang trọng Neiman Marcus Group (NMG) đã hợp tác với nhau nhằm cách mạng hoá tích hợp bán lẻ đồ xa xỉ.

Farfetch Platform Solutions (FPS) sẽ thiết lập lại nền tảng và sức mạnh của website và ứng dụng di động thương hiệu Bergdorf Goodman của thương hiệu NMG. Farfetch cũng sẽ đầu tư một khoản “lên đến 200 triệu USD” vào NMG để hỗ trợ các sáng kiến cải tiến và tăng trưởng kỹ thuật số.

Dự kiến thoả thuận đối tác và đầu tư sẽ được hoàn thành vào Quý 3, phụ thuộc vào việc đáp ứng các điều kiện chặt chẽ theo thông lệ.

Đây thực sự là một thoả thuận lớn với phạm vi rộng của Farfetch, cùng với thực tế NMG là nhà bán lẻ hàng xa xỉ đa kênh lớn nhất tại Hoa Kỳ.

Gần đây, một loạt các thương hiệu cao cấp và nhà bán lẻ đã lên tiếng về mức độ sôi động của thị trường thời trang cao cấp Hoa Kỳ. Đối với Farfetch, thương vụ này giúp họ dẫn đầu và trở thành trung tâm của thị trường.

Việc sử dụng FPS sẽ giới thiệu trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số và tư vấn lựa chọn cho khách hàng trên toàn cầu, kết nối liền mạch với biểu tượng hàng đầu của thành phố New York.

Giám đốc Farfetch José Neves và Giám đốc điều hành NMG Geoffroy van Raemdonck.

Khoản đầu tư 200 triệu USD của Farfetch giúp họ tham gia cùng các nhà đầu tư hiện tại vào NMG bao gồm Pimco, Davidson Kempner Capital Management và Sixth Street. NMG sẽ sử dụng số tiền thu được “để tăng tốc hơn nữa tăng trưởng và đổi mới thông qua đầu tư vào công nghệ và năng lực kỹ thuật số”.

Ngoài ra, Neiman Marcus “cam kết sử dụng các mô đun FPS chọn lọc, bao gồm các dịch vụ quốc tế cơ bản. Cả Bergdorft Goodman và Neiman Marcus sẽ tham gia Farfetch Marketplace với tư cách là đối tác, bổ sung thêm các thương hiệu tham gia tại các khu vực có tầm quan trọng trên toàn cầu”.

José Neves, nhà sáng lập kiếm chủ tịch Giám đốc điều hành Farfetch nói: “Tôi tin rằng thị trường xa xỉ của Hoa Kỳ đang ở thời điểm mấu chốt… Các doanh nghiệp sẽ phải nâng cấp khả năng kỹ thuật số của mình đối với cả khách hàng trực tuyến và ngoại tuyến, để đáp ứng những kỳ vọng của khách hàng mới và luôn dẫn đầu trong không gian cạnh tranh trong những năm tới”.

Ông cũng đề cập đến “đội ngũ quản lý xuất sắc” của NMG và cho biết hai công ty “có cùng tầm nhìn vững chắc về tương lai của ngành xa xỉ, với khách hàng là trung tâm của hành động và chiến lược. Sự hợp tác này nhằm cách mạng hóa bức tranh ngành xa xỉ trên toàn cầu ”.

Trong khi đó, Geoffroy van Raemdonck, Giám đốc điều hành NMG, cho biết thêm: “José và toàn bộ nhóm Farfetch đã xây dựng một nền tảng công nghệ tốt nhất và là đối tác lý tưởng để giúp chúng tôi phát triển Bergdorf Goodman trở thành một nhà bán lẻ hàng xa xỉ kỹ thuật số toàn cầu mạnh mẽ hơn nữa. Khoản đầu tư của Farfetch thể hiện sự tin tưởng của họ vào chiến lược đa kênh của chúng tôi và chúng tôi mong muốn được hợp tác với họ. ”

Thu Thảo – Theo Fashion Network


 
Back to top