CAR & YATCH

LUXUO Cars of the Week: Doanh nhân Nhật Minh úp mở chuyện mua xe mới, Alfa Romeo Giulia cập bến Việt Nam và cận cảnh chiếc Mercedes-AMG G63 độ Brabus

May 08, 2022 | By Ton Binh

LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.

Doanh nhân Nhật Minh rủ bạn thân đi cafe, úp mở chuyện mua thêm xe mới

Sáng 8/5, doanh nhân Nhật Minh bất ngờ đăng tải hình ảnh ngồi trên chiếc Porsche 911 GT3 của doanh nhân Quốc Cường kèm trạng thái “Cafe ngắm GT3. Cảm ơn B núi đã tận tình tư vấn B nhựa. Cuối cùng B nhựa đã có quyết định đúng đắn”. Dòng trạng thái ngay lập tức đã gây được sự chú ý khi vị doanh nhân ngành nhựa úp mở việc chuẩn bị mua một chiếc xe mới.

Ngay sau khi hình ảnh của doanh nhân Nhật Minh bên chiếc Porsche 911 GT3 được lên sóng, không ít người để để lại bình luận khen ngợi. Chiếc Porsche 911 GT3 của doanh nhân Quốc Cường sở hữu ngoại thất màu xanh dương nổi bật. Bên dưới nắp capo là động cơ 6 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 502 mã lực, mô-men xoắn cực đại 470Nm, truyền động qua hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 318 km/h.

Việc doanh nhân Nhật Minh “mượn” xe của doanh nhân Quốc Cường đã không còn quá xa lạ. Trước đây, anh cũng là người đầu tiên trải nghiệm chiếc Morgan Plus Four màu xanh sau khi doanh nhân phố núi tậu về.

Alfa Romeo Giulia đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Vào ngày ⅘ vừa qua, một chiếc Alfa Romeo Giulia đã xuất hiện tại trung tâm văn hoá Ý tại Hà Nội. Đây là chiếc Giulia Eco Business Super – bản thấp nhất, đầu tiên được đưa về Việt Nam và thuộc sở hữu của đại sứ quán Ý.

Chiếc Alfa Romeo Giulia này có ngoại thất màu đỏ Rosso Alfa đặc trưng của hãng xe Ý, kết hợp bộ mâm đa chấu 17 inch màu bạc. Ở trung tâm đầu xe là lưới tản nhiệt hình tam giác quen thuộc, cùng viền chrome chữ V nổi bật. Hệ thống đèn pha halogen là trang bị tiêu chuẩn. Các phiên bản cao cấp hơn sẽ là loại projector kết hợp LED. Đuôi xe thiết kế khá đơn giản với bộ đèn hậu hình tam giác bên cạnh các dải đèn LED. Ống xả đơn cỡ lớn đặt phía bên trái cản sau.

Nội thất của xe được bọc nỉ màu đen, cùng vô-lăng 3 chấu tích hợp sẵn các nút bấm chức năng thông minh. Bệ trung tâm ốp gỗ tối màu. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 8,8 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto.

Alfa Romeo Giulia được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 330Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 235 km/h. Tại thị trường Anh, mẫu sedan này có giá khởi điểm khoảng 51.000 USD.

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 độ Brabus hơn 12 tỷ VNĐ tại Hà Nội

Tại thị trường Việt Nam, có không ít mẫu Mercedes-Benz ược lột xác dưới bàn tay của hãng độ Đức – Brabus. Nhưng tiêu biểu nhất phải kể đến các bản độ dành cho dòng Mercedes-AMG G63 thế hệ mới. G-Class đời mới nhất hiện nay bao gồm phiên bản G63 AMG Edition 1 hay G63 AMG tiêu chuẩn thường được chủ nhân “lột xác” với những gói độ mới nhất đến từ thương hiệu Brabus nhằm tạo dấu ấn riêng. Chiếc xe mà bài viết đang đề cập cũng không ngoại lệ khi được một chủ nhân tại Hà Nội độ full Brabus gần 1 tỷ VNĐ.

Cụ thể, chiếc Mercedes-AMG G63 độ Brabus này sở hữu ngoại hình ấn tượng hơn nhiều so với nguyên bản. Cản trước có thiết kế góc cạnh và hầm hố. Logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn ở lưới tản nhiệt thay thế bằng logo Brabus. Nắp capo là loại làm từ sợi carbon, đi kèm hốc gió rộng bên cạnh những đường dập nổi tạo điểm nhấn. Hệ thống đèn LED trợ sáng với tấm ốp bằng carbon xuất hiện trên nóc xe. Thân xe bổ sung khá nhiều hốc hút gió giả nhằm làm tăng vẻ hầm hố, các logo Brabus khác còn được đính ngay dưới cột A cùng mâm xe. Dù là SUV địa hình, nhưng Brabus vẫn trang bị cánh gió cỡ lớn ở phía sau.

Về công nghệ an toàn, mẫu SUV hàng đầu của Mercedes-Benz tự hào sở hữu cụm phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, phanh thích ứng, kiểm soát khởi hành ngang dốc, chức năng giữ phanh tự động, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo mất tập trung và hệ thống 7 túi khí…

Nhiều khả năng bản độ này không có sự can thiệp vào động cơ. Dưới nắp capo vẫn là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 577 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850Nm, truyền động qua hộp số tự động 9 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh 4Matic, cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

Xe được trang bị 3 chế độ offroad là Sand, Trail và Rock, 3 bộ khóa vi sai cùng tỷ số truyền được cải thiện thành 2.93:1 thay vì 2.10:1 nhằm cung cấp nhiều sức kéo hơn đến các bánh xe khi đi đường xấu.


 
Back to top