Riva El-Iseo: Siêu phẩm chạy điện đầu tiên
Tập đoàn Ferretti đã giới thiệu chiếc Riva El-Iseo tại Monaco Yatch Club. Siêu phẩm chạy bằng điện đầu tiên của thương hiệu mở ra một kỷ nguyên kết hợp thiết kế truyền thống và những công nghệ tiên tiến.
Kỷ niệm 180 năm thành lập, Riva đã chọn sự bền vững để củng cố tên tuổi của mình bằng một mẫu cano đầu tiên chạy điện hoàn toàn.
Và địa điểm để giới thiệu El-Iseo – chiếc thuyền chạy điện đầu tiên của thương hiệu, không đâu khác chính là Monaco Yatch Club, nơi Riva luôn xem là quê hương và là nơi mà sự trân trọng đối với môi trường vừa là mệnh lệnh vừa là định hướng.
Sự kiện này chỉ riêng dành cho Ferretti, một sự kiện được các chủ sở hữu và đối tác khắp nơi vô cùng chờ đợi để được chiêm ngưỡng những tác phẩm mới của nhà đóng tàu danh tiếng.
“El-Iseo là một chương mới vinh quang và đầy thử thách chỉ có ở Riva, đó là kết hợp lịch sử huyền thoại với công nghệ tiên tiến để tạo ra vẻ đẹp và phong cách không bao giờ lỗi mốt,” Giám đốc điều hành Tập đoàn Ferretti”, Alberto Galassi cho biết.
Ông nói thêm: “Dự án El-Iseo cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi, đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định ra mắt nó ở đây, tại Monaco Yatch Club, một sự lựa chọn tự nhiên cho Riva vì đây là nơi mà những dự án về sinh thái đã đi vào hoạt động từ nhiều năm, với các hoạt động đạo đức và các sáng kiến cụ thể như Sea Index®, Monaco Smart & Sustainable Rendezvous và Energy Boat Challenge. Để kỷ niệm sinh nhật 180 tuổi, Riva vẫn luôn dẫn đầu với sự uy tín và tầm nhìn xa trông rộng mà chỉ một huyền thoại đương đại mới sở hữu”.
El-Iseo dài 27 foot hiện đại và linh hoạt với vẻ ngoài quyến rũ thể hiện ở phần thân tàu, boong, phong cách thiết kế và cả màu sắc. El-Iseo được trang bị động cơ Parker GVM310 chạy điện hoàn toàn.
Vẫn giữ lại hệ thống động cơ đẩy truyền thống ở phần đuôi, El-Iseo có động cơ được sản xuất bởi Parker Hannifin, một công ty đa quốc gia về công nghệ điều khiển và vận tải hàng đầu của Mỹ, mang lại hiệu suất về tốc độ và khả năng tăng tốc. Với công suất 250 kW và cực đại 300 kW, Parker GVM310 cung cấp cho chiếc Riva tốc độ 25 hải lý / giờ và tốc độ tối đa giới hạn là 40 hải lý / giờ, khả năng tăng tốc nhanh hơn đáng kể so với một chiếc thuyền có kích thước tương tự chạy bằng động cơ đốt trong. El-Iseo cũng sở hữu hiệu suất cao về phạm vi hoạt động, cung cấp khả năng vận hành lên đến mười giờ ở chế độ tiết kiệm, điều này làm cho chiếc thuyền này trở thành sự kết hợp độc đáo giữa hiệu suất cực cao và tính bền vững tối đa.
Để thêm thuyết phục về sự đổi mới và tính bền vững của mình, El-Iseo có một bộ pin lithium được cung cấp bởi Podium Advanced Technologies, một chuyên gia sản xuất hàng đầu về pin, thiết kế ô tô và mô tô thể thao, và đây là lần đầu tiên tham gia vào thế giới du thuyền. Được phát triển đặc biệt cho dự án này, pin của El-Iseo có công suất 150 kWh và được cấu hình thành hai khối độc lập nằm giữa động cơ và chỗ ngồi ở đuôi tàu.
Bước lên thuyền, bạn sẽ cảm nhận được tinh thần El-lseo ngay lập tức với lớp hoàn thiện, màu sắc và chi tiết không thể nhầm lẫn đặc trưng của những chiếc thuyền đã làm nên thương hiệu nổi tiếng thế giới, nhưng bắt mắt không kém là khoang lái với bảng điều khiển màn hình cảm ứng kỹ thuật số hoàn toàn được thiết kế để bắt chước màn hình đồng hồ cơ của những chiếc thuyền trước đây. Ngay cả việc đặt tên cho ba chế độ lái – Allegro, Andante và Adagio, nhịp độ của âm nhạc cổ điển – gợi mở đến nét truyền thống đã truyền cảm hứng cho tất cả những mẫu du thuyền Riva.
El-Iseo là sự thể hiện hoàn hảo bản chất của Riva: một mặt là tôn trọng sâu sắc truyền thống của một thương hiệu đã giúp viết nên lịch sử ngành đóng thuyền Ý, ở một khía cạnh khác, đó là động lực không ngừng hướng tới sự hoàn hảo và liên tục nghiên cứu đổi mới cho những công nghệ tốt nhất.