BUSINESS OF LUXURY

LVMH bổ chiếm Chủ tịch điều hành khu vực Bắc Á

Oct 14, 2022 | By Nguyen Huu Hon

LVMH đã bổ nhiệm một tên tuổi dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực xa xỉ Michael Schriver làm Chủ tịch điều hành khu vực Bắc Á để quản lý Trung Quốc và Hàn Quốc. Liệu nó có giúp phục hồi sự phát triển của tập đoàn trong khu vực?’

Tập đoàn xa xỉ LVMH đã bổ nhiệm Michael Schriver, một nhân vật kỳ cựu trong ngành xa xỉ, làm Chủ tịch điều hành khu vực Bắc Á. Schriver sẽ giám sát thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc, trong khi các chủ tịch quốc gia như – Andrew Wu của Trung Quốc và Hyun Ouk Cho của Hàn Quốc – sẽ báo cáo trực tiếp cho ông.

Michael Schriver có hơn 24 năm kinh nghiệm hoạt động trên khắp các thị trường Châu Á. Trước đây, ông đã làm việc cho DFS, bộ phận bán lẻ hàng miễn thuế của LVMH trong 16 năm với vai trò Giám đốc điều hành. Kể từ năm 2014, ông giữ chức Chủ tịch Louis Vuitton khu vực Bắc Á.

Hình

LVMH bổ nhiệm nhà điều hành kỳ cựu Michael Schriver làm Chủ tịch điều hành khu vực Bắc Á

Việc bổ nhiệm xảy ra vào một thời điểm đầy thách thức đối với các công ty trong khu vực. Chính sách kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt và các biện pháp đóng cửa đã khiến thị trường Trung Quốc trở nên khó lường. Điều này đã làm tăng thêm sự bất ổn cộng thêm với các vấn đề thế giới như cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng.

Các thương hiệu đã đối phó với những điều trên theo nhiều cách khác nhau, từ việc tạo ra nhiều vị trí mới, hoặc giảm bớt các cửa hàng truyền thống và ra mắt trên các nền tảng trực tuyến như Tmall và JD.com. Vào tháng 5, tập đoàn xa xỉ Thụy Sĩ Richemont, công ty mẹ của Cartier, đã cảnh báo về sự phục hồi chậm chạm của Trung Quốc – cho thấy sự kém lạc quan hơn đối với thị trường.

Ngược lại, niềm tin của LVMH đối với người mua sắm tại Trung Quốc không bị suy giảm. Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của LVMH, tuyên bố rằng việc bổ nhiệm là “một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy quyết tâm đầu tư vào tương lai của chúng tôi ở châu Á và tăng cường hợp tác trong tổ chức của chúng tôi.” Ví dụ, Louis Vuitton đã tổ chức buổi trình diễn tại Aranya Gold Coast – khu nghỉ dưỡng dành cho giới thượng lưu được yêu thích ở Trung Quốc, cách Bắc Kinh hai giờ đi tàu – cho bộ sưu tập thời trang nam mùa xuân 2023 vào ngày 16 tháng 9.

Hình

Louis Vuitton và buổi trình diễn bộ sưu tập thời trang Nam tại Aranya Gold Coast Mùa xuân 2023 vào ngày 16 tháng 9

LVMH không đơn độc trong việc trao thêm quyền lực cho các công ty con trong khu vực để tạo ra các chiến lược địa phương hóa. Năm nay, Kering cũng đã thiết lập một vị trí mới: Chủ tịch tại Trung Quốc cho Gucci. Vị trí này được đảm nhiệm bởi Laurent Cathala (cựu Chủ tịch Tiffany’s Bắc Á), người sẽ báo cáo trực tiếp với Giám đốc điều hành Gucci Marco Bizzarri, mà không thông qua Chủ tịch Châu Á – Thái Bình Dương. Chiến lược phân cấp cho phép các hoạt động tiếp thị được tùy chỉnh nhiều hơn, phản ứng nhanh hơn và mở rộng tầm ảnh hưởng kịp thời tại các thị trường tiềm năng.

Với việc Trung Quốc được dự báo trở thành thị trường xa xỉ lớn nhất vào năm 2025, nhiều tập đoàn và nhãn hiệu cao cấp có thể sẽ nối gót LVMH trong chiến lược mới này vì những thách thức hiện tại có vẻ rất nghiêm trọng, nhưng chỉ là tạm thời.


 
Back to top