LUXUO Cars of the Week: Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Lamborghini Gallardo Spyder Performante
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu Lamborghini Gallardo Spyder Performante hàng hiếm
Vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã xuất hiện trên một tuyến phố ở quận 5 TP. HCM sau vô lăng siêu xe Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder Performante. Xe về nước lần đầu tiên vào năm 2020 và nguyên bản có màu sơn trắng. Số tiền để sở hữu siêu xe này không được tiết lộ.
Lamborghini Gallardo LP570-4 Spyder Performante ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2010, đồng thời là phiên bản mui trần của Gallardo LP570-4 Superleggera. Phần mui được làm từ chất liệu vải chống thấm nước, có thể đóng mở bằng điện. Đèn pha LED hình chữ Y đã trở thành đặc điểm nhận diện của dòng xe Gallardo. So với bản Gallardo Spyder, Gallardo Spyder Performante nhẹ hơn 65kg nhờ ứng dụng nhôm cùng carbon ở cả ngoại và nội thất.
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.900 x 1.180mm. Vỏ ngoài được làm từ nhôm trọng lượng nhẹ kết hợp cấu trúc khung gầm không gian mang tới khả năng chịu va đập tốt và đóng góp không nhỏ giúp chiếc xe xử lý chính xác trong mọi tình huống. Xe có trọng lượng 1.485kg, nặng hơn 145kg nếu so sánh với Gallardo LP570-4 Superleggera (nặng 1.340kg) do phải bổ sung cơ cấu đóng mở mui.
Bộ mâm nhôm 19 inch giúp Gallardo LP570-4 Spyder Performante giảm 13kg trọng lượng. Vật liệu carbon chiếm 40% trong 65kg trọng lượng giảm được trên mẫu siêu xe này. Các kỹ sư lựa chọn vật liệu carbon cho việc chế tác cánh gió, ngưỡng cửa, khuếch tán gió gầm xe phía sau, các tấm ốp gầm và vỏ gương chiếu hậu. Đuôi xe nổi bật bởi bốn ống xả, trông rất hầm hố.
Xe trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2L, sản sinh công suất 570 mã lực, mô men xoắn 540Nm, đi kèm hộp số tự động e-Gear 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh tích hợp bộ vi sai chống trượt ở cầu sau. Trong trường hợp vận hành thông thường, sức mạnh động cơ được chia theo tỉ lệ cầu trước/cầu sau là 30/70. Tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau là 43/57%. Sức mạnh trên giúp mẫu xe tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,9 giây, vận tốc tối đa 324km/h. So với Gallardo LP560-4 Spyder, xe tăng thêm 10 mã lực nhờ bộ ECU cải tiến.
Ngắm siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster của đại gia Hà Nội
Mới đây, một chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới yêu xe. Theo tìm hiểu, đây là chiếc Aventador SVJ Roadster thứ hai về Việt Nam, hiện đang thuộc sở hữu của một đại gia Hà Thành.
Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào tháng 12-2021, chiếc Aventador SVJ Roadster này do đơn vị nhập khẩu tư nhân bàn giao cho chủ nhân là một đại gia Vũng Tàu – người sở hữu một số mẫu xe hàng hiếm như Mercedes-AMG A45 S, Ferrari Roma hay Mercedes-AMG GT R. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ba chiếc Aventador SVJ Roadster về Việt Nam, trong đó chiếc đầu tiên sở hữu ngoại thất màu Giallo Fides Matt và chiếc thứ ba có màu sơn Verde Mantis. Chiếc siêu xe mui trần được nhắc đến trong bài có diện mạo nổi bật không kém khi sơn màu cam Arancio Atlas.
Lamborghini Aventador SVJ Roadster ra mắt từ năm 2019, là một trong hai mẫu siêu xe cuối cùng thuộc dòng xe Aventador trứ danh của hãng siêu xe Italia được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên trước khi chuyển sang công nghệ hybrid. Khác với bản Coupe (mui cứng) sản xuất giới hạn 900 chiếc, Aventador SVJ Roadster chỉ có ra mắt 800 chiếc trên toàn cầu. Một số chi tiết ở ngoại thất được làm từ chất liệu carbon như ốp hốc gió động cơ, cánh chia gió cản trước, líp sườn, ốp gương chiếu hậu, cánh gió cố định và bộ khuếch tán đuôi xe.
Là phiên bản mui trần (Roadster) nên phần mui xe gồm 2 mảnh có thể đóng/mở thủ công. Ngoài ra, nắp động cơ đặt nằm ngang thay vì vuốt dần từ mui xe xuống đuôi xe như bản mui cứng (Coupe). Phần khung nắp động cơ của chiếc xe này còn làm bằng sợi carbon. Tương tự phần lớn những chiếc Lamborghini Aventador SVJ còn lại ở Việt Nam, chiếc siêu xe này cũng sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau. Bên trong là cùm phanh màu cam tông xuyệt tông với thân xe. Riêng tuỳ chọn màu sơn cho chi tiết này đã có giá hơn 30 triệu VNĐ.
Dù âm thanh từ hệ thống ống xả nguyên bản đã rất uy lực, song chủ nhân cũ của xe vẫn nâng cấp lên loại ống xả làm từ vật liệu cách nhiệt tốt hơn của thương hiệu Gintani. Giá bán bộ ống xả này tham khảo tại thị trường nước ngoài khoảng 300 triệu VNĐ.
Khoang nội thất của siêu xe mui trần được bao phủ bởi tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu với đường viền chỉ khâu màu cam bắt mắt. Ghế ngồi thể thao bọc vật liệu Alcantara. Ốp màn hình đa thông tin, bảng điều khiển và tappi làm bằng sợi carbon.
“Trái tim” của Lamborghini Aventador SVJ Roadster là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L, sản sinh công suất 759 mã lực, mô-men xoắn cực đại 720Nm, kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động ISR 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 350 km/h.
Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh rao bán sedan hạng sang Audi A8L 2022
Vào sáng ngày 28 tháng 11 vừa qua, những hình ảnh về một chiếc sedan hạng sang Audi A8L thế hệ mới với trạng thái đang rao bán mới xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của cộng đồng mạng.
Lý do không ít người yêu xe để ý đến chiếc xe Audi A8L thế hệ mới mang biển kiểm soát 51K-475.31 xuất hiện trong 1 showroom chuyên bán xe sang ở Sài thành chính là việc xe từng thuộc về doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh.
Không ít người đã tỏ ra choáng váng khi doanh nhân này bán đi chiếc xe sang chỉ sau 2 tháng sở hữu. Chiếc sedan hạng sang Audi A8L thế hệ mới có nước sơn ngoại thất màu đen và nhiều chi tiết mạ chrome. Điểm nhấn của xe chính là hệ thống đèn pha LED ma trận và đèn hậu LED trải dài hết đuôi xe.
Audi A8L thế hệ mới được trang bị động cơ V6, dung tích 3.0L TFSI, sản sinh công suất 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, truyền động qua hộp số tự động Tiptronic 8 cấp, kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro tích hợp cơ chế khóa vi sai trung tâm tiêu chuẩn, cho phép xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,7 giây.