LUXUO Cars of the Week: Siêu phẩm Lamborghini Aventador “chia tay” nhà Novaland
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng đoán xem chúng tôi sẽ mang đến bạn những tin tức hấp dẫn gì trong tuần này nhé.
Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh bấm biển số cho Mercedes-Maybach GLS480 4Matic 2022
Vào cuối tuần trước, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng khi tậu chiếc SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS480 4Matic 2022 chính hãng. Mãi đến nay anh mới hoàn thành thủ tục đăng ký biển số cho xe SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS480 4Matic 2022 của mình.
Trước đó 2 chiếc xe đã qua sử dụng được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh mua lại đều có điểm chung là sự xuất hiện của số 39, hay còn được gọi là thần tài nhỏ, vì thế, không ít người hồi hộp chờ đợi liệu anh có may mắn bấm được số 39 nào trong biển số của chiếc GLS480 4Matic 2022 hay không.
Ngoài ra, không ít cư dân mạng còn tiếc nuối thay cho vị doanh nhân khi suýt chút nữa, anh đã có thể bấm được biển số là 51K-555.XX thay vì 51K-554.XX như hiện thực. Nhưng dù sao, cũng chúc mừng chủ nhân Pagani Huayra đã hoàn thành các thủ tục đăng ký biển số cho chiếc xe SUV siêu sang mới tậu.
Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Maybach GLS480 4Matic 2022 được bán chính hãng với mức giá từ 8,4 tỷ VNĐ. Nội thất xe sang trọng không kém gì bản cao cấp GLS600 nhưng lợi thế giá thành do xe được trang bị động cơ tăng áp 6 xilanh, dung tích 3.0L khiến xe nhận được nhiều ưu đãi hơn về thuế so với bản V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L.
Mặc dù vậy, khối động cơ tăng áp 6 xilanh, dung tích 3.0L trên GLS480 4Matic 2022 vẫn có thể sản sinh công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Sức mạnh được truyền đến 4 bánh xe thông qua hộp số 9 cấp 9G-Tronic.
Dàn siêu xe, xe thể thao đình đám tụ họp dịp cuối tuần
Vào sáng ngày 17 tháng 12 vừa qua, những người yêu xe tại Sài thành đã có cuộc gặp gỡ đã giúp cho người yêu xe có cơ hội được ngắm nghía những mẫu siêu xe và xe thể thao rất đẹp mắt đến từ các thương hiệu như Maserati với MC20, Ferrari với F8 Spider và sau cùng là mẫu xe nổi tiếng Porsche 911.
Việc loạt siêu xe gồm Ferrari F8 Spider, Porsche 911 và Maserati MC20 bất ngờ xuất hiện trên 1 con đường ở thành phố Thủ Đức đã thu hút sự quan tâm của người đi đường. Đây cũng là lần đầu tiên chiếc xe Ferrari F8 Spider chính hãng được chủ nhân lái xuống phố.
Chiếc Ferrari F8 Spider màu đỏ Rosso Corsa này được chủ nhân đặt mua chính hãng và chỉ mới hoàn thành các thủ tục đăng ký biển số. Nhìn lướt qua dễ dàng thấy siêu ngựa đã được thay nhiều đồ chơi bằng carbon. Số lượng Ferrari F8 Spider tại Việt Nam hiện nay đã ghi nhận có trên 5 chiếc, giá bán của mỗi xe khác nhau do tùy chọn của chủ xe cũng như việc phân phối, nhưng không thể thấp hơn 27,5 tỷ VNĐ nếu đăng ký biển trắng. Hiện tại, Ferrari đã dừng nhận đơn đặt hàng dòng xe này, từ đó khiến giá xe tăng gần gấp đôi.
So Ferrari F8 Tributo, mẫu Ferrari F8 Spider có mui dễ dàng đóng hoặc mở trong thời gian khoảng 14 giây. Chủ nhân có thể đóng hoặc mở phần mui xếp cứng ngay cả khi xe đang lăn bánh, nhưng hãng xe Ý khuyến cáo các khách hàng của họ nên làm điều này khi tốc độ của Ferrari F8 Spider dưới 50 km/h.
Điểm khác biệt của F8 Spider so với F8 Tributo không chỉ đến từ phần mui mà việc xe mui trần được trang bị thêm vách ngăn nhỏ bằng kính nằm ngay giữa hai ghế ngồi của Ferrari F8 Spider được điều chỉnh bằng nút bấm trong khoang lái, nắp khoang động cơ thiết kế lại để chứa phần mui xe khi xếp lại. Bên trong khoang lái, Ferrari F8 Spider có thêm 2 nút bấm dưới 2 nút đóng/mở cửa số là mở mui và mở vách ngăn cửa kính.
Trái tim của Ferrari F8 Spider là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.9L, sản sinh công suất 711 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm tương đương với Ferrari 488 Pista Spider. Sức mạnh này truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian chỉ 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi đóng mui.
Bên cạnh Ferrari F8 Spider, đoàn xe còn có sự góp mặt của một chiếc Maserati MC20. Được biết, chiếc xe MC20 này được chủ nhân đặt mua xe chính hãng, đây cũng là chiếc Maserati MC20 đầu tiên mang màu xanh dương, khi về nhà, chủ xe đã trang trí thêm con số 55 bên cửa xe.
MC20 chính là siêu xe thương mại đầu tiên của hãng xe Maserati, thiết kế xe khá đẹp mắt với đèn pha LED và đèn hậu thể thao, điểm nhấn của xe còn đến từ việc hãng xe sang đến từ Ý chọn bộ cửa cánh bướm cho MC20, điều này giúp tăng thêm sự cá tính cho xe.
Chiếc siêu xe thương mại đầu tiên của Maserati được trang bị khối động cơ xăng V6 tăng áp kép, dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730Nm, truyền động qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian dưới 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Lamborghini Aventador “chia tay” nhà Novaland
Novaland không chỉ được biết đến là một Tập đoàn bất động sản với hàng loạt các dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước. Tập đoàn này còn nổi tiếng với việc sở hữu một bộ sưu tập siêu xe, xe thể thao hay xe siêu sang như Ford GT, Lamborghini Gallardo, Ferrari F12 Berlinetta, Porsche 488 Pista Spider,… và cả chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 mà bài viết đang đề cập.
Tuy nhiên, theo một số nguồn tin ghi nhận được, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 đã được Tập đoàn Novaland bán lại cho một đại lý chuyên kinh doanh siêu xe – xe siêu sang tại Sài Gòn. “Siêu bò” này khá nổi tiếng tại Việt Nam khi từng được nâng cấp phần ngoại thất với gói độ DMC Molto Veloce đắt giá.
Nguyên bản, xe sở hữu lớp sơn màu xám lông chuột Grigio Estoque lạ mắt. Sau khi về chung một nhà với Tập đoàn bất động sản Novaland, xe đã được sơn đổi màu sang tông màu vàng Giallo Evros. Chưa hết, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 này còn được nâng cấp hệ thống ống xả của thương hiệu Innotech Performance Exhaust (IPE) trị giá gần 200 triệu đồng. Lamborghini Aventador mang trên mình dấu ấn của những đường nét thiết kế mạnh mẽ, gân guốc, khác biệt hoàn toàn so với người tiền nhiệm Lamborghini Murcielago mang thiết kế có phần mềm mại và “hiền” hơn.
Phần đầu xe gây ấn tượng với hai hốc gió lớn được lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe sản xuất giới hạn Lamborghini Reventon, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ và cụm đèn pha phía trước có thiết kế đẹp mắt, điểm nhấn nằm ở dải LED ban ngày chữ “Y” độc đáo. Khác với người tiền nhiệm Murcielago, thân xe Aventador mang đậm tính khí động học với các hốc hút gió. Logo “LP700-4” đặt hai bên hông xe, trong đó LP là viết tắt của Longitudinale Posteriore, tiếng Ý có nghĩa là động cơ đặt dọc ở phía sau, con số 700 tương đương với sức mạnh 700 mã lực và con số 4 ám chỉ xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.
Di chuyển ra phía sau, Lamborghini Aventador LP700-4 gây ấn tượng với cụm đèn hậu hình xương cá, cánh gió chỉnh điện hoặc có thể tự động bật lên khi xe vận hành ở tốc độ cao, đem đến sự ổn định tối đa cho thân xe và tăng độ bám đường. Nắp động cơ bằng kính trong suốt thay cho nắp máy bằng nhựa tiêu chuẩn, để lộ hoàn toàn vẻ đẹp của khối động cơ V12.
Bước vào trong cabin, khoang nội thất của chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 này sử dụng tông màu đen làm chủ đạo, tappi cửa, ghế ngồi và khu vực giữa hai ghế được bọc da màu đỏ làm điểm nhấn.
Lamborghini Aventador LP700-4 sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L, sản sinh công suất 700 mã lực và mô men xoắn cực đại 690Nm, giúp “siêu bò” chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 349 km/h.