The Quiet Luxury Issue (Kỳ 3): Bí thuật ăn mặc của “Sự xa xỉ thầm lặng”
Nếu như năm 2022, “trang phục dopamine” chiếm sóng các sàn diễn với trang phục có màu sắc tươi tắn như Valentino, hướng đến tổng thể tươi trẻ thì bước sang năm 2023, các thương hiệu trở lại với sự đơn giản. Các bộ sưu tập Xuân/ Hè 2023 của một số nhà thiết kế như The Row, Ferragamo và Bottega Veneta trở thành tâm điểm với kiểu dáng thanh lịch, không logo.
Mặc dù được coi là sang trọng nhưng xu hướng này không nhất thiết hướng đến mức giá thiết kế cao mà phản ánh sự thay đổi trong thói quen mua sắm, đặt chất lượng hơn số lượng và đầu tư dài hạn.
Thiết kế thanh lịch
Từ khoá thanh lịch, tinh tế xuất hiện trên sàn runway của Prada với chất liệu dệt sang trọng.
Nói không với logo
Mặc dù không đính kèm logo nhưng phom dáng đặc trưng của chúng chính là đặc điểm nhận diện thương hiệu.
Màu sắc trung tính
Trong BST đầu tay của Maximilian Davis cho Ferragamo, chúng ta thấy được những thiết kế sử dụng tông be chủ đạo với đường cắt may mềm mại và xếp nếp trang nhã. Phong cách này cũng dần trở nên phổ biến không chỉ trên đường phố Paris.
Phong dáng maxi
Những chiếc áo áo khoác được thiết kế dài gần chạm đất hay chân váy maxi cổ điển trở thành tâm điểm trên các sàn diễn.
Nâng tầm sự đơn giản
The Row đã làm chủ khi tận dụng cả những item cơ bản nhất như áo phông, dép xỏ ngón. Điều làm nên sự khác biệt chính là xuất xứ các loại vải, độ vừa vặn và các chi tiết được kết đính khiến các sản phẩm vốn đơn giản được nâng lên tầm cao mới.