LUXUO Cars of the Week: Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bổ sung Mercedes SLS AMG GT Final Edition vào bộ sưu tập cá nhân
LUXUO Cars of the Week – loạt bài viết đặc biệt về siêu xe tại Việt Nam đã quay trở lại, và hãy cùng chúng tôi điểm lại những tin tức nóng nhất trong tuần qua.
Cận cảnh hàng hiếm Mercedes SLS AMG GT Final Edition của “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ
Chiếc Mercedes-AMG SLS GT Final Edtion này được đưa về nước từ năm 2014. Ở thời điểm đó, xe thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IIPG, bố chồng diễn viên Tăng Thanh Hà. Đến cuối năm 2016, xe được “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại.
Nguyên bản, chiếc Mercedes-AMG SLS GT Final Edtion này sở hữu ngoại thất màu xám mờ. Tuy nhiên, đại gia ngành cà phê đã làm mới chiếc xe bằng “bộ cánh” màu xanh quân đội đi cùng dải decal màu trắng nổi bật trên nắp capo. Thân xe vẫn là dòng chữ “UN” quen thuộc giống trên các mẫu xe khác của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ. Khác với phiên bản thường, Mercedes-AMG SLS GT Final Edition có ngoại hình thể thao hơn nhờ cản trước bổ sung bộ líp kéo dài ra phía trước. Chi tiết này làm từ chất liệu carbon nhằm tối ưu trọng lượng cho xe.
Khu vực nắp ca-pô cũng sử dụng vật liệu carbon, với hai đường gân chạy song song và hốc gió chính giữa giúp tăng khả năng làm mát cho cỗ máy nằm bên dưới. Chiếc Mercedes-AMG SLS GT Final Edition này được trang bị bộ mâm 5 chấu dạng chữ Y với bề mặt mạ crôm, kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau. Bên trong là cùm phanh màu vàng đồng nổi bật và đĩa phanh gốm-carbon của AMG. So với phanh tiêu chuẩn, hệ thống phanh này nhẹ hơn 40%.
“Trái tim” của Mercedes-AMG SLS GT là động cơ V8 6.3L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 583 mã lực tại vòng tua 6.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 4.750 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h.
“Diện kiến” xe siêu sang Bentley Continental GT của doanh nhân Quốc Cường
Được biết, chiếc Bentley Continental GT V8 Legendary Edition này là phiên bản đặc biệt. Xe sở hữu màu sơn trắng Old English White của những năm 1950. Đây là một trong bốn màu sơn được Mulliner tìm kiếm trong các tài liệu lưu trữ nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập bộ phận thiết kế của Bentley tại Crewe vào năm 2021 và công bố có sẵn để đặt hàng.
Chiếc xe này còn đặc biệt hơn khi có tên riêng là Continental GT V8 – Legendary Edition. Hiện tại ở Việt Nam chỉ có duy nhất một chiếc xe này. Trước đó, đại gia phố núi từng tiết lộ, chiếc biển số 51K-416.33 do chính tay vợ anh là người mẫu Đàm Thu Trang bấm ngẫu nhiên. Chiếc xe siêu sang này thường được anh sử dụng trong những chuyến du lịch cùng gia đình.
Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt mở rộng, rãnh lưới đan chéo hình vảy rồng. Một trong những chi tiết mang giá trị nghệ thuật cao nhất trên mẫu Bentley Continental GT 2022 này là hệ thống đèn pha dạng LED Matrix, được lấy cảm hứng thiết kế từ kính pha lê với bề mặt bên trong được làm trong suốt tạo hiệu ứng như đang lấp lánh.
Phía đuôi xe Bentley Continental GT có cụm đèn hậu thiết kế dạng hình elip, hệ thống 4 ống xả chia đều sang hai bên, khác với ống xả kép hình bầu dục cỡ lớn trên bản W12. Về nội thất, khoang cabin của xe nổi bật với hai tone màu trắng và đỏ làm chủ đạo. Continental GT vẫn có thiết kế 2+2 quen thuộc, tuy nhiên không gian hàng ghế sau chỉ phù hợp với người có thể trạng nhỏ. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp các phim chức năng; hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa; màn hình giải trí trung tâm 12.3 inch có thiết kế đặc biệt khi sở hữu cơ cấu xoay, cho phép thay đổi giữa 3 kiểu thiết kế khác nhau.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Bentley Continental GT V8 Legendary Edition là động cơ V8 twin-turbo 4.0L, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK của chính Porsche cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian ưu tiên cầu sau. Sức mạnh trên giúp xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.
Không chỉ sở hữu chiếc xe siêu sang này, đại gia Cường Đô La còn có bộ sưu tập xe khủng gồm hàng loạt siêu phẩm như: Ferrari SF90 Spider, Porsche 911 Sport Classic, Range Rover SE thế hệ mới, Mercedes-Benz S-Class…
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bổ sung Ferrari 812 vào bộ sưu tập cá nhân
Chiếc siêu xe Ferrari 812 Superfast có giá khoảng 10 tỷ đồng mới đây được ông Đặng Lê Nguyên Vũ bổ sung vào bộ sưu tập hơn 25 chiếc Ferrari của mình.
Bên cạnh Aston Martin và Porsche, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn là “fan” của Ferrari. Ngoài một số xe hàng hiếm như 488 Pista Spider, 458 Speciale hay F430 Scuderia, “ông trùm cà phê” hiện được cho là đang sở hữu 25 chiếc Ferrari, trong đó dòng 458 và F12 chiếm nhiều.
Mới đây, doanh nhân ngành cà phê tiếp tục mua chiếc Ferrari 812 Superfast có ngoại thất màu đen bóng. Đây là một trong hai chiếc 812 xuất hiện công khai ở Việt Nam, cùng mang biển số Ngoại Giao như chiếc màu đỏ còn lại của đại gia Hà Nội. Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, ước tính ông Vũ phải bỏ ra khoảng 10 tỷ đồng để sở hữu siêu xe này.
Ferrari 812 Superfast ra mắt lần đầu vào năm 2017, thay thế cho mẫu F12 Berlinetta. Xe có giá từ 315.000 USD (khoảng 7,5 tỷ đồng). Trong bảng giá tính lệ phí trước bạ do Bộ Tài chính công bố năm 2020, giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam ở mức gần 27 tỷ đồng. Khi mang biển số Ngoại Giao, giá trị sẽ rẻ hơn rất nhiều do được hưởng chính sách ưu đãi về thuế.
Năm 2019, xe được đưa về nước ta thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân, sau đó giao đến tay chủ nhân là một đại gia Hải Phòng. Trước khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại, xe từng của “tay chơi 9x” tại Hà Nội – người từng sở hữu các xe đắt tiền như Audi R8 V10 Plus, Chevrolet Corvette C7, Lamborghini Gallardo, Mercedes-AMG G 63…
Nguyên bản, ngoại thất xe sơn màu đen – tông màu ít được đại gia Việt ưa chọn trên siêu xe. Có thời điểm, xe được đổi sang tông xanh bằng phương pháp wrap. Khác với chiếc 812 Superfast đầu tiên về Việt Nam dùng bộ la-zăng màu xám mờ, siêu xe thứ hai này sử dụng bộ mâm 5 chấu kép sơn đen, bên trong là cùm phanh màu vàng.
Xe từng được nâng cấp hệ thống ống xả làm bằng thép không gỉ của FI Exhaust – một thương hiệu nổi tiếng về ống xả của Đài Loan, mang đến âm thanh đanh thép và uy lực giống như xe đua F1. Hệ thống treo đổi sang loại lò xo thể thao do Novitec sản xuất, giúp hạ trọng tâm xe.
Ferrari 812 Superfast được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, cho công suất 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 718Nm. Sức mạnh truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, vận tốc tối đa 340km/h.
Đầu tháng 4, ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến giới yêu xe bất ngờ khi mang 12 chiếc Ferrari tham gia sự kiện siêu xe Gumball 3000 cùng 3 siêu xe triệu USD hàng hiếm khác tại Việt Nam. Gumball 3000 là hành trình siêu xe tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999. Hành trình lần này sẽ xuất phát tại TPHCM, đi qua Campuchia, Thái Lan, Malaysia và điểm cuối tại Singapore.